Nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế liên tiếp đề xuất đầu tư dự án metro tại TP.HCM, sau khi Thành phố được trao nhiều cơ chế đặc thù trong đầu tư đường sắt.
Theo đề xuất của 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng, Dự án PPP đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt dài 80,8 km, có tổng mức đầu tư khoảng 25.058 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị là 18.889 tỷ đồng.
Lạng Sơn có nhiều tiềm năng và cơ hội về thu hút đầu tư. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tỉnh vẫn kiên trì mục tiêu tăng trưởng, triển khai nhiểu giải pháp thu hút các nguồn lực đầu tư.
Các giải pháp hỗ trợ, kích thích nền kinh tế dù không ít, song dường như vẫn đang lúng túng bởi bài toán chọn đối tượng nào, dành nguồn lực ra sao, kéo dài bao lâu...
Cả 6 dự án đường sắt đô thị do Bộ GTVT; UBND Tp Hà Nội và UBND TP.HCM làm chủ đầu tư đều đang bị chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư so với kế hoạch ban đầu.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu các đơn vị chức năng triển khai quyết liệt đối với các dự án giao thông trọng điểm, để đảm bảo tiến độ
UBND tỉnh Hậu Giang chấp thuận điều chỉnh quy mô và tiến độ đầu tư dự án của NSH Petro, trong đó có hạng mục đầu tư nhà máy pha chế xăng dầu sinh học 100.000 tấn/năm.
Đã có những điều khoản quan trọng trong Luật Đầu tư công được đề xuất sửa đổi, bổ sung để tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư công, đặc biệt là dự án sử dụng vốn ODA.
Đoạn tuyến cao tốc từ Tp. Bắc Kạn đến Tp. Cao Bằng được kiến nghị đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025, với tổng chiều dài khoảng 90 km, quy mô 4 làn xe.
Các động lực tăng trưởng của nền kinh tế đang trong trạng thái suy giảm khá sâu, nhưng lại dồn tích nguồn năng lượng lớn. Đây là thời điểm cần nhận diện đúng để thấy cục diện cần xoay chuyển.