Dự án đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ có tổng vốn đầu tư 50.820 tỷ đồng do liên danh 3 nhà đầu tư, trong đó có Geleximco đề xuất.
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM có phạm vi đầu tư đề xuất khoảng 159,31 km, bao gồm Bà Rịa - Vũng Tàu 18,23 km; Đồng Nai 46,08 km; TP.HCM 20,5 km; Long An 74,5 km.
Tập đoàn Đèo Cả đề xuất mở rộng tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông gồm 19 dự án thành phần đã và đang đầu tư trong giai đoạn 2017 - 2025 với tổng chiều dài 1.241 km hiện có quy mô 4 làn xe lên 6 làn xe quy hoạch.
Không chỉ đón vận hội từ việc sáp nhập TP.HCM, Vũng Tàu đang đứng trước “ngưỡng cửa” chuyển mình mạnh mẽ nhờ hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại. Đây được xem là cú hích chiến lược, giúp thành phố biển tăng tốc phát triển, đẩy mạnh kết nối liên vùng và vươn tầm quốc tế.
Theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, tỉnh sẽ xây dựng 11 khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Hải Dương.
Dự án công viên công cộng phía Bắc đường Phan Đăng Lưu và hạ tầng kỹ thuật thương mại dịch vụ khu vực Nại Nam sẽ được thành phố Đà Nẵng đầu tư với tổng kinh phí 1.400 tỷ đồng.
UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3274/UBND-NNMT về việc tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư công trên địa bàn Thành phố.
Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị được điều chỉnh nâng vốn từ 925 tỷ đồng lên 1.250 tỷ đồng.
Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2025, tỉnh Bắc Ninh đã thu hút 3,3 tỷ USD vốn đầu tư vào các khu công nghiệp. Trong đó, sức hút với nhà đầu tư quốc tế chiếm tỷ trọng lớn, với 2,69 tỷ USD vốn FDI.
Giải ngân vốn đầu tư công đang có dấu hiệu bứt tốc khi ước đạt hơn 199.000 tỷ đồng sau 5 tháng đầu năm 2025, tương đương 24,1% kế hoạch Thủ tướng giao và cao hơn cùng kỳ năm trước.
Bước vào giai đoạn “nước rút” chuẩn bị khởi công gói thầu chính, song Dự án Đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đang gặp phải hàng loạt vướng mắc về pháp lý, kỹ thuật, giải phóng mặt bằng và đứng trước nguy cơ bị chậm trễ.