
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
Theo ông Phạm Đình Đoàn, Thành viên Hội đồng Doanh nhân gia đình Việt Nam, khoảng 100 công ty gia đình lớn nhất Việt Nam đã đóng góp khoảng 1/4 GDP của cả nước. Tuy nhiên, về lâu dài, kiểu mô hình gia đình trị có thể khiến tư duy quản trị lạc hậu, khả năng phát triển và hội nhập gặp nhiều rào cản do hệ thống quản trị thiếu chuyên nghiệp.
![]() |
Bà Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch HĐQT Nam Hải Group (ngồi giữa) trong vai trò CEO của tình huống này. |
Tái cấu trúc doanh nghiệp gia đình cũng là đề bài mà chương trình CEO - Chìa khóa thành công với chủ đề “Doanh nghiệp gia đình - Giải pháp tái cấu trúc” đặt ra cho bà Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch HĐQT Nam Hải Group. Theo đó, chương trình đề cập đến một doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình gia đình đang sở hữu 5 siêu thị mini đang gặp khó khăn do áp lực cạnh tranh quá gay gắt. Trước tình hình này, HĐQT của công ty đã tiến hành tái cấu trúc toàn bộ doanh nghiệp nhằm cứu vãn tình hình.
Là Chủ tịch HĐQT của một doanh nghiệp đi lên từ mô hình gia đình, doanh nhân Nguyễn Thị Dung trong vai trò CEO ngồi ghế nóng kỳ này đưa ra một giải pháp thú vị, đó là tiến hành mở mới 1 siêu thị theo mô hình chuẩn, ở đó sẽ áp dụng phương pháp quản trị mới, nhân sự mới được đào tạo chuyên nghiệp, loại bỏ yếu tố gia đình... Tuy nhiên, ý kiến của CEO mới vấp ngay phải sự phản đối của các cổ đông.
Hai doanh nhân trong vai trò cổ đông kỳ này là ông Phạm Đình Huấn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Viet KTC và ông Lê Hữu Thi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Apuwa Việt Nam, chương trình CEO - Chìa khóa thành công kỳ này hứa hẹn sẽ là cuộc tranh cãi nảy lửa đầy thú vị giữa CEO và các cổ đông.
Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất với sự đồng hành của nhãn hàng OTIV.

-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng