Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
11 cách kiếm tiền tay trái nên thực hành ngay
 
Nếu thích động vật, bạn có thể chăm sóc thú cưng thay cho chủ, hoặc trông nhà giúp, để có thêm tiền.

Khi thất nghiệp, nghỉ hưu hay đơn giản là muốn tăng thu nhập, bạn có thể dùng những cách không tốn kém dưới đây:

1. Cho thuê nhà

Ngày nay, việc cho thuê nhà hay chia sẻ nơi ở của mình thông qua những đơn vị trung gian như các site cho thuê trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn có hơn một căn nhà, hoặc nếu muốn cho thuê một vài phòng trong nhà, bạn có thể lựa chọn các cộng đồng hoặc dịch vụ trực tuyến để làm điều đó.

2. Bán đồ ăn tự làm

Nếu bạn thích nấu nướng và có kinh nghiệm vào bếp, đã đến lúc nên cân nhắc việc bán các sản phẩm sáng tạo của mình. Tùy thuộc vào vị trí, cộng đồng của bạn, bạn có thể thông qua các dịch vụ đặt đồ ăn online để kinh doanh các sản phẩm mình làm ra. Bạn có thể hỏi các cửa hàng lân cận để được hỗ trợ vị trí bán đồ bạn muốn bán.

3. Khảo sát, nghiên cứu thị trường

Ảnh: flickr.
Ảnh: flickr.

Kiếm tiền tại nhà trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ việc sử dụng các ứng dụng khảo sát, cùng với các cơ hội nghiên cứu thị trường. Rất nhiều các công ty khảo sát và các app có thể tải về, cung cấp cơ hội để bạn hoàn tất các khảo sát và được trả tiền.

4. Công việc thời vụ

Bạn có thể thông qua các đơn vị tuyển người để ứng tuyển cho các vị trí lao động thời vụ phù hợp với mình, ví dụ bán hàng hội chợ...

5. Trông trẻ

Trông trẻ là một cách tuyệt vời để kiếm tiền, tuy nhiên bạn cần phải thảo luận với người đi thuê về hình thức và thời gian phù hợp.

6. Làm vườn

Làm vườn không chỉ là sở thích của nhiều người, mà còn giúp kiếm tiền nếu bạn "mát tay" trồng trọt. Bạn có thể trao đổi kinh nghiệm với hàng xóm, các câu lạc bộ làm vườn... và tìm kiếm khách hàng.

7. Chăm sóc thú cưng

Nếu thích động vật, bạn có thể cân nhắc việc chăm sóc thú cưng thay cho chủ, bao gồm chải lông, chuốt, tắm rửa, cho ăn, dắt đi dạo...

8. Hướng dẫn viên du lịch

Làm tour guide là công việc làm thêm hết sức lý tưởng nếu như bạn yêu thích mạo hiểm và thích tương tác với mọi người, đặc biệt nếu bạn sống ở nơi mà dịch vụ du lịch phát triển.

9. Trông nhà

Công việc trông nhà cho người chủ trong một khoảng thời gian theo hợp đồng sẽ cho phép bạn trải nghiệm một không gian sống mới, lại vừa được trả lương. Tuy nhiên việc này đòi hỏi bạn phải có thời gian, lịch trình cởi mở và linh hoạt.

10. Kinh doanh qua Internet:

- Viết blog: Ra mắt một blog trực tuyến để bán sản phẩm cũng là một cách để giúp bạn tạo thu nhập phụ.

- Mở kênh YouTube riêng: Khởi tạo một kênh YouTube riêng xoay quanh các sở thích hoặc phê bình, đánh giá phim ảnh, hay tạo các cuộc thảo luận về chủ đề nào đó... Điều này đòi hỏi bạn phải có sở trường về các dự án sáng tạo, quan tâm đến việc kết nối ở mức độ sâu sắc với cộng đồng.

11. Sử dụng các kiến thức để làm thêm

- Dạy kèm: Dạy trẻ học tại nhà các môn mà bạn có sở trường, kiến thức, bằng cấp là một cách hay để kiếm thêm thu nhập.

- Tư vấn: Bạn có thể chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng của mình trong mọi lĩnh vực bạn biết (bất động sản, bảo hiểm) và tăng thu nhập.

- Viết lách tự do: Công việc này phù hợp với những người yêu thích viết lách và cẩn trọng với ngữ pháp, chính tả.

- Sao chép, biên tập báo cáo (Transcriptionist): Công việc này bao gồm nghe các đoạn audio khách hàng gửi đến và gõ lại thành văn bản và chỉnh sửa nó.

- Thiết kế đồ họa tự do: công việc đòi hỏi bạn có nghiệp vụ.

10 quy tắc tiết kiệm tiền của người giàu
Chi tiêu vào những thứ dễ sinh lời và mang lại hạnh phúc, sức khỏe cho bản thân; không lạm dụng thẻ tín dụng, dành một phần cho tiết kiệm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư