Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
10 nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Thái Lan sang Việt Nam mời chào doanh nghiệp dự triển lãm
Thùy Liên - 30/11/2016 16:19
 
Ngày 2/12 tới đây, 10 nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Thái Lan sẽ đến Hà Nội để gặp gỡ và làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm thu hút các doanh nghiệp Việt Nam đến Thái Lan tham dự triển lãm quốc tế nhiều hơn nữa. Khách tham quan thương mại quốc tế dự kiến đem lại cho Thái Lan 500 triệu USD trong năm 2016 này.

Ngày 2/12 tới đây, Cục Hội Nghị và Triển Lãm Thái Lan (TCEB) tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp tại Hà nội để gặp gỡ và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại và hiệp hội Việt Nam đối với Thái Lan.

 Diễn đàn được tổ chức bởi TCEB, với sự tham gia của 10 công ty đến từ Thái Lan, chuyên về tổ chức triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành, và các trung tâm thương mại, trung tâm tổ chức hội nghị triển lãm, bao gồm: Asia HoReCa, ASIAN Exhibition Services (AES), Diversified Communications (Thailand), IMPACT Exhibition Management, Manch Exhibitions, N.C.C. Exhibition Organizer (NEO), Nishio Rent All (Thailand), Reed Exhibitions, The Exhibiz and VNU Exhibitions Asia Pacific.

Diễn đàn lần này là hình thức mới trong chiến dịch Kết nối doanh nghiệp (Connect Business) của TCEB. TCEB kỳ vọng chiến dịch sẽ thu hút các doanh nghiệp Việt Nam đến Thái Lan tham dự triển lãm quốc tế, bằng cách tăng cường mối quan hệ với các tổ chức chuyên ngành, các hiệp hội, phòng thương mại, liên đoàn và các tổ chức phi lợi nhuận.

Năm 2016, Thái Lan kỳ vọng sẽ chào đón 208,000 khách tham quan thương mại quốc tế, tạo ra tổng cộng 500 triệu USD và sẽ tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy nhu cầu của các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua các triển lãm tại Thái Lan. 

Việt Nam là một trong những nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới về các sảm phẩm: trà, cao su và thủy sản; là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về hạt điều và hạt tiêu đen, chỉ sau xếp sau Thái Lan về xuất khẩu gạo, và đứng thứ hai thế giới sau Brazil về sản lượng cà phê. Tuy nhiên, trong nền kinh tế phát triển nhanh chóng thì nông nghiệp đang bị tụt hậu so với các ngành khác. Theo số liệu thống kê của TCEB, khách tham gia triển lãm thương mại đến từ Việt Nam chiếm 6.63% trong số khách nước ngoài giai đoạn 2010-2015, họ quan tâm nhiều nhất tới  ngành Thực phẩm và nông nghiệp (48%), Ôtô & Tự động hóa (24.8%), Y tế và sức khỏe (10%).

Amada (Nhật Bản) đầu tư 12 triệu USD xây Trung tâm kỹ thuật ASEAN tại Thái Lan
Tập đoàn Amada (Nhật Bản) dịp cuối tháng 8/2016 đã khánh thành, đưa vào hoạt động Trung tâm kỹ thuật ASEAN với tổng vốn đầu tư gần 12 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư