Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Petrolimex phát hành hóa đơn điện tử
Hải Yến - 02/01/2018 10:40
 
Từ 0h ngày 01/01/2018, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức khởi tạo và phát hành hóa đơn điện tử thay thế cho việc phát hành hóa đơn giấy thông thường.
trước đây, Petrolimex phải dùng từ 17 đến 20 triệu hóa đơn giấy/năm, thì với HĐĐT, không phải sử dụng hóa đơn giấy sẽ góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời tiết kiệm khoản chi phí lớn cho doanh nghiệp trong việc xây kho bảo quản, lưu trữ. Sau 03 tháng triển
Nếu trước đây, Petrolimex phải dùng từ 17 đến 20 triệu hóa đơn giấy/năm, thì với hóa đơn điện tử, không phải sử dụng hóa đơn giấy sẽ góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời tiết kiệm khoản chi phí lớn cho doanh nghiệp trong việc xây kho bảo quản, lưu trữ

Theo đó, việc phát hành hóa đơn điện tử giúp cho việc khai thác có hiệu quả hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo phù hợp với xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần tiết giảm chi phí và minh bạch hóa hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Lộ trình triển khai hóa đơn điện tử tại Petrolimex sẽ tiến hành thận trọng theo từng giai đoạn, trong đó Công ty Mẹ - Tập đoàn và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình sẽ được thực hiện đầu tiên.

Trước đó, Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình đã thực hiện rà soát lại hạ tầng công nghệ thông tin, kiểm tra kết nối đường truyền, cập nhật dữ liệu khách hàng, đăng ký với các cơ quan quản lý nhà nước, chuẩn bị phôi in, thông tin đến khách hàng về lợi ích và tính tiện lợi của việc sử dụng hóa đơn điện tử...

Việc phát hành hóa đơn điện tử của Petrolimex được thực hiện theo Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/3/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Petrolimex đã nghiên cứu triển khai dự án hóa đơn điện tử từ ngày 19/5/2015 và đấu thầu để lựa chọn nhà cung cấp giải pháp có uy tín, kinh nghiệm là liên danh VNPT-Vinaphone-Dakta.

Với lợi thế sẵn có là hệ thống quản trị nguồn nhân lực ERP-SAP và hệ thống quản lý Cửa hàng xăng dầu EGAS, cơ sở dữ liệu của Petrolimex đã được điện tử hóa là tiền đề cho việc phát hành hóa đơn điện tử trên toàn hệ thống thuận tiện, chính xác.

Petrolimex cũng là doanh nghiệp xăng dầu tiên phong trong việc phát hành hóa đơn điện tử nhằm minh bạch tối đa hoạt động sản xuất kinh doanh.

Như vậy, với việc phát hành hóa đơn điện tử từ đầu năm 2018, bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm chất lượng như nhiên liệu Điêzen tiêu chuẩn EURO 5 từ tháng 1 năm 2018 hay xăng RON 95 tiêu chuẩn EURO 4 từ tháng 1 năm 2017, Petrolimex khẳng định vị thế đứng đầu, luôn tiên phong đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp.

Phó tổng giám đốc, Trưởng ban dự án hóa đơn điện tử Petrolimex, ông Trần Ngọc Năm cho hay, việc phát hành hóa đơn điện tử là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, tiết giảm chi phí kinh doanh.

Cụ thể, việc áp dụng hóa đơn điện tử sẽ góp phần rất lớn trong việc tiết kiệm, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng lực cạnh tranh.

Mặt khác, thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh của doanh nghiệp và các đơn vị thành viên.

Về phía khách hàng, quá trình thanh toán sẽ nhanh và thuận tiện hơn do việc lập, gửi/nhận hóa đơn được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử.

Quan trọng hơn, với doanh nghiệp, sau khi triển khai hóa đơn điện tử sẽ tiết giảm chi phí một cách đáng kể.

Ông Trần Ngọc Năm cho biết, trước đây, Petrolimex phải dùng từ 17 đến 20 triệu hóa đơn giấy/năm, thì với hóa đơn điện tử, không phải sử dụng hóa đơn giấy sẽ góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời tiết kiệm khoản chi phí lớn cho doanh nghiệp trong việc xây kho bảo quản, lưu trữ.

Sau 03 tháng triển khai thí điểm tại Công ty Mẹ - Tập đoàn và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (từ 01/01/2018); Công ty Xăng dầu B12 và Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ (từ 01/02/2018), từ 01/4/2018, hóa đơn điện tử sẽ được áp dụng cho toàn bộ các Công ty Xăng dầu thành viên còn lại của Petrolimex.

Đo “nhiệt” đại gia Petrolimex trước cuộc chơi năm 2018
Cổ phiếu PLX của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã từng là điểm nóng thị trường khi mới niêm yết, nhưng đại gia ngành xăng dầu này...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư