Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
54 học viên đầu tiên nhận chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh của ICAEW
T.T - 10/10/2018 21:52
 
Sự kiện này đã ghi lại dấu mốc phát triển quan trọng của ICAEW sau hơn 4 năm hoạt động tại Việt Nam.
1
37 sinh viên Hà Nội đầu tiên đạt chứng chỉ CFAB tại Việt Nam

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa tổ chức lễ tốt nghiệp cho 54 học viên đầu tiên của Việt Nam đã hoàn thành chương trình chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh.

Theo đó, 17 học viên tại TP Hồ Chí Minh và 37 học viên tại Hà Nội đã được nhận chứng chỉ CFAB của ICAEW. Lễ tốt nghiệp lần đầu tiên được tổ chức đã ghi lại dấu mốc phát triển quan trọng của ICAEW sau hơn 4 năm hoạt động tại Việt Nam.

Đây là chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới, cung cấp những kiến thức và kỹ năng thực hành cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính và kế toán ở mọi vị trí công việc trong một doanh nghiệp và trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà quản lý dành cho nhân viên hoặc là một trong những điểm cộng khi tuyển chọn nhân sự.

Giám đốc khu vực Đông Nam Á ICAEW, ông Mark Billington cho biết, việc nắm trong tay chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh ICAEW (ICAEW CFAB) sẽ là con đường dẫn tới mối quan hệ trọn đời với ICAEW dù trong tư cách người làm kinh doanh hay tài chính, hay tiếp tục học lên để hoàn thành chương trình ACA và trở thành Kế toán công chứng (Chartered Accountants).

Phó đại sứ Anh tại Việt Nam Stephen Lysaght cho biết, việc đạt được bằng cấp của ICAEW không chỉ là cánh cửa dẫn đến các kiến thức, kĩ năng và chuẩn mực đạo đức được quốc tế công nhận mà còn giúp bạn tăng thêm cơ hội nghề nghiệp trên toàn cầu. Ngoài ra, nó sẽ giúp các bạn có thể tự tin với cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính kế toán quốc tế”.

“Vương quốc Anh rất tự hào khi có các tổ chức đào tạo chuyên môn uy tín cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao cùng các bằng cấp được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới trong lĩnh vực kế toán và kiểm toán. ICAEW là tổ chức được trao Hiến chương Hoàng gia Anh - tượng trưng cho chất lượng và chuẩn mực cao”, Ngài Phó Đại sứ nói thêm.

1

Bạn Nguyễn Ánh Dương, một trong những học viên đầu tiên nhận chứng chỉ về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh của ICAEW

Nằm trong nhóm học viên đầu tiên tại Việt Nam vừa nhận chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh của ICAEW, bạn Nguyễn Ánh Dương, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Sau hơn một năm theo học, thành quả của em không chỉ là chứng chỉ CFAB, mà còn là những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết mà ICAEW Việt Nam trang bị cho em qua những hội thảo trao đổi kiến thức, những chương trình hợp tác với các đối tác của ICAEW là các doanh nghiệp lớn và uy tín, các sự kiện giao lưu với các học viên trong khu vực”.

ICAEW CFAB là chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới, cung cấp những kiến thức và kỹ năng thực hành cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính và kế toán ở mọi vị trí công việc trong một doanh nghiệp.

Chương trình CFAB được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008, sau 10 năm, chứng chỉ quốc tế này đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà quản lý dành cho nhân viên của mình, hoặc là một trong những điểm cộng khi tuyển chọn nhân sự.

Riêng tại Việt Nam, tính đến thời điểm này, chứng chỉ CFAB đang được 9 trường đại học hàng đầu về kinh tế, tài chính và kế toán trên cả nước tích hợp vào chương trình đào tạo và là chương trình nghề chuyên nghiệp quốc tế về tài chính - kế toán được nhiều trường lựa chọn nhất hiện nay.

Sinh viên Việt Nam có thêm cơ hội học tập và làm việc tại Malaysia
Vừa qua, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cùng Sunway TES, Sunway College (STES) và PricewaterhouseCoopers LPP (PwC) vừa chính thức giới thiệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư