Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
An Giang tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào ngày 29/9
Hữu Phúc - 20/09/2018 16:25
 
Ngày 29/9/2018, tại TP. Long Xuyên (An Giang), UBND tỉnh An Giang sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư với chủ đề “An Giang - Kết nối cơ hội, hợp tác thành công”. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và chủ trì Hội nghị.

Ông Phạm Thành Nhơn, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư An Giang cho biết, Hội nghị có sự tham gia của 500 đại biểu là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang.

Thông qua sự kiện này, tỉnh An Giang sẽ cung cấp cho nhà đầu tư những thông tin đầy đủ về tiềm năng, lợi thế của tỉnh; danh mục các dự án có thông tin chi tiết và chính sách ưu đãi gắn với từng danh mục dự án mời gọi đầu tư với mong muốn tiếp tục có những doanh nghiệp lớn đến đầu tư tại An Giang, tạo ra sự khởi sắc, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đặc biệt là nông nghiệp và du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ X nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

.
.

Ông Nhơn cho biết, tại Hội nghị này, tỉnh An Giang sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho 23 dự án ở 5 lĩnh vực: nông nghiệp; thương mại - dịch vụ - du lịch; công nghiệp; xây dựng - đô thị; y tế với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 27.000 tỷ đồng; trao cam kết đầu tư cho 7 nhà đầu tư với tổng vốn dự kiến trên 101.000 tỷ đồng; trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh An Giang” nhằm vinh danh các doanh nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang.

Ông Lê Văn Nưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang ví von: “Trong hình dung, tôi nghĩ Hội nghị giống như chủ nhà có món ăn để đãi khách. Về phía chủ quan, chúng tôi nghĩ đây là món ăn ngon, mong các nhà báo thêm gia vị để món ăn ngon hơn và chia sẻ cho nhiều người biết hơn”.

Tuy nhiên, ông Nưng cũng mong các cơ quan báo chí bên cạnh giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế của An Giang thì cũng nên nêu những khó khăn tồn tại của tỉnh; thông tin chính xác, đa chiều để Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các doanh nghiệp thấy được  mặt thuận lợi cũng như khó khăn của địa phương, qua đó, doanh nghiệp không phải bỡ ngỡ khi tới An Giang.

Theo ông Nưng, trong thu hút đầu tư, bên cạnh có nhiều thuận lợi, An Giang vẫn có một số khó khăn nhất định, như: thiếu quỹ đất sạch; cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông còn không ít hạn chế… Ý thức được điều này nên tỉnh thu hút đầu tư bằng quyết tâm chính trị, tình cảm, sự trong sáng của lãnh đạo tỉnh và cả hệ thống chính trị, để từng bước đưa An Giang phát triển bền vững.              

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng làm việc với tỉnh An Giang
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh An Giang về tình hình phát triển kinh tế-xã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư