Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng sẽ mở 2 lối xuống biển trên địa bàn phường Khuê Mỹ và Mỹ An
Hoàng Anh - 12/05/2018 20:29
 
Trong phiên họp thường kỳ tháng 5 của Thường trực HĐND thành phố Đà Nẵng diễn ra vào ngày 11/5, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND thành phố cho biết sẽ tập trung mở hai lối xuống biển trong thời gian tới.

Trong phiên họp thường kỳ tháng 5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất với yêu cầu của Thường trực HĐND thành phố về việc tập trung mở ngay 2 lối xuống biển trên địa bàn hai phường Khuê Mỹ và Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn).

Trong phiên họp thường kỳ tháng 5 của Thường trực HĐND thành phố, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay sẽ sớm mở hai lối xuống biển.
Trong phiên họp thường kỳ tháng 5 của Thường trực HĐND thành phố, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay sẽ sớm mở 3 lối xuống biển cho người dân

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, các vị trí mở lối xuống biển đều thuận lợi là trước đây thành phố giao đất cho nhà đầu tư không thu tiền sử dụng đất. Do đó, có thể triển khai làm trước để giải quyết nhu cầu của người dân. “Về pháp lý không có gì phải ngại, vì trước đây đất đó doanh nghiệp được thành phố giao để quản lý, không thu tiền. Nay, thành phố có nhu cầu để mở lối xuống biển cho người dân thì thu hồi lại cũng là hợp lý”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Ông Nguyễn Nho Trung - Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cho biết, vấn đề mở lối xuống biển được người dân thành phố hết sức quan tâm. “Mở lối xuống biển là chủ trương lớn mà lãnh đạo thành phố Đà Nẵng quyết tâm thực hiện. Vấn đề bây giờ là chờ UBND TP làm việc với các nhà đầu tư để thống nhất phương án. Đến kỳ họp HĐND vào tháng 7 năm nay vấn đề này sẽ được đưa ra thảo luận, báo cáo với người dân”, ông Trung cho hay.

TP Đà Nẵng sẽ sớm mở lại những lối xuống biển cho người dân.
TP Đà Nẵng sẽ sớm mở lại những lối xuống biển cho người dân.

Mở lại lối xuống biển là nội dung mà người dân TP Đà Nẵng mong chờ nhiều năm qua. Những năm trước, khi chính quyền  Đà Nẵng cấp đất cho các dự án du lịch ven bờ biển đã bịt hết lối xuống biển tại khu vực phường Khuê Mỹ, Hòa Hải thuộc quận Ngũ Hành Sơn khiến người dân bức xúc. Trong các buổi tiếp xúc tri, người dân quận Ngũ Hành Sơn đều phản ánh vấn đề mở lối xuống biển.

Ngoài ra, trong phiên họp thường kỳ tháng 5 của Thường trực HĐND thành phố Đà Nẵng  cũng đã thống nhất nội dung chương trình “HĐND với cử tri” lần thứ 3 tổ chức vào ngày 15/5. Theo đó, UBND thành phố báo cáo kết quả thực hiện các thông báo kết luận của Thường trực HĐND thành phố tại các chương trình trước đó, giải trình các vấn đề nổi cộm mà cử tri bức xúc như tình trạng ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư trên địa bàn quận Liên Chiểu; chậm tiến độ thực hiện 4 dự án chậm triển khai tại địa bàn quận Cẩm Lệ; hiệu quả sử dụng hệ thống camera giám sát an ninh trật tự… Phiên họp cũng cơ bản thống nhất các nội dung trình kỳ họp giữa năm 2018 của HĐND thành phố khóa 9, dự kiến tổ chức vào 7/2018.

Đà Nẵng khai trương mùa du lịch biển
Ngày 27/4, TP Đà Nẵng đã chính thức khai trương chương trình Mùa du lịch biển 2018, với nhiều hoạt động hấp dẫn, chương trình hứa hẹn mang lại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư