Ngay từ những ngày đầu TP. Hải Phòng (mới) đi vào hoạt động, một loạt dự án khu đô thị, nhà ở xã hội với tổng vốn hơn 33.000 tỷ đồng đã được Thành phố kêu gọi đầu tư để mở rộng không gian phát triển, đáp ứng nhu cầu an cư.
Nguồn nhân lực đường sắt, đặc biệt là công nhân kỹ thuật tay nghề cao, đang thiếu hụt nghiêm trọng, dù doanh nghiệp sẵn sàng trả lương cao, bài toán tuyển dụng và đào tạo vẫn chưa tìm được lời giải.
Trong 5 tháng đầu năm, kinh tế tỉnh Kon Tum có nhiều khởi sắc, song chưa đạt kỳ vọng. Do đó, lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã đưa ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế như cải thiện môi trường tư, xử lý các dự án chậm tiến độ.
Sự hiện diện của One Refractories là một phần trong chiến lược mở rộng rõ ràng, đồng thời cũng để đáp ứng nhu cầu thực tế về các sản phẩm chịu lửa chất lượng cao tại Việt Nam.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Trong tổng số 571 dự án đầu tư tồn đọng, TP.HCM đặt mục tiêu trong năm 2025 sẽ giải quyết 100% dự án vướng mắc thuộc thẩm quyền Thành phố và trên 50% dự án thuộc thẩm quyền Trung ương.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk, đoạn từ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14 theo phương thức PPP có chiều dài 122 km, quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh.
Chiều 17/6/2025, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Họp giao ban báo chí 6 tháng đầu năm nhằm định hướng tuyên truyền và thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, cũng như cả nhiệm kỳ, trong bối cảnh không gian và thời cơ mới.
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 304/TB-VPCP ngày 17/6/2025 kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội.
Nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế liên tiếp đề xuất đầu tư dự án metro tại TP.HCM, sau khi Thành phố được trao nhiều cơ chế đặc thù trong đầu tư đường sắt.
Theo đề xuất của 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng, Dự án PPP đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt dài 80,8 km, có tổng mức đầu tư khoảng 25.058 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị là 18.889 tỷ đồng.
Tình trạng vật liệu xây dựng khan hiếm và tăng giá “phi mã” đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thi công hàng loạt công trình trọng điểm trên địa bàn TP. Đà Nẵng.
Chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 85/CĐ-TTg, ngày 10/6/2025 về tăng cường các giải pháp quản lý, bình ổn giá vật liệu xây dựng, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công văn số 1849/UBND-XDMT gửi các sở, ban, ngành; các chủ đầu tư dự án sử dụng vốn ngân sách địa phương; UBND các địa phương trong tỉnh yêu cầu triển khai nghiêm túc chỉ đạo nói trên của người đứng đầu Chính phủ.