Đây là chỉ đạo mới nhất của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà liên quan đến đề xuất của Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường về việc đầu tư một cảng hàng không quốc tế tại Ninh Bình theo phương thức xã hội hóa.
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát nhiệm vụ được phân công để tháo gỡ, vì vốn còn nhiều trong khi thời gian không có nhiều, phải chạy đua từng ngày, nếu không sẽ khó hoàn thành nhiệm vụ cuối năm.
Việc đầu tư các tuyến cao tốc giai đoạn phân kỳ trong thời gian tới phải đáp ứng tối thiểu 4 làn xe hoàn chỉnh, bố trí đầy đủ làn dừng xe khẩn cấp và đầu tư đồng bộ các công trình phục vụ khai thác.
Các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục hối thúc Việt Nam sớm ban hành chính sách hỗ trợ đầu tư trong bối cảnh thuế tối thiểu toàn cầu được thực thi từ đầu năm 2024.
Với khát vọng đưa kinh tế địa phương phát triển mạnh mẽ, huyện Gia Viễn tạo lập môi trường đầu tư lành mạnh, hấp dẫn, “trải chiếu hoa" đón nhà đầu tư, doanh nghiệp.
Hồi âm ý kiến đại biểu Quốc hội đề nghị đánh giá sự cần thiết quy định thu phí sử dụng đường cao tốc trên tuyến đường cao tốc do Nhà nước đầu tư, sở hữu, quản lý và khai thác.
Sau hơn 3 năm tạm dừng thi công, đến nay, Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng tại TP.HCM vẫn đứng hình vì nhiều thủ tục vẫn chưa được UBND TP.HCM thực hiện.
UBND tỉnh Quảng Trị cho biết vừa có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Trung tâm dịch vụ hậu cần và logistics Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị của Công ty cổ phần ICD Đông Nam.
Quốc lộ 53, Quốc lộ 62 và Quốc lộ 91B sẽ đượcn âng cấp, cải tạo để đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h bằng nguồn vốn vay WB.
Với nguồn tài nguyên đất đai dồi dào, Bình Phước có cơ hội đón “sóng” đầu tư từ châu Âu vào các dự án nông nghiệp công nghệ cao quy mô lớn và dự án năng lượng tái tạo.
Dự án Đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn) dài 28,8 km sẽ được đầu tư ngay theo quy mô quy hoạch với 4 làn xe tiêu chuẩn, nền đường rộng 22 m, bằng nguồn vốn ngân sách.
Nguyên tắc cao nhất khi xử lý các khó khăn khách quan tại một số dự án BOT giao thông là phải bảo đảm “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”; công khai, minh bạch và tuyệt đối không để lợi dụng, trục lợi chính sách.