-
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan -
Bến Tre đặt mục tiêu GRDP tăng 6,5 - 7% năm 2024
Tỉnh Hà Nam đã đón thêm 2,3 triệu tấn xi măng/năm từ dây chuyền 2 thuộc Nhà máy xi măng Thành Thắng, |
Dây chuyền số 2 nhà máy sản xuất Xi măng Thành Thắng được khởi công xây dựng vào tháng 2/2015.
Dự án dây chuyền số 2 của Công ty CP Xi măng Thành Thắng có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, trên diện tích mặt bằng 60 ha. Dây chuyền được đầu tư đồng bộ từ công đoạn tiếp nhận và đập đá vôi tại mỏ vận chuyển bằng băng tải về nhà máy, đến sản xuất sản phẩm với năng suất lò nung 6.000 tấn clinhker/ngày.
Dự án sử dụng công nghệ Nhật Bản, bằng lò quay, phương pháp khô với tháp trao đổi nhiệt năm, tầng và buồng canxi hóa; thiết bị đồng bộ, tiên tiến, độ tự động hóa cao và hiện đại nhất hiện nay..
Nếu tính cả dây chuyền số 2 của Công ty, tổng công suất sản xuất xi măng của tỉnh Hà Nam năm 2017 đạt trên 13,5 triệu tấn, đứng đầu cả nước về sản lượng xi măng.
Nhà máy xi măng Thành Thắng tiền thân là nhà máy Xi măng Thanh Liêm.
Từ cuối năm 2013, Công ty CP Xi măng Thành Thắng đã chính thức tiếp nhận, đồng thời tái đầu tư thành công dự án dây chuyền 1 nhà máy Xi măng Thành Thắng.
Đầu năm 2015, Dự án xi măng Thành Thắng (dây chuyền 2 của Nhà máy xi măng Thanh Liêm), thôn Bồng Lạng, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam tỉnh Hà Nam đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý nâng công suất 2,3 triệu tấn xi măng/năm, dự kiến vận hành vào năm 2018.
Nhà máy xi măng Thành Thắng đang sở hữu những mỏ nguyên liệu đá vôi, đá sét có chất lượng tốt, tính đồng nhất cao được các chuyên gia đánh giá là một trong những vùng nguyên liệu sản xuất xi măng tốt nhất Việt nam đồng thời có vị trí địa lý thuận lợi về giao thông cả đường bộ, đường thuỷ và đường sắt, đặc biệt là hệ thống cảng trên Sông Đáy với 6 cầu cảng nhập xuất trực tiếp bằng đường băng tải vào Nhà máy rất ưu thế.
-
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan -
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành lên bàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội -
Bến Tre đặt mục tiêu GRDP tăng 6,5 - 7% năm 2024 -
Bình Định sẽ lập tổ công tác hỗ trợ các dự án lớn, động lực của tỉnh -
Đề xuất lập Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa -
Làm rõ việc bố trí vốn cho dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024
- Triển lãm Vinexpo Asia khẳng định vị thế tại Hồng Kông