
-
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt
-
Vinh danh phụ nữ ngành hàng không: Vững vàng vươn cao - Phát triển bền vững
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
Trong tháng 8, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) bị ảnh hưởng nặng nề do diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, giãn cách xã hội tại hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là các trung tâm kinh tế lớn như TP.HCM, các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và nhiều địa phương vốn là địa bàn, thị trường hoạt động chính của các đơn vị dầu khí.
Sức mua giảm mạnh, lực cầu yếu, đứt gãy các chuỗi cung ứng, khó khăn trong vận chuyển, lưu thông do giãn cách xã hội đã tác động rất mạnh đến việc sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của Tập đoàn là xăng dầu, khí tự nhiên, khí hóa lỏng, điện, đạm…
![]() |
Người lao động PV Drilling thực hiện 3 tại chỗ |
Tuy nhiên, do có sự chủ động và kinh nghiệm ứng phó “khủng hoảng kép” từ đầu năm 2020, nên trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 năm 2021, Petrovietnam đã triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh cùng với chiến lược đồng bộ trong xây dựng kịch bản, kế hoạch và tổ chức kiểm soát chặt chẽ đầu vào, áp dụng nghiêm túc 5K, triển khai mô hình sản xuất phù hợp, vận hành hiệu quả “ba tại chỗ” kết hợp tạo vùng đệm, vùng kết nối an toàn cho sản xuất.
Đặc biệt, Petrovietnam đã triển khai hiệu quả, kịp thời chiến lược tiêm vắc-xin kết hợp với chăm lo sức khỏe, tăng sức đề kháng cho người lao động, giúp cho các nhà máy, giàn khoan, các công trình, dự án trọng điểm của Tập đoàn hoạt động an toàn, liên tục, ổn định.
Tính tới thời điểm hiện tại, cơ bản người lao động trong toàn Tập đoàn đã được tiêm 1 mũi vắc-xin.
Đồng thời, việc dự báo, quản trị biến động, kết nối các mắt xích trong chuỗi giá trị của Tập đoàn theo chiều dọc và chiều ngang được đẩy mạnh đã tối đa hóa giá trị của từng đơn vị và mở rộng thị trường… giúp Tập đoàn ứng phó kịp thời với những khó khăn, đạt được kết quả rất đáng khích lệ.
Trong 8 tháng đầu năm, nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Petrovietnam đều đạt kế hoạch đề ra, khai thác dầu thô vượt 12,7% so với với kế hoạch 8 tháng; sản xuất các sản phẩm như đạm, xăng dầu, LPG… đều vượt từ 2-11%.
![]() |
Nhà máy xử lý khí Dinh Cố thực hiện công tác bảo dưỡng |
Các chỉ tiêu tài chính của Petrovietnam đều vượt và tăng trưởng so với cùng kỳ. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn 8 tháng đạt hơn 390.700 tỷ đồng, vượt 17% so với kế hoạch 8 tháng, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn 8 tháng đạt 56.900 tỷ đồng, vượt 38% so với kế hoạch 8 tháng, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất Tập đoàn đạt 30.200 tỷ đồng, vượt 177% so với kế hoạch 8 tháng, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Toàn Tập đoàn đã tiết giảm gần 2.046 tỷ đồng, bằng 75% kế hoạch năm. Tham gia ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 tổng số tiền là 733,8 tỷ đồng, trong đó đóng góp quỹ vắc-xin 554,9 tỷ đồng. Tập đoàn cũng ghi nhận 17 đơn vị kinh doanh có lãi trong 8 tháng đầu năm, trong đó có 13 đơn vị tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020.
Trên cơ sở phân tích, đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 8 và 8 tháng năm 2021, việc điều hành, giải quyết công việc trong kỳ, cập nhật dự báo về kinh tế vĩ mô, thị trường, dịch bệnh trong thời gian tới, Ban lãnh đạo Petrovietnam cũng tiếp tục cập nhật kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng 9 và những tháng còn lại của năm 2021. Đây cũng là căn cứ để quản trị, bảo đảm mục tiêu hoàn thành kế hoạch năm 2021 ở mức cao nhất, chuẩn bị sẵn sàng cho năm 2022 và các năm tiếp theo.
Tổng giám đốc Petrovietnam, ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, cần tiếp tục phối hợp với ngành Y tế và các địa phương triển khai tiêm vắc-xin mũi 2 cho người lao động, các đơn vị cần linh hoạt tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với công tác kiểm soát dịch bệnh.
Bên cạnh đó, cập nhật diễn biến thị trường thường xuyên, có kế hoạch điều chỉnh hiệu quả các chuỗi giá trị trong Tập đoàn để chia sẻ, phát huy nguồn lực của toàn hệ thống, tối ưu hiệu quả hoạt động của các chuỗi để đạt hiệu quả cao nhất. Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai đồng bộ chuyển đổi số và ứng dụng nền tảng số trong toàn Tập đoàn.
Đồng thời, tham gia tích cực hỗ trợ và đóng góp cho ngành Y tế, các địa phương để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025 -
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard