-
Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận gộp 3.885 tỷ đồng trong năm tài chính 2023 -
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu
Ngày 2/12 tới đây, Cục Hội Nghị và Triển Lãm Thái Lan (TCEB) tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp tại Hà nội để gặp gỡ và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại và hiệp hội Việt Nam đối với Thái Lan.
Diễn đàn được tổ chức bởi TCEB, với sự tham gia của 10 công ty đến từ Thái Lan, chuyên về tổ chức triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành, và các trung tâm thương mại, trung tâm tổ chức hội nghị triển lãm, bao gồm: Asia HoReCa, ASIAN Exhibition Services (AES), Diversified Communications (Thailand), IMPACT Exhibition Management, Manch Exhibitions, N.C.C. Exhibition Organizer (NEO), Nishio Rent All (Thailand), Reed Exhibitions, The Exhibiz and VNU Exhibitions Asia Pacific.
Diễn đàn lần này là hình thức mới trong chiến dịch Kết nối doanh nghiệp (Connect Business) của TCEB. TCEB kỳ vọng chiến dịch sẽ thu hút các doanh nghiệp Việt Nam đến Thái Lan tham dự triển lãm quốc tế, bằng cách tăng cường mối quan hệ với các tổ chức chuyên ngành, các hiệp hội, phòng thương mại, liên đoàn và các tổ chức phi lợi nhuận.
Năm 2016, Thái Lan kỳ vọng sẽ chào đón 208,000 khách tham quan thương mại quốc tế, tạo ra tổng cộng 500 triệu USD và sẽ tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy nhu cầu của các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua các triển lãm tại Thái Lan.
Việt Nam là một trong những nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới về các sảm phẩm: trà, cao su và thủy sản; là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về hạt điều và hạt tiêu đen, chỉ sau xếp sau Thái Lan về xuất khẩu gạo, và đứng thứ hai thế giới sau Brazil về sản lượng cà phê. Tuy nhiên, trong nền kinh tế phát triển nhanh chóng thì nông nghiệp đang bị tụt hậu so với các ngành khác. Theo số liệu thống kê của TCEB, khách tham gia triển lãm thương mại đến từ Việt Nam chiếm 6.63% trong số khách nước ngoài giai đoạn 2010-2015, họ quan tâm nhiều nhất tới ngành Thực phẩm và nông nghiệp (48%), Ôtô & Tự động hóa (24.8%), Y tế và sức khỏe (10%).
-
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC