Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
180 chính đảng, lãnh đạo các nước đã gửi điện, thư chúc mừng Đại hội XIII
An Nguyên - 19/01/2021 09:47
 
Hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam có quan hệ với 247đảng ở 111 quốc gia trên thế giới.
.

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân thông báo cho Đoàn Ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam về Đại hội XIII của Đảng (Ảnh NY) 

Dù còn gần một tuần nữa mới chính thức bắt đầu Đại hội XIII, song Đảng cộng sản Việt Nam đã nhận 180 thư, điện của các chính đảng và bạn bè quốc tế gửi tới chúc mừng Đại hội, theo Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân.

Chiều 18/1, thông báo cho Đoàn Ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam về Đại hội XIII của Đảng, ông Hoàng Bình Quân cho biết, hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam có quan hệ với 247 đảng ở 111 quốc gia trên thế giới. Trong nhiệm kỳ vừa qua, quan hệ đối ngoại của Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục được mở rộng và ngày càng đi vào chiều sâu.

"Với tư cách là một đảng cộng sản cầm quyền, chúng tôi đã chú trọng mở rộng, phát triển với nhiều đảng cầm quyền, tham chính, các chính đảng lớn tại các nước, các diễn đàn đa phương chính đảng, các tổ chức, chính giới, các cơ quan hành pháp, lập pháp ở nhiều nước", ông Quân thông tin.

Theo Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các chính đảng trên thế giới thời gian qua tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện, góp phần tạo nền tảng chính trị quan trọng cho việc ổn định, mở rộng và thắt chặt quan hệ song phương của Việt Nam với các nước, đóng góp hiệu quả vào việc xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh và phát triển của đất nước, qua đó góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, tranh thủ các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước.

"Đặc biệt, quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các đảng cầm quyền ở các nước XHCN và láng giềng chung biên giới tiếp tục đóng vai trò nòng cốt, định hướng chiến lược tổng thể cho quan hệ song phương; quan hệ với các đảng cầm quyền, tham chính ở nhiều nước đối tác quan trọng được chú trọng thúc đẩy, mở rộng và có bước đột phá mới, góp phần củng cố các khuôn khổ quan hệ ổn định, bền vững với các nước", ông Quân nói.

Thông tin tiếp theo từ Trưởng ban Đối ngoại Trung ương là các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, đặc biệt là các chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng tới các bước đã góp phần quan trọng trong việc củng cố các khuôn khổ quan hệ ổn định, bền vững với các nước và đối tác quan trọng, nhất là đã nâng cấp, xác lập nhiều khuôn khổ quan hệ mới giữa Việt Nam với các nước.

Cho biết nhân dịp Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh đạo các chính đảng, lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế, các cá nhân và bạn bè quốc tế đã gửi thư, điện chúc mừng tới Lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và tình cảm đối với Đảng, đất nước và nhân dân Việt Nam, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã chân thành cảm ơn sự cổ vũ, động viên này.

Tại cuộc gặp ông Quân trân trọng chuyển lời mời của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam mời Đoàn Ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam đến dự Phiên khai mạc và Phiên bế mạc của Đại hội lần thứ XIII.

"Hiện nay, đại dịch Covid-19 ở Việt Nam đã được kiểm soát tốt, song dịch bệnh trên thê giới vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, do đó chúng tôi sẽ tổ chức xét nghiệm đối với tất cả các đại biểu, khách mời của Đại hội, mong các vị cảm phiền", ông Quân nói thêm.

[Infographic] Công tác nhân sự Đại hội XIII qua các hội nghị Trung ương Đảng khóa XII
Trong nhiệm kỳ Ðại hội XII, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã dành nhiều thời gian, công sức và lãnh đạo, chỉ đạo quyết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư