Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
50 doanh nghiệp “săn” cơ hội đầu tư
PV - 06/08/2015 11:24
 
Sáng nay 6/8/2015, Chương trình Kết nối đầu tư 2015 - Vietnam MAF Expo 2015, hoạt động khởi đầu trong khuôn khổ Diễn đàn M&A 2015 với chủ đề “Chờ đón sự bùng nổ” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị GEM TP.HCM.
.
TS Nguyễn Anh Tuấn,Tổng biên tập phát biểu khai mạc Chương trình Kết nối đầu tư - ảnh Lê Toàn

 

Phát biểu khai mạc, TS Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo Đầu tư - Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn M&A 2015 cho biết “Chương trình Kết nối đầu tư được xây dựng riêng cho các doanh nghiệp có nhu cầu mua bán, kết nối các cơ hội đầu tư, tìm kiếm đối tác chiến lược…”

Nét mới của Chương trình kết nối đầu tư lần này là thu hút được số lượng đông đảo so với năm 2014 khi Chương trình lần đầu được tổ chức. Chương trình năm nay có gần 50 đơn vị tham gia, các đơn vị kết nối cũng đa dạng, từ đại diện các nhà đầu tư nước ngoài, đại diện các tập đoàn, công ty Việt nam, đại diện các nhà môi giới và tư vấn chuyên nghiệp.

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của 4 Trung tâm xúc tiến đầu tư của các tỉnh thành miền Trung là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định. Động thái này cho thấy sự nỗ lực của các Trung tâm xúc tiến đầu tư trong việc tiếp cận các nhà đầu tư và quảng bá cho các cơ hội đầu tư của địa phương và doanh nghiệp từ địa phương.

Từ khu vực doanh nghiệp nhà nước, các nhà đầu tư có thể tìm hiểu thông tin nhu cầu đầu tư, nhu cầu thoái vốn của Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam, Công ty Xây lắp dầu khí. Ngoài ra, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam, đơn vị nằm trong kế hoạch cổ phần hóa trong thời gian tới cũng sẽ tham dự Diễn đàn. ACV sẽ gặp gỡ, giới thiệu thông tin về công ty, về các cơ hội đầu tư. Tổng công ty Bến Thành có kế hoạch cổ phần hóa trong thời gian tới, cũng là một cái tên đáng chú ý cho các nhà đầu tư.

.
Các doanh nghiệp trao đổi danh thiếp trong phiên kết nối (ảnh Lê Toàn)

 

Trong lĩnh vực bất động sản, xuất hiện những thương hiệu “khủng” như Novaland, BIM Group, đây là những công ty phát triển bất động sản có kinh nghiệm đầu tư, chuyển nhượng dự án tại thị trường Việt Nam.

Ngòai ra, lĩnh vực nông nghiệp là lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Một số công ty đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp lĩnh vực nông nghiệp như Pan Pacific, Vinamit sẽ gặp gỡ và trao đổi các cơ hội đầu tư trong ngành nông nghiệp.

Một điểm đáng chú ý của phiên kết nối đầu tư là có sự xuất hiện đông đảo các quỹ đầu tư, các tổ chức tư vấn môi giới tại Việt nam và các quốc gia trong khu vực như VinaCapital, IndochinaCapital, ABB Merchant, BDA, Recof, JenCapital. Ngoài ra, còn có những đại diện các quỹ trong khu vực từ Hồng Kong, Singapore tham dự. Các tổ chức dịch vụ trong nước các công ty chứng khoán như Bảo Việt, Bản Việt, VPBS, ABS, HSC, StoxPlus, Vilaf, Baker& Mckenzie cũng tham dự… chia sẻ các cơ hội đầu tư.

Có thể nói tuy chỉ có 50 đơn vị tham gia kết nối, ít hơn nhiều so với nhu cầu kết nối đầu tư của thị trường. “Ban Tổ chức mong muốn sẽ không chỉ trong cuộc gặp gỡ này mà tạo ra hoạt động gắn kết và kết nối liên tục giữa hơn 100 nhà tư vấn, môi giới với các nhà đầu tư Việt Nam và quốc tế” TS Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Những thương vụ dẫn dắt thị trường mua bán, sáp nhập 2014-2015
Năm 2014, Việt Nam có trên 300 thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A), với giá trị lên tới 4,2 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2013. Các thương vụ được diễn ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư