Nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế liên tiếp đề xuất đầu tư dự án metro tại TP.HCM, sau khi Thành phố được trao nhiều cơ chế đặc thù trong đầu tư đường sắt.
Theo đề xuất của 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng, Dự án PPP đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt dài 80,8 km, có tổng mức đầu tư khoảng 25.058 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị là 18.889 tỷ đồng.
Vì những lý do khách quan, TP. Nẵng đề nghị Chính phủ cho phép kéo dài giải ngân các dự án năm 2021 không giải ngân hết sang năm 2022, với tổng số vốn là hơn 268 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 bao gồm 12 dự án thành phần, có tổng mức đầu tư khoảng 124.619 tỷ đồng.
Tốc độ mở cửa sẽ quyết định triển vọng tăng trưởng kinh tế và thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam, song điều này cần phải được tính toán cẩn thận.
Trong giai đoạn 2021-2025, dự kiến tỉnh Quảng Nam chi khoảng 250 tỷ đồng từ ngân sách để thực hiện chương trình đầu tư hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp.
Để các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp có hiệu quả, doanh nghiệp nhận hỗ trợ cũng phải có khả năng thay đổi để phục hồi. Chính sách kinh tế cũng phải thay đổi trong môi trường mới này.
UBND Tp.HCM và UBND các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An sẽ trực tiếp làm cơ quan có thẩm quyền triển khai các dự án của vành đai 4 Tp.HCM qua địa bàn.
Bất chấp khó khăn do dịch Covid-19, tình trạng thiếu vật liệu trên diện rộng nhưng đến hết tháng 9/2021, các chủ đầu tư thuộc Bộ GTVT vẫn giải ngân được 26.722 tỷ đồng, đạt 61 % kế hoạch.
Đây là khẳng định của ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tại buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về phương án Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Việc chỉ phát được sản lượng thấp khiến các nhà máy điện khí gặp khó khăn trong đảm bảo các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh và gây lãng phí nguồn khí phía Việt Nam được chia.