
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới
-
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
-
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
Theo ông Phạm Đình Đoàn, Thành viên Hội đồng Doanh nhân gia đình Việt Nam, khoảng 100 công ty gia đình lớn nhất Việt Nam đã đóng góp khoảng 1/4 GDP của cả nước. Tuy nhiên, về lâu dài, kiểu mô hình gia đình trị có thể khiến tư duy quản trị lạc hậu, khả năng phát triển và hội nhập gặp nhiều rào cản do hệ thống quản trị thiếu chuyên nghiệp.
![]() |
Bà Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch HĐQT Nam Hải Group (ngồi giữa) trong vai trò CEO của tình huống này. |
Tái cấu trúc doanh nghiệp gia đình cũng là đề bài mà chương trình CEO - Chìa khóa thành công với chủ đề “Doanh nghiệp gia đình - Giải pháp tái cấu trúc” đặt ra cho bà Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch HĐQT Nam Hải Group. Theo đó, chương trình đề cập đến một doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình gia đình đang sở hữu 5 siêu thị mini đang gặp khó khăn do áp lực cạnh tranh quá gay gắt. Trước tình hình này, HĐQT của công ty đã tiến hành tái cấu trúc toàn bộ doanh nghiệp nhằm cứu vãn tình hình.
Là Chủ tịch HĐQT của một doanh nghiệp đi lên từ mô hình gia đình, doanh nhân Nguyễn Thị Dung trong vai trò CEO ngồi ghế nóng kỳ này đưa ra một giải pháp thú vị, đó là tiến hành mở mới 1 siêu thị theo mô hình chuẩn, ở đó sẽ áp dụng phương pháp quản trị mới, nhân sự mới được đào tạo chuyên nghiệp, loại bỏ yếu tố gia đình... Tuy nhiên, ý kiến của CEO mới vấp ngay phải sự phản đối của các cổ đông.
Hai doanh nhân trong vai trò cổ đông kỳ này là ông Phạm Đình Huấn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Viet KTC và ông Lê Hữu Thi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Apuwa Việt Nam, chương trình CEO - Chìa khóa thành công kỳ này hứa hẹn sẽ là cuộc tranh cãi nảy lửa đầy thú vị giữa CEO và các cổ đông.
Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất với sự đồng hành của nhãn hàng OTIV.

-
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm -
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa -
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower