Đầu tư 4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường TP. Thái Bình - Hưng Hà - Hưng Yên; Nhà đầu tư đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD tại Quảng Trị… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (Bắc Ninh) sẽ là sân bay lớn thứ hai ở khu vực phía Bắc với công suất trong thời kỳ 2021 - 2030 lên tới 30 triệu lượt khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm.
Loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa đang được triển khai không chỉ giúp hạ tầng đồng bộ, phát triển kinh tế - xã hội, mà còn thu hút đầu tư trong thời gian tới.
Đông Nam bộ đóng góp rất quan trọng cho tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Vùng cần tiếp tục khai thác tốt lợi thế, khắc phục hạn chế để tiếp tục phát huy vị thế trong thời gian tới.
Các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ đang dần tháo gỡ các “điểm nghẽn” liên kết bằng việc hợp tác đầu tư hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội để đến năm 2030, đưa Đông Nam Bộ trở thành vùng phát triển năng động.
Khu kinh tế (KKT) Vân Phong vừa được Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đến năm 2040, tầm nhìn đến 2050, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước.
Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Khánh Hòa đã thực hiện nhiều giải pháp, huy động mọi nguồn lực, trong đó chú trọng nguồn nhân lực chất lượng cao.