-
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng" -
Phát huy vai trò cơ quan lập pháp trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Campuchia -
Tổng thống Bulgaria sẽ thăm chính thức Việt Nam -
Lập Thành phố Huế trực thuộc Trung ương: Huế sẽ thành động lực thúc đẩy tăng trưởng của miền Trung
Ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á tại Việt Nam |
Hôm qua (24/9), Bộ Giao thông vận tải phát đi thông báo về việc quyết định hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế và điều chỉnh hồ sơ mời sơ tuyển phù hợp với hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 8 dự án PPP thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Bình luận về thông tin này tại cuộc họp báo của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) sáng nay (25/9), Ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt nam cho rằng, trong bối cảnh cơ sở hạ tầng cần nhiều thay đổi, Chính phủ Việt Nam đang xem xét việc có thêm sự tham gia của tư nhân cho phát triển hạ tầng. "Đây là tín hiệu tích cực, thể hiện Chính phủ Việt Nam muốn giảm nợ công thông qua thu hút thêm vốn từ khu vực tư nhân", ông Eric Sidgwick nói.
Theo vị Giám đốc của ADB tại Việt Nam, Việt Nam đã có kinh nghiệm triển khai các dự án BOT giao, dù có cả những dự án tốt và "một số không tốt lắm". ADB và các đối tác phát triển đang cùng hỗ trợ Chính phủ Việt Nam soạn thảo Luật PPP mới, nhằm giúp Chính phủ thu hút thêm các dự án PPP với tiêu chuẩn quốc tế và các công ty, nhà thầu tốt nhất để đảm bảo chất lượng.
Ông Eric Sidgwick cho rằng, Chính phủ đã giảm mạnh lượng bảo lãnh Chính phủ cho các dự án cơ sở hạ tầng và đi vay nhằm tìm điểm cân bằng, giảm quy mô bảo lãnh.
"Quan điểm của ADB là bảo lãnh Chính phủ phải đưa vào trong nợ công vì tăng nợ tiềm ẩn của quốc gia. Nhưng việc bảo lãnh nên trọng điểm hơn thay vì bao trùm, dựa trên đánh giá rủi ro", ông nói.
Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, việc hủy kết quả nói trên nhằm triển khai thành công dự án trọng điểm của quốc gia trong bối cảnh thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đảm bảo an ninh quốc phòng, đặc biệt để phát huy nội lực, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước tham gia đầu tư Dự án và phát triển năng lực doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng, sau khi đánh giá trách nhiệm pháp lý quy định tại hồ sơ mời sơ tuyển quốc tế đã phát hành và Luật Đấu thầu, trên cơ sở thống nhất của các cơ quan liên quan.
Hiện Bộ Giao thông vận tải đang khẩn trương rà soát, hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan để triển khai Dự án.
-
Tổng thống Bulgaria sẽ thăm chính thức Việt Nam -
Lập Thành phố Huế trực thuộc Trung ương: Huế sẽ thành động lực thúc đẩy tăng trưởng của miền Trung -
Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện -
Hà Nội “chốt” kế hoạch xây dựng 3 cây cầu lớn vượt sông Hồng -
Nâng cấp quan hệ Việt Nam - Malaysia lên Đối tác Chiến lược Toàn diện -
Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
Quảng Ninh tiếp xã giao đoàn các cơ quan An ninh thông tin và Internet Hàn Quốc (KISA)
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo