
-
Samsung khởi động cuộc thi sáng tạo nội dung “Galaxy AI hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt”
-
Hà Nội tạm dừng tất cả các dự án trụ sở chưa khởi công
-
Hình ảnh những "bông hồng" tập luyện chuẩn bị tham gia diễu binh, diễu hành đại lễ 30/4
-
Hà Nội hoàn thành 8/8 chỉ tiêu về đích nông thôn mới
-
Cả nước có hơn 14,87 triệu ha rừng -
Thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa trong lĩnh vực âm nhạc
"Hãy Like nếu thấy chú mèo đáng yêu", "Comment nếu yêu Ronaldo và Like nếu thích Messi", "mỗi Like là một cục gạch cho kẻ ác"... là ba trong số rất nhiều lời "rủ rê" của các trang mạng xã hội nhằm đạt được lượt tương tác lớn từ phía người xem. Facebook gọi hành động này là "Like-baiting" (câu Like, mồi chài Like).
![]() |
Facebook đưa ví dụ về một nội dung mà họ gọi là Like-baiting. |
Việc News Feed tràn ngập nội dung rác là do bạn bè của các thành viên tự nguyện bấm Like. Tuy nhiên, cuối cùng chính Facebook lại phải hứng chịu các chỉ trích, do đó hãng này quyết định hành động quyết liệt để hạn chế tình trạng trên.
"Chủ sở hữu các trang Facebook nếu cố tình tạo nội dung rác để câu Like sẽ thấy tần suất trang của họ xuất hiện trên News Feed giảm mạnh trong vài tháng tới", đại diện của mạng xã hội lớn nhất thế giới khẳng định.
Mục tiêu của Facebook là mang đến cho người dùng một trang News Feed với nội dung mà họ mong muốn nhất, để họ không bị bỏ lỡ những status hay của bạn bè chỉ vì bị các hình ảnh rác làm rối mắt.
![]() |
![]() |
Facebook sẽ hỏi: "Bạn có thấy nội dung này là quảng cáo không?". Nếu đúng, chọn Đồng ý (Agree), nếu không phải là quảng cáo, chọn Không đồng ý (Disagree). |
Tuy nhiên, để xác định nội dung spam/quảng cáo và nội dung mà người dùng ủng hộ, Facebook nhờ các thành viên thực hiện một khảo sát để họ phân loại thông tin hiệu quả hơn. Khi bấm mũi tên trỏ xuống ở bên phải các post, người dùng sẽ thấy dòng "Take a survey to improve News Feed" (tham gia khảo sát để cải thiện chất lượng Facebook). Người sử dụng sẽ thông báo cho Facebook biết nội dung đó có phải quảng cáo hay không, từ đó giúp mạng xã hội này lọc thông tin rác tốt hơn.
Facebook “bắt cá” tại Việt Nam (Baodautu.vn) Mạng xã hội này đang trở thành một cỗ máy quảng cáo được các doanh nghiệp ưa chuộng, nhưng để tăng thêm lợi nhuận, họ không thể bỏ qua thị trường mới nổi như Việt Nam. Facebook sẽ sụp đổ? Tổng thống Obama bị hack tài khoản Facebook, Twitter 10 doanh nhân quyền lực nhất thế giới Giá trị Facebook vượt mốc 100 tỷ USD |
Facebook sẽ sụp đổ? Mới đây một nhóm các nhà khoa học thuộc trường Đại học Princeton đã công bố kết quả nghiên cứu của mình khi chỉ ra rằng người dùng đã bắt đầu chán Facebook và trong vòng 3 năm nữa mạng xã hội số 1 thế giới này sẽ mất tới 80% người dùng. |
Châu An (Vnexpress)
-
Samsung khởi động cuộc thi sáng tạo nội dung “Galaxy AI hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt”
-
Hà Nội tạm dừng tất cả các dự án trụ sở chưa khởi công
-
Hình ảnh những "bông hồng" tập luyện chuẩn bị tham gia diễu binh, diễu hành đại lễ 30/4
-
Hà Nội hoàn thành 8/8 chỉ tiêu về đích nông thôn mới
-
Chuỗi chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam -
Hải Phòng tổ chức 111 hoạt động hưởng ứng Kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng -
Cả nước có hơn 14,87 triệu ha rừng -
Thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa trong lĩnh vực âm nhạc -
Hải Phòng bố trí hơn 400 căn hộ để cán bộ Hải Dương thuê khi hợp nhất -
Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025 -
105 hành khách đầu tiên bay từ ga T3 - Tân Sơn Nhất đến Sân bay Vân Đồn
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu