Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
AnyMind huy động 29,4 triệu USD tăng tốc thực hiện các thương vụ M&A trong tương lai
Anh Hoa - 19/07/2022 13:56
 
AnyMind Group đã mua lại 7 công ty tại Nhật Bản, Hồng Kông, Thái Lan và Ấn Độ. Mục đích của việc sáp nhập là để chiêu mộ nhân tài, mở rộng kinh doanh và kênh bán hàng.

AnyMind Group, doanh nghiệp cung cấp giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại, công bố kêu gọi thành công 4 tỷ Yên (tương đương 29.4 triệu USD) tại vòng Series D, nâng tổng số vốn đầu tư lên 91,7 triệu USD.

Ngoài khoản gọi vốn này, công ty cũng có thêm khoản tín dụng vay thấu chi 1 tỷ Yên (7,24 triệu USD) từ ngân hàng Mizuho.

Vào tháng 1/2021, cổ phiếu vòng Series C của AnyMind Group đã được phát hành để mua lại công ty marketing ENGAWA.

Vòng Series D huy động vốn từ các nhà đầu tư mới bao gồm JIC Venture Growth Investments (JIC Venture Growth Fund I Investment Limited Partnership), Japan Post Investment Corporation (Japan Post Investment I, ILP), Nomura SPARX Investment (Japan Growth Capital Investment Corporation), và PROTO Ventures Inc. (PROTO Ventures 2 Investment Limited Partnership), cùng với nhà đầu tư hiện tại Mitsubishi UFJ Capital (Mitsubishi UFJ Capital VII, Limited Partnership).

Nguồn vốn huy động sẽ được sử dụng để đẩy mạnh vị trí của Công ty trong mảng hỗ trợ thương mại và thực hiện các thương vụ mua bán sáp nhập trong tương lai.

Nền tảng AnyLogi của AnyMind là một nền tảng toàn diện giúp các doanh nghiệp D2C và thương hiệu thương mại điện tử hoàn thành quy trình fulfillment thông qua mạng lưới các đối tác hậu cần và thương mại điện tử trên thế giới.
AnyLogi của AnyMind là một nền tảng toàn diện giúp các doanh nghiệp D2C và thương hiệu thương mại điện tử hoàn thành quy trình fulfillment thông qua mạng lưới các đối tác hậu cần và thương mại điện tử trên thế giới.

Kosuke Sogo, CEO và nhà đồng sáng lập của AnyMind Group, tiết lộ, công ty đã đạt được mức độ tăng trưởng ổn định ngay cả trong thời điểm Covid-19 và các vấn đề bất ổn về chính trị xã hội gia tăng.

Sự hồi phục nhanh chóng của các nền kinh tế châu Á, bao gồm các nước trong khối ASEAN và Ấn Độ là động lực để AnyMind tiếp tục mở rộng và phát triển để thực hiện các mục tiêu của mình, hướng tới việc mở rộng thông qua các thương vụ M&A, đẩy mạnh cấu trúc đầu tư và lợi nhuận.

Vào tháng 3 và 4/2022, Công ty đã ra mắt nền tảng thương mại đối thoại AnyChat và nền tảng quản lý thương mại AnyX. Trước khi ra mắt AnyChat, Công ty đã phát triển và ra mắt nền tảng sản xuất AnyFactory và nền tảng quản lý hậu cần AnyLogi.

Công ty bắt đầu hoạt động trong ngành công nghệ tiếp thị với các nền tảng dành cho quảng cáo và tiếp thị người ảnh hưởng, và sau đó mở rộng sang mảng công nghệ dành cho nhà xuất bản và nhà sáng tạo nội dung.

Nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để phát triển các nền tảng hiện có và mở rộng thị phần của công ty. Đặc biệt, nguồn vốn huy động cũng sẽ được sử dụng cho các thương vụ sáp nhập tại Nhật Bản và các thị trường khác. Tính đến nay, AnyMind Group đã mua lại 7 công ty tại Nhật Bản, Hồng Kông, Thái Lan, và Ấn Độ. Mục đích của việc M&A là để chiêu mộ nhân tài, mở rộng kinh doanh và kênh bán hàng.

Năm 2021, AnyMind đạt doanh thu 174 triệu USD với tốc độ tăng trưởng doanh thu kép hàng năm (2017-2021) đạt 62%.

AnyMind Group thành lập vào năm 2016 tại Singapore, và sau đó mở rộng sang Đông Nam Á, Đông Á, Ấn Độ và Trung Đông. Năm 2019, công ty đã chuyển trụ sở sang Tokyo, Nhật Bản. Tính đến thời điểm hiện tại, AnyMind Group có 17 văn phòng tại 13 thị trường với hơn 1000 nhân viên đến từ 27 quốc gia.

AnyMind Group gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016 và trong 6 năm hoạt động và không ngừng mở rộng và mang đến thị trường các giải pháp hỗ trợ thương mại, từ tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị người ảnh hưởng, kinh doanh trực tiếp tới người tiêu dùng (D2C) cũng như các giải pháp dành cho người ảnh hưởng và nhà xuất bản.
Start-up xây dựng niềm tin với nhà đầu tư “hậu” gọi vốn
Việc start-up báo cáo định kỳ đầy đủ các chi tiết (cả tích cực và tiêu cực) cho nhà đầu tư “hậu” gọi vốn sẽ giúp hai bên thêm thấu hiểu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư