
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước
-
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới
-
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026
-
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu -
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes
Trong tháng 8, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) bị ảnh hưởng nặng nề do diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, giãn cách xã hội tại hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là các trung tâm kinh tế lớn như TP.HCM, các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và nhiều địa phương vốn là địa bàn, thị trường hoạt động chính của các đơn vị dầu khí.
Sức mua giảm mạnh, lực cầu yếu, đứt gãy các chuỗi cung ứng, khó khăn trong vận chuyển, lưu thông do giãn cách xã hội đã tác động rất mạnh đến việc sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của Tập đoàn là xăng dầu, khí tự nhiên, khí hóa lỏng, điện, đạm…
![]() |
Người lao động PV Drilling thực hiện 3 tại chỗ |
Tuy nhiên, do có sự chủ động và kinh nghiệm ứng phó “khủng hoảng kép” từ đầu năm 2020, nên trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 năm 2021, Petrovietnam đã triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh cùng với chiến lược đồng bộ trong xây dựng kịch bản, kế hoạch và tổ chức kiểm soát chặt chẽ đầu vào, áp dụng nghiêm túc 5K, triển khai mô hình sản xuất phù hợp, vận hành hiệu quả “ba tại chỗ” kết hợp tạo vùng đệm, vùng kết nối an toàn cho sản xuất.
Đặc biệt, Petrovietnam đã triển khai hiệu quả, kịp thời chiến lược tiêm vắc-xin kết hợp với chăm lo sức khỏe, tăng sức đề kháng cho người lao động, giúp cho các nhà máy, giàn khoan, các công trình, dự án trọng điểm của Tập đoàn hoạt động an toàn, liên tục, ổn định.
Tính tới thời điểm hiện tại, cơ bản người lao động trong toàn Tập đoàn đã được tiêm 1 mũi vắc-xin.
Đồng thời, việc dự báo, quản trị biến động, kết nối các mắt xích trong chuỗi giá trị của Tập đoàn theo chiều dọc và chiều ngang được đẩy mạnh đã tối đa hóa giá trị của từng đơn vị và mở rộng thị trường… giúp Tập đoàn ứng phó kịp thời với những khó khăn, đạt được kết quả rất đáng khích lệ.
Trong 8 tháng đầu năm, nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Petrovietnam đều đạt kế hoạch đề ra, khai thác dầu thô vượt 12,7% so với với kế hoạch 8 tháng; sản xuất các sản phẩm như đạm, xăng dầu, LPG… đều vượt từ 2-11%.
![]() |
Nhà máy xử lý khí Dinh Cố thực hiện công tác bảo dưỡng |
Các chỉ tiêu tài chính của Petrovietnam đều vượt và tăng trưởng so với cùng kỳ. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn 8 tháng đạt hơn 390.700 tỷ đồng, vượt 17% so với kế hoạch 8 tháng, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn 8 tháng đạt 56.900 tỷ đồng, vượt 38% so với kế hoạch 8 tháng, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất Tập đoàn đạt 30.200 tỷ đồng, vượt 177% so với kế hoạch 8 tháng, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Toàn Tập đoàn đã tiết giảm gần 2.046 tỷ đồng, bằng 75% kế hoạch năm. Tham gia ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 tổng số tiền là 733,8 tỷ đồng, trong đó đóng góp quỹ vắc-xin 554,9 tỷ đồng. Tập đoàn cũng ghi nhận 17 đơn vị kinh doanh có lãi trong 8 tháng đầu năm, trong đó có 13 đơn vị tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020.
Trên cơ sở phân tích, đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 8 và 8 tháng năm 2021, việc điều hành, giải quyết công việc trong kỳ, cập nhật dự báo về kinh tế vĩ mô, thị trường, dịch bệnh trong thời gian tới, Ban lãnh đạo Petrovietnam cũng tiếp tục cập nhật kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng 9 và những tháng còn lại của năm 2021. Đây cũng là căn cứ để quản trị, bảo đảm mục tiêu hoàn thành kế hoạch năm 2021 ở mức cao nhất, chuẩn bị sẵn sàng cho năm 2022 và các năm tiếp theo.
Tổng giám đốc Petrovietnam, ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, cần tiếp tục phối hợp với ngành Y tế và các địa phương triển khai tiêm vắc-xin mũi 2 cho người lao động, các đơn vị cần linh hoạt tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với công tác kiểm soát dịch bệnh.
Bên cạnh đó, cập nhật diễn biến thị trường thường xuyên, có kế hoạch điều chỉnh hiệu quả các chuỗi giá trị trong Tập đoàn để chia sẻ, phát huy nguồn lực của toàn hệ thống, tối ưu hiệu quả hoạt động của các chuỗi để đạt hiệu quả cao nhất. Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai đồng bộ chuyển đổi số và ứng dụng nền tảng số trong toàn Tập đoàn.
Đồng thời, tham gia tích cực hỗ trợ và đóng góp cho ngành Y tế, các địa phương để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

-
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026 -
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu -
Kiến tạo động lực mới cho phát triển kinh tế tư nhân -
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền