-
Chứng khoán phiên 17/12: Thanh khoản sụt giảm chờ đáo hạn phái sinh -
Chứng khoán phiên 16/12: Tiền vào mạnh đảo chiều thị trường, VN-Index tăng mạnh nhất 1 tháng -
MCH hội tụ nhiều điều kiện để được xem xét vào VN30 sau khi niêm yết HOSE
-
Dư nợ trái phiếu xanh tại Việt Nam đã đạt 1 tỷ USD -
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng
![]() |
Ngoài Hợp đồng RCA mới với hạn mức ban đầu 20 triệu USD này, ADB cũng nâng tổng hạn mức ngân hàng phát hành (IBA) của SHB lên gấp đôi, nâng tổng hạn mức Hợp đồng IBA và RCA cho SHB lên tới 70 triệu USD.
Hợp tác của SHB và ADB trong Chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu của ADB (TFP) được khởi động từ tháng 3 năm 2016, bằng việc ADB lựa chọn SHB là Ngân hàng phát hành (IBA) với hạn mức ban đầu là 25 triệu USD.
Trong suốt thời gian hợp tác, SHB đã tối ưu hóa việc sử dụng hạn mức được cấp bởi ADB, qua đó đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ đặc biệt là trong hoạt động bảo lãnh và tài trợ xuất nhập khẩu, góp phần hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp Việt Nam. Đánh giá cao những nỗ lực của SHB, ADB đã quyết định cấp mới hạn mức cho vay tuần hoàn theo Hợp đồng RCA và nâng hạn mức bảo lãnh theo Hợp đồng IBA đã ký. Hiện nay, tổng giá trị các giao dịch mà SHB có thể sử dụng theo 02 Hợp đồng IBA và RCA tại một thời điểm để tài trợ cho các giao dịch xuất nhập khẩu của Ngân hàng có thể lên tới 150 triệu USD
Thương mại là một trong những hoạt động trọng yếu đối với sự phát triển kinh tế đất nước, do vậy việc hợp tác giữa hai Ngân hàng trong chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng về thương mại, hỗ trợ các hoạt động xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp trong nước. Việc tăng hạn mức bảo lãnh chính thức trong năm 2017 đã khẳng định được sự tin tưởng của ADB đối với SHB cũng như vị thế, năng lực tài chính và kinh nghiệm trong lĩnh vực tài trợ thương mại của SHB.
Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Ngô Thu Hà - Phó Tổng Giám đốc SHB cho biết: “SHB rất vinh dự khi tiếp tục đồng hành cùng ADB trong Chương trình tài trợ thương mại toàn cầu. Việc ADB chấp nhận tăng một mức đáng kể tổng giá trị giao dịch mà SHB có thể sử dụng chỉ sau gần một năm hợp tác đã khẳng định vị thế và uy tín của SHB không chỉ với đối tác trong nước mà còn với các định chế tài chính nước ngoai. Phát huy những thành tựu đã đạt được, chúng tôi cam kết sẽ tận dụng nguồn vay một cách hiệu quả nhất để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển và tạo việc làm cho người lao động".
SHB hiện nằm trong nhóm 5 ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam với gần 4 triệu khách hàng. Doanh số thanh toán quốc tế năm 2016 đạt khoảng 3,5 tỷ USD.
Tại lễ ký kết, Ông Eric Sidgwick – Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam phát biểu: “Chúng tôi rất hài lòng khi được làm việc với SHB để tăng cường hỗ trợ cho các công ty, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thêm hỗ trợ cho thương mại đồng nghĩa với việc tăng trưởng kinh tế và tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động”
Chương trình Tài trợ Thương mại (TFP) của ADB đã được triển khai tại Việt Nam từ năm 2009. Tính đến nay, chương trình này đã cung cấp hơn 7,8 tỷ USD cho hơn 5.200 giao dịch thương mại tại Việt Nam và phần lớn ngân sách tài trợ thương mại được dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
-
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng -
Việt Nam còn dư địa rất lớn để huy động vốn cho tăng trưởng -
Đà Nẵng chuẩn bị khai trương Văn phòng của Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam -
Triển vọng lợi nhuận vượt trội, cổ phiếu Việt Nam tăng sức hấp dẫn trong năm 2026 -
Góc nhìn TTCK tuần 15/12 - 19/12: Tiếp tục giằng co, chờ lực cầu bắt đáy trở lại -
Chứng khoán EVS dính hàng loạt vi phạm, bị phạt hơn 1 tỷ đồng
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


