Dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế (>160 ghế), tương đương cấu hình của dòng tàu bay A320Neo/ B737Max và 10 động cơ dự phòng của Vietnam Airlines có tổng mức đầu tư 3,587 tỷ USD.
Các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt nếu được Quốc hội thông qua sẽ không chỉ khai phóng nguồn lực xã hội, tinh thần dám nghĩ, dám làm, mà còn kích hoạt thị trường công nghiệp đường sắt trị giá hàng triệu tỷ đồng.
LEGO khánh thành nhà máy 1,3 tỷ USD tại Bình Dương vào ngày 9/4; Khởi công dự án Trung tâm Logistics Chân Mây… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Hầm Núi Vung thuộc Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo hiện mới chỉ được đầu tư khai thác một ống hầm bên phải với 2 làn xe ngược chiều với tốc độ 60 km/h.
Các doanh nghiệp tư nhân hoàn toàn đủ năng lực đầu tư các dự án hạ tầng tại TP.HCM, song cần có cơ chế hỗ trợ thuế và hỗ trợ doanh nghiệp bằng nhiều cách khác nhau.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 692/QĐ-TTg ngày 29/3/2025 phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Trung tâm phân phối Con Ong (Bee Distribution Center) là một trong những trung tâm logistics hiện đại, kết nối toàn diện, tiên tiến nhất khu vực miền Trung hiện nay.
Với vị trí chiến lược, hạ tầng phát triển, cùng việc chuẩn bị quỹ đất lớn, các chuyên gia, nhà đầu tư hoàn toàn tin tưởng rằng, Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm tài chính lớn và là điểm đến tài chính quan trọng của khu vực và thế giới.
Đà Nẵng đã và đang lựa chọn sông Hàn trở thành trái tim của Thành phố, mở ra dư địa phát triển lớn cho địa phương về lĩnh vực du lịch, dịch vụ và đặc biệt là bất động sản.
Khu thương mại tự do không chỉ tạo động lực mới cho TP. Đà Nẵng bứt phá, mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa khu vực lân cận, thu hút các nhà đầu tư hàng đầu trong các lĩnh vực ưu tiên.
UBND TP. Cần Thơ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp dự án Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1) trên cơ sở các giải pháp kỹ thuật được chủ dự án đề xuất.
Nửa thế kỷ sau ngày giải phóng, Đà Nẵng đã vươn mình trở thành đô thị lớn, năng động của đất nước và sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới đầy kỳ vọng.
Vượt qua bao thăng trầm, Đà Nẵng đã xây dựng thành công thương hiệu đầu tàu kinh tế của khu vực miền Trung. Không thỏa mãn với thành quả đạt được, Đà Nẵng đang viết tiếp những trang sử vẻ vang trong kỷ nguyên mới.