Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Apple chuẩn bị mở cửa hàng online tại Việt Nam
Nhung Bùi - 12/05/2023 16:33
 
Theo thông tin do website chính hãng của Apple thông báo, cửa hàng trực tuyến sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 5/2023.

Thời điểm cụ thể được đưa ra là 9h sáng ngày 18/5/2023. Khi người dùng truy cập vào website chính hãng của Apple, chọn quốc gia sinh sống là Việt Nam, phần thông báo như ảnh sẽ hiện ra.

“Chúng tôi vinh dự khi có cơ hội mở rộng tại Việt Nam, cũng như vô cùng phấn khởi khi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ vượt trội của Apple đến cho khách hàng với sự ra mắt của Apple Store trực tuyến", bà Deirdre O’Brien, Phó chủ tịch cấp cao mảng bán lẻ của Apple cho biết. 

“Với cửa hàng trực tuyến, khách hàng tại Việt Nam giờ đây có thể khám phá nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời của chúng tôi, kết nối với những chuyên gia đầy kinh nghiệm, cũng như trải nghiệm những tinh hoa của Apple nhiều hơn bao giờ hết.“

Theo thông tin công bố, Apple Store trực tuyến sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm sản phẩm Apple liền mạch bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Tại đây, khách hàng Việt Nam có thể mua sắm cùng chuyên gia của Apple, tìm kiếm các sản phẩm mới nhất, khám phá những tính năng mới cũng như tìm hiểu về cách chuyển sang sử dụng iOS.

Apple không đề cập đến vấn đề mở của hàng vật lý tuy nhiên, thông tin từ Reuters khẳng định các cửa hàng online thường là bước đệm trước khi Apple chính thức mở cửa hàng vật lý tại một quốc gia nào đó.

Reuters cũng đánh giá động thái mới của Apple tại thị trường Việt Nam được đưa ra trong bối cảnh doanh số bán hàng tại Trung Quốc đang suy giảm. CEO Tim Cook đặt kỳ vọng vào các thị trường mới nổi, nơi sở hữu nguồn dân số trẻ và số lượng iPhone vẫn chưa bão hòa.

Trong khu vực Đông Nam Á, hiện chỉ có Singapore và Thái Lan có Apple Store chính thức. Tại Việt Nam, sản phẩm chính hãng Apple được bán qua các mô hình ủy quyền như AAR (Apple Authorized Reseller-Nhà bán lẻ ủy quyền của Apple), APR (Apple Premium Reseller-Nhà bán lẻ cao cấp của Apple) và mô hình dịch vụ ASP (Apple Authorized Service Provider-nhà cung cấp dịch vụ chính hãng của Apple).

Trong trường hợp Apple có ý định mở Apple Store tại Việt Nam, nhiều ý kiến khẳng định hoạt động bán lẻ của các đại lý ủy quyền sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Tại Singapre hay Thái Lan, số lượng Apple Store chỉ dừng lại ở 2-3 cửa hàng nên các mô hình ủy quyền luôn có đủ dư địa để phát triển. Ở những quốc gia này, các chuỗi AAR, APR và ASP vẫn hoạt động mạnh bên cạnh các cửa hàng Apple Store chính thống.

Baidu kiện Apple và các nhà phát triển ứng dụng giả mạo Ernie Bot
"Gã khổng lồ" công cụ tìm kiếm Trung Quốc Baidu đã đệ đơn kiện Apple và các nhà phát triển ứng dụng "có liên quan" với cáo buộc giả mạo ứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư