Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Anna Le, Giám đốc Prosper Global Advisory: Con đường định danh ở Australia
Vũ Anh - 14/06/2020 16:36
 
“Tôi muốn giúp nhiều đồng bào Việt Nam có cơ hội được nhập cư, đầu tư và làm giàu tại đất nước Australia xinh đẹp với nhiều tiềm năng”, Anna Le nói.

Lọt vào danh sách doanh nhân trẻ hàng đầu Australia với nhiều mảng kinh doanh và thu hút nhà đầu tư, cô gái người Việt muốn đưa công ty trở thành tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn định cư, đầu tư và kinh doanh tại Australia.

.
Anna Le, Giám đốc Công ty Prosper Global Advisory.

Bước đi cốt lõi để sinh tồn

Khi cánh cửa vào Australia ngày càng thu hẹp, thì càng có nhiều người dụ dỗ, lợi dụng sự cả tin, không hiểu luật pháp của khách hàng nhằm trục lợi. Những người có visa gần hết hạn, hoặc đã hết hạn và đang ở Australia trái phép thường có tâm lý tuyệt vọng và dễ trở thành con mồi béo bở cho các dịch vụ di trú lừa đảo.

Thời gian qua, rất nhiều người dân Việt Nam bị “dính” các chiêu lừa đảo từ các dịch vụ di trú. Kẻ lừa đảo không từ loại visa nào và thường thấy nhất là những loại như bảo lãnh người lao động, visa đầu tư 188, visa đầu tư 888, góp vốn lập công ty để có visa 457, visa du lịch, visa du học...

Đứng trước thực trạng đó, Anna Le, một cựu du học sinh Việt Nam đã thành lập Công ty Prosper Global Advisory và đang trong hành trình định danh ở Australia.

“Tôi muốn giúp nhiều đồng bào Việt Nam có cơ hội được nhập cư, đầu tư và làm giàu tại đất nước Australia xinh đẹp với nhiều tiềm năng”, Anna Le nói.

Với Anna Le, hiện là giai đoạn vàng để cô hiện thực giấc mơ start-up. Hầu hết sinh viên Việt Nam tại Australia thường nghĩ đến việc đi làm thêm để trang trải cuộc sống và tích lũy thêm kinh nghiệm. Song cũng có nhiều du học sinh đã mạnh dạn bỏ vốn tự kinh doanh để thực hiện ước mơ của mình. Anna Le là một trong số đó.

Việc sinh sống ở nước ngoài mang lại cho cô khả năng kết nối tuyệt vời giữa con người với con người. Từ những người bạn mới với những tư duy và ngôn ngữ khác nhau, cô đã học hỏi được vô số điều hay. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc khởi nghiệp của cô.

“Xây dựng cho mình các mối quan hệ trong khi sinh sống ở nước ngoài là một trong những bước cốt lõi để sinh tồn trong thế giới kinh doanh ngày nay”, Anna Le nói. Anna Le cho biết, cô đã làm việc với hơn 150 chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư. Ngoài công ty về di trú này, cô cũng sở hữu một công ty kế toán đoạt giải thưởng công ty kế toán phát triển nhanh nhất ở Australia vào năm 2019 do Accountants Daily công nhận.

Với mối quan hệ sâu rộng trên khắp Australia, trong đó có nhiều tỷ phú và triệu phú, cô được biết đến là người luôn có câu trả lời thỏa đáng cho mọi câu hỏi liên quan đến kinh doanh và đầu tư. Đặc biệt, trong khi các công ty khác thường bay sang Việt Nam để kêu gọi khách sang Australia, thì khách hàng của Anna Le đều bay từ Việt Nam sang đàm phán, trải nghiệm trực tiếp. Sau đó, họ trở lại Việt Nam, yên tâm liên lạc trực tuyến và xúc tiến công việc.

Nắm bắt được tâm lý người Việt Nam luôn tin vào việc an cư lạc nghiệp, Anna Le đẩy mạnh mảng đầu tư bất động sản. Có được ngôi nhà phù hợp không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, mà còn mang lại giá trị tinh thần tốt để học tập, làm ăn. Hơn nữa, đầu tư bất động sản luôn dành cho những người có tầm nhìn xa.

Tự tin với tham vọng lớn

“Tôi muốn đưa công ty trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn định cư, đầu tư và kinh doanh tại Australia, để không chỉ giúp các thế hệ đã và đang thành công tiếp tục thịnh vượng tại Australia, mà còn giúp thế hệ trẻ Việt Nam vươn xa ra thế giới”, cô gái 28 tuổi tỏ rõ tham vọng của mình.

Anna Le trở thành chủ của công ty kế toán và hoạch định tài chính từ năm 23 tuổi. Cô đã điều hành từ xa 2 đội ngũ nhân viên tại Australia và Philippines. Tại Prosper Global Advisory, Anna Le hợp tác làm việc và lãnh đạo những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực như tài chính, bảo hiểm, đầu tư, kế toán, quản trị nhiều tuổi đời và tuổi nghề hơn mình.

Tuy tuổi còn trẻ, nhưng mọi người vẫn tìm đến Anna Le vì cách cô sống và làm việc cũng như việc thu hút những người tài có cùng mục tiêu cống hiến lâu dài cho cộng đồng, chứ không chỉ làm để thu lời trước mắt.

Theo Anna Le, khi tư vấn cho các nhà đầu tư Việt Nam, cô luôn vấp phải vấn đề là khách chưa quen làm việc với công ty tư vấn chuyên nghiệp. Họ quen với việc tự mày mò tìm cách đầu tư, cũng như nghe lời khuyên của bạn bè, người thân.

Tuy vậy, sau khi tiếp xúc và hiểu được cách làm việc của mỗi khách hàng, Anna Le và cộng sự luôn tìm ra được con đường đi và hỗ trợ khách hàng từng bước để họ mở rộng tầm hiểu biết và tự tin chọn dịch vụ phù hợp.

Theo Anna Le, khi đã đi du học hoặc có thời gian sống khá lâu ở nước ngoài, thì chắc chắn sẽ phát hiện ra nhiều cơ hội mới cũng như những giải pháp hợp lý, sáng tạo để nắm bắt cơ hội. Ngoài sự tự tin, với kỹ năng giao tiếp xuyên biên giới, việc ở nước ngoài đã tôi luyện Anna Le trở thành một người không dễ dàng bỏ cuộc và có thể xử lý một cách hiệu quả các tình huống bất ngờ. Cô tin điều đó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình khởi nghiệp lâu dài của mình.

Anna Le là cử nhân thương mại, chuyên ngành kế toán và kinh tế thuộc Trường Deakin University (Australia). Văn bằng tốt nghiệp sau đại học của cô là kế toán chuyên nghiệp về tài chính doanh nghiệp và phân tích tài chính (Học viện Kế toán chuyên nghiệp Australia & New Zealand).

Cô cũng có bằng tư vấn và quản lý bất động sản Australia, là thành viên của Hiệp hội Danh dự quốc tế Golden Key (Golden Key International Honour Society).

Đặc biệt, Anna Le là đồng tác giả cuốn sách “Empowered Women Empowering The World” - cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khó khăn và thành công của 15 doanh nhân tại Australia.

Nguyễn Lương Bằng, sáng lập Datalytis: Khó khăn là cơ hội
Ba năm dày công “dạy” hệ thống học và phân tích hành vi người sử dụng trên mạng xã hội đã đem lại cho ông Nguyễn Lương Bằng, sáng lập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư