Dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế (>160 ghế), tương đương cấu hình của dòng tàu bay A320Neo/ B737Max và 10 động cơ dự phòng của Vietnam Airlines có tổng mức đầu tư 3,587 tỷ USD.
Các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt nếu được Quốc hội thông qua sẽ không chỉ khai phóng nguồn lực xã hội, tinh thần dám nghĩ, dám làm, mà còn kích hoạt thị trường công nghiệp đường sắt trị giá hàng triệu tỷ đồng.
Theo Sở Tài chính Hải Phòng, hết quý I/2025, Thành phố đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 2.505 tỷ đồng, bằng 10% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao và kế hoạch Thành phố giao (25.440,605 tỷ đồng).
Dù kinh tế quý I/2025 mới đạt mức tăng trưởng 6,93%, nhưng Chính phủ vẫn quyết giữ mục tiêu tăng trưởng trên 8% trong năm nay cho dù đây là bài toán không dễ giải.
Kiến nghị xin được giao làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện đầu tư Cảng hàng không Chu Lai theo phương thức PPP của UBND tỉnh Quảng Nam đang diễn ra thuận lợi với sự ủng hộ quan trọng từ phía Bộ Xây dựng.
Theo đề xuất của TS. Trần Du Lịch, khu thương mại tự do tại tỉnh Bình Định sẽ gắn với Khu công nghiệp và Bến cảng Phù Mỹ. Lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết hiện đang nghiên cứu đề xuất này.
Một số gói thầu xây dựng đường gom và cầu vượt thuộc Dự án đầu tư đường cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) sẽ khởi công vào dịp 30/4.
Truyền tải điện (TTĐ) Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan đã hoàn thành đóng điện cung đoạn Phố Nối - Thường Tín thuộc đường dây 500 kV Quảng Ninh - Thường Tín.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 2854/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đối với kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai về đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm phía Nam.
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 165/TB-VPCP ngày 8/4/2025 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Ban chỉ đạo về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án (Ban Chỉ đạo 1568).
Cụm công nghiệp Quế Thọ 3 (huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) phải gia hạn thực hiện hợp đồng thi công nhiều lần, khiến dư luận đặt ra câu hỏi về năng lực của nhà thầu.
Nghị định 71/2025/NĐ-CP là một trong những nỗ lực nhằm cụ thể hóa cam kết của Chính phủ trong việc tạo thuận lợi hơn nữa cho nhà đầu tư tư nhân vào các dự án giao thông nói chung, dự án hạ tầng nói riêng.