Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Agribank bắt đầu “phủ sóng” ngân hàng lưu động
Hà Tâm - 07/02/2018 22:35
 
Trong khi hầu hết các ngân hàng vẫn bám trụ ở các thành phố, thị trấn, thì Ngân hàng Agribank tìm mọi cách để đưa dịch vụ ngân hàng đến tận từng thôn, xã. Dịch vụ Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng mà Agribank đang đồng loạt triển khai càng khẳng định vai trò chủ lực của ngân hàng này trên thị trường tín dụng tam nông suốt 30 năm qua.

Mang ngân hàng về tận thôn, xã

Xã Sơn Hạ là một trong những xã miền núi của huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi. Bà Nguyễn Thị Bé (Sơn Hạ) cho hay, trước đây, bà phải mất gần 1 giờ đồng hồ đi lên thị trấn cách đó 15 km để đến phòng giao dịch, nhưng từ khi Agribank có dịch vụ ngân hàng lưu động, bà chỉ mất mấy phút để đi từ nhà ra điểm giao dịch.

Năm 2018, Agribank sẽ triển khai Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại 62 tỉnh, thành phố.
Năm 2018, Agribank sẽ triển khai Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại 62 tỉnh, thành phố.

“Tiện lắm, ngân hàng bây giờ về tận thôn rồi”, bà Bé cười vui vẻ. Ngoài bà Bé, rất đông người dân ở Sơn Hà cũng rất phấn khởi đến giao dịch tại điểm giao dịch bằng ô tô chuyên dụng của Agribank. Ngay trong phiên giao dịch đầu tiên, Chi nhánh Sơn Hà đã giải ngân tín dụng với số tiền lên tới 500 triệu đồng cho bà con trên địa bàn xã.

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi cho biết, việc khai trương điểm giao dịch bằng xe lưu động tại huyện Sơn Hà có ý nghĩa quan trọng, mang lại lợi ích kép khi Ngân hàng thực hiện mục tiêu mở rộng tín dụng và cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các hộ sản xuất, cá nhân ở khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa để phát triển sản xuất hàng hóa và góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen, xoá đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống của dân cư.

Không chỉ Quảng Ngãi, mà tất cả người dân và chính quyền địa phương nơi Agribank triển khai dịch vụ này đều rất vui mừng và đồng tình, ủng hộ.

Được biết, Đề án Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng được Ngân hàng Agribank triển khai từ tháng 11/2017, đã thử nghiệm tại Thanh Hóa, Hà Tây, Sơn La, Hà Tĩnh, Đồng Nai, Bình Thuận.

Theo kế hoạch, ngay từ đầu năm 2018, Agribank sẽ chính thức triển khai Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng trên diện rộng, tại 62 tỉnh, thành phố, với tổng số 68 xe của giai đoạn I.

Đối với các tỉnh có địa bàn rộng, Agribank sẽ ưu tiên bố trí nhiều xe chuyên dùng để triển khai nhiều điểm giao dịch, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai 250 xe chuyên dùng phục vụ cho các điểm giao dịch trên toàn quốc sau 1 năm triển khai thực hiện…

Kênh dẫn vốn hiệu quả tới vùng sâu, vùng xa

Sau gần 30 năm thành lập, Agribank luôn chứng minh vị trí chủ lực trên thị trường tín dụng tam nông. Không chỉ là một ngân hàng thương mại, Agribank còn thể hiện rất rõ trách nhiệm xã hội của mình trong phát triển tài chính toàn diện, hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng. Đề án Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng đã thể hiện rất rõ vai trò, trách nhiệm của Agribank.

Được biết, mỗi chiếc ô tô ngân hàng lưu động này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nga, có két gắn liền với các phương tiện kỹ thuật an toàn, có công cụ bảo vệ, hệ thống mạng, hệ thống cung cấp điện, thiết bị định vị và giám sát đa năng..., đảm bảo mọi hoạt động giao dịch được thực hiện ngay tại ô tô chuyên dùng. Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng giúp khách hàng ở các vùng sâu, vùng xa thuận tiện hơn trong việc tiếp cận vốn và các dịch vụ của Agribank, giảm thời gian đi lại và chờ đợi làm thủ tục.

Theo tính toán của Agribank, giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng không làm tăng số lượng lao động, chỉ cần thực hiện sắp xếp lại lao động, thay vì ngồi giao dịch tại Trụ sở chi nhánh, phòng giao dịch, thì cán bộ sẽ luân phiên tham gia Tổ giao dịch lưu động bằng xe chuyên dùng đi xuống địa bàn đã được xác định trước, nhằm giảm thiểu khách hàng ở xa phải đến trụ sở chi nhánh giao dịch.

Kết hợp cho vay qua tổ, việc hình thành và đưa vào triển khai Điểm giao dịch lưu động góp phần giảm tải, giảm chi phí, tăng năng suất lao động, mở rộng quy mô tín dụng và nâng cao chất lượng tín dụng, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của Agribank trên thị trường.

Thực tế, những chiếc xe ô tô ngân hàng lưu động của Agribank không chỉ giúp người dân vùng sâu, vùng xa dễ dàng tiếp cận vốn, thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn với thành thị, mà còn giúp Agribank tiếp tục mở rộng mạng lưới, củng cố vị thế, uy tín của mình.

Sau 30 năm phát triển, hiện Agribank vẫn là ngân hàng lớn nhất hệ thống về quy mô tổng tài sản, mạng lưới và đặc biệt là đội ngũ cán bộ hùng hậu, am hiểu thị trường nông thôn hơn bất kỳ ngân hàng nào trên cả nước.

Agribank trả lại khách hàng trên 131 tỷ đồng tiền thừa
Trong năm 2017, đã có 40.357 món tiền thừa được cán bộ ngân hàng Agribank trả lại cho khách hàng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư