Dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế (>160 ghế), tương đương cấu hình của dòng tàu bay A320Neo/ B737Max và 10 động cơ dự phòng của Vietnam Airlines có tổng mức đầu tư 3,587 tỷ USD.
Các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt nếu được Quốc hội thông qua sẽ không chỉ khai phóng nguồn lực xã hội, tinh thần dám nghĩ, dám làm, mà còn kích hoạt thị trường công nghiệp đường sắt trị giá hàng triệu tỷ đồng.
Theo Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2025, Phú Yên định hướng thu hút đầu tư vào 4 lĩnh vực gồm công nghiệp; thương mại, dịch vụ, du lịch; nông, lâm nghiệp và thủy sản; đầu tư kết cấu hạ tầng.
Trước thông tin Hoa Kỳ áp thuế đối ứng với Việt Nam, nhiều chuyên gia và doanh nghiệp nước ngoài vẫn tiếp tục coi Việt Nam là một trong những vị trí chiến lược để mở rộng hệ thống cơ sở sản xuất
Ước tính, tổng mức đầu tư dự kiến cho Dự án mở rộng cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn Yên Bái - Lào Cai từ 2 làn xe lên quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh vào khoảng 7.668 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) đề nghị Sở Giao thông Công chánh tham mưu UBND Thành phố ghi vốn chuẩn bị đầu tư Dự án đường mở mới phía Tây Bắc (từ đường Vành đai 2 đến ranh tỉnh Long An).
Vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn đang tiếp tục xu hướng tích cực, nhưng rủi ro mới đã xuất hiện. Liệu việc Mỹ áp thuế đối ứng 46% đối với Việt Nam có khiến dòng vốn này bị chững lại?
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 9.186 tỷ đồng, tương đương 388,478 triệu USD. Trong đó, nguồn vốn vay ADB theo cơ chế ngân sách Trung ương cấp phát 90%, tỉnh Trà Vinh vay lại 10% và vốn đối ứng.
Tính đến ngày 31/3/2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam (bao gồm cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần) đạt 10,98 tỷ USD, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) sẽ tổ chức roadshow quốc tế để thông tin về công tác tư vấn thực hiện đầu tư các tuyến đường sắt đô thị tại Thành phố.
Đã có nhiều chuyển biến tích cực trên công trường các dự án giao thông trọng điểm để hiện thực hóa mệnh lệnh thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau trong năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ.