Trong tổng số 571 dự án đầu tư tồn đọng, TP.HCM đặt mục tiêu trong năm 2025 sẽ giải quyết 100% dự án vướng mắc thuộc thẩm quyền Thành phố và trên 50% dự án thuộc thẩm quyền Trung ương.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk, đoạn từ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14 theo phương thức PPP có chiều dài 122 km, quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh.
Dù để thúc đẩy giải ngân hay tái cơ cấu đầu tư công, thì đều phải bắt đầu bằng việc nâng cao chất lượng khâu lập, thẩm định, lựa chọn, sắp xếp thứ tự ưu tiên dự án đầu tư.
Đến ngày 20/10/2021, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 23,74 tỷ USD, tăng 1,1% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến an toàn và hấp dẫn.
Đây là ý kiến của Bộ Kế hoạch và đầu tư đối với Đề án "Định hướng huy động nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không" do Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất.
Dự án khi hoàn thành tạo nên hệ thống giao thông liên hoàn kết nối thị xã Ngã Năm, huyện Thạnh Trị, huyện Mỹ Xuyên và thị xã Vĩnh Châu với TP.Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau.
Dự án Phát triển các hành lang đường thủy, logistics phía Nam sẽ nâng cấp hai hành lang đường thủy kết nối ĐBSCL với Tp HCM - Đồng Nai - Bình Dương và cảng Cái Mép - Thị Vải.
Còn nhiều điểm cần được UBND TP. Hà Nội làm sáng tỏ trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô trị giá 94.127 tỷ đồng.
UBND TP.Cần Thơ trình Thủ tướng phê duyệt tiếp nhận Khoản hỗ trợ ngân sách có mục tiêu phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu theo đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Dự án LNG Bạc Liêu xác định còn khoảng 5% công việc tồn đọng liên quan đến các thủ tục theo quy định của pháp luật Việt Nam, cần thẩm định, phê duyệt của các cơ quan thẩm quyền.