-
Tập đoàn FPT đầu tư 100 triệu USD cho viện nghiên cứu lượng tử & AI
-
Tăng tỷ lệ trí thức trong các ngành công nghiệp chiến lược, công nghệ cao lên 25% -
Chi tiêu cho ICT toàn cầu lập đỉnh gần 7.000 tỷ USD -
Trình làng Hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp xã -
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo -
Gần 400 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm đổ vào thị trường Việt Nam
Sau nhiều năm kinh doanh các mặt hàng sản phẩm công nghệ, Apple vừa nhảy vào một lĩnh vực mà lần đầu tiên họ tham gia: Năng lượng mặt trời. Theo một đơn đăng ký được gửi đến Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang (Federal Energy Regulatory Commission - FERC), "Táo khuyết" đã thành lập một công ty con có tên Apple Energy LLC để bán năng lượng mặt trời thặng dư được tạo ra từ các trang trại của họ ở Cupertino và Nevada.
Trong bản báo cáo về trách nhiệm môi trường mới nhất của mình, Apple từng nói rằng mức năng lượng mặt trời mà hãng tạo ra chỉ đủ để đáp ứng 93% nhu cầu điện của mình. Tuy nhiên, Apple có thể đang có các kế hoạch mở rộng các nông trại để phục vụ cho dự án bán điện nói trên, cũng như các dự án khác như trạm sạc dùng cho chiếc xe hơi Apple Car.
Theo đơn mà Apple gửi cho FERC, "Táo khuyết" nói rằng hãng sẽ bán năng lượng của mình theo giá thị trường bởi Apple không phải là công ty chuyên về năng lượng đủ lớn để có thể làm thay đổi giá điện. Dù Apple có thể nghĩ tới chuyện bán năng lượng trực tiếp cho các hộ gia đình hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp, thế nhưng hầu hết các công ty như Apple sẽ bán năng lượng thặng dư cho các công ty chuyên về mảng này. Thực hư ra sao, có lẽ chúng ta sẽ sớm được biết: Apple yêu cầu FERC cấp phép để công ty con của hãng đi vào hoạt động sau 2 tháng kể từ ngày đăng ký (6/6/2016).
-
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo -
Gần 400 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm đổ vào thị trường Việt Nam -
IAEA đánh giá Việt Nam "hai tốt" trong tiếp cận, phát triển điện hạt nhân -
Giải cơn khát nhân lực bán dẫn -
Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng IoT giao thông thông minh -
Sự ra đi của K+ và lời cảnh báo cho truyền hình trả tiền -
Doanh nghiệp công nghệ Việt cần một thị trường để lớn lên
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn
