Sáng 29/4, UBND tỉnh Bình Phước động thổ xây dựng Dự án thành phần 1 (tuyến đường chính) tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành kết nối giữa tỉnh Bình Phước với Đắk Nông.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku được đề xuất đầu tư với quy mô 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Đó là kiến nghị của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai nêu ra tại cuộc họp với UBND tỉnh và các sở, ngành nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các khu công nghiệp.
UBND TP.HCM kiến nghị Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh xem xét chủ trì một buổi làm việc để giải quyết dứt điểm việc xác định giá trị vốn vay ODA còn lại của dự án.
Tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau có chiều dài 156km, đi qua các tỉnh: Vĩnh Long (10,54 km); Cần Thơ (5,45 km); Hậu Giang (20,27 km); Sóc Trăng (64,56 km); Bạc Liêu (51,89 km); Cà Mau (3,38 km).
Nhiều khuyến nghị được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra đối với đơn vị tiến hành điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2021 do UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành, có 10 dự án trọng điểm được tỉnh tập trung mời gọi đầu tư với tổng số vốn là 24.378 tỷ đồng.
Công tác xúc tiến đầu tư tại nhiều địa phương thời gian qua chưa hiệu quả, phần vì “mạnh tỉnh nào tỉnh nấy xây dựng chương trình xúc tiến đầu tư và các chương trình đều giống nhau”.
Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Đà Nẵng đến 2030, tầm nhìn đến 2045 đã hội tụ các chiến lược quy hoạch, thậm chí quy hoạch ngành để thu hút đầu tư từng lĩnh vực.
UBND TP.Hải Phòng vừa có văn bản số 1622/UBND-GT đề xuất Thủ tướng Chính phủ đồng ý để Hải Phòng đầu tư xây dựng nút giao khác mức trên Quốc lộ 5 tại Km94+945 từ nguồn ngân sách thành phố.