
-
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư -
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém
Thông tin trên vừa được cập nhật tại Báo cáo tình hình kinh tế xã hội TP.HCM tháng 09/2019 và 9 tháng năm 2019 của Cục Thống kê TP.HCM.
Báo cáo đánh giá, hiện còn lại ba tháng cuối năm số lượng còn phải giải ngân phải đạt trên 40%. Đây là một áp lực rất lớn.
04 công trình trọng điểm được đề cập trong Báo cáo như:
Công tác giải phóng mặt bằng rất chậm với dự án tuyến Metro số 2. Theo kế hoạch năm giao là 775 tỷ đồng và hiện khối lượng thực hiện ước đạt 80 tỷ đồng, khoảng 10% so kế hoạch.
Tiến độ thực hiện phía quận 2 Dự án cầu Thủ Thiêm 2 mới đạt khoảng 20% tổng khối lượng, còn phía quận 1 đang bị vướng giải phóng mặt bằng.
Dự án tuyến đường sắt Bến Thành – Suối Tiên đang tiếp tục hoàn thành các nhà ga và trên một số đoạn đã thi công, đang thi công đoạn từ nhà hát thành phố đến vòng xoay chợ Bến Thành. Nhưng nhìn chung toàn tuyến tiến độ còn chậm, mới đạt khoảng 69%.
Và nút giao thông ngã tư An Sương (giai đoạn 2) hiện đang tạm ngưng thi công, do còn vướng giải tỏa.
![]() |
Vốn đầu tư trên địa bàn TP.HCM 9 tháng năm 2019 (Nguồn: Cục thống kê TP.HCM). |
Tổng vốn đầu tư trên địa bàn Thành phố 9 tháng ước thực hiện hơn 325.100 tỷ đồng, so với kế hoạch năm đạt 70,2%.
Tổng vốn đầu tư thực hiện này đã tăng 11,6% so với cùng kỳ tuy nhiên, tốc độ tăng thấp hơn 2 năm trước như 9 tháng năm 2018 tăng 14,1%, cùng kỳ năm 2017 tăng 12,8%.
Nguyên nhân được đưa ra, do nhiều dự án lớn có dấu hiệu chựng lại, ngoài nguồn vốn ngân sách giảm, các dự án BT, BOT, PPP cũng tiến độ thực hiện chậm như: dự án Cầu Thủ Thiêm 2, dự án QL 13, QL 22, QL1A, QL50, đường vành đai 2...

-
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư -
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh
-
1 Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
2 Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
3 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
4 Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu