Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Sự tôn vinh sẽ đến từ những gì chúng ta cống hiến
Anh việt - 19/02/2021 11:51
 
Với bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, hạnh phúc là khi ngọn lửa của tinh thần cống hiến, phụng sự xã hội được lan tỏa, gắn kết những trái tim.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình trao tặng Kỷ niệm chương cho bà Nguyễn Thị Nga, ghi nhận những nỗ lực và đóng góp to lớn vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp ASEAN
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình trao tặng Kỷ niệm chương cho bà Nguyễn Thị Nga, ghi nhận những nỗ lực và đóng góp to lớn vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp ASEAN

Kết nối những trái tim đồng cảm

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân ASEAN đã ngỡ rằng, Covid-19 sẽ làm đứt gãy Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) năm 2020 như nhiều sự kiện khác trong bối cảnh phức tạp của một năm khó lường trên mọi mặt trận.

Nhưng bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG không nghĩ như vậy. Các doanh nhân ASEAN cũng như Việt Nam đã có một năm đặc biệt, theo cả nghĩa khó khăn nhất, chao đảo nhất và cũng nhiều cảm xúc nhất, nghĩa tình nhất, rất cần sự tôn vinh, ghi nhận từ cộng đồng. Giải thưởng này sẽ vinh danh các doanh nghiệp ASEAN có đóng góp nổi bật trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 và khắc phục tác động tiêu cực của đại dịch đối với đời sống kinh tế - xã hội các nước ASEAN.

Tại Hội nghị trực tuyến giữa các lãnh đạo ASEAN và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC), trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN 36, bà Nga đã đề xuất việc tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2020.

“Thủ tướng đã hoàn toàn đồng ý với đề xuất của chúng tôi. Sự tin tưởng đó là nguồn động lực vô cùng lớn, để chúng tôi quyết tâm xây dựng một giải thưởng thành công và đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh đặc biệt của năm 2020”, bà Nga kể.

58 doanh nghiệp và doanh nhân xứng đáng nhất đã được xướng tên. Câu chuyện của mỗi doanh nghiệp, doanh nhân với đủ sắc thái đã truyền cảm hứng cho cộng đồng, cho các doanh nhân khác. Với giải thưởng này, một bức tranh đầy đủ, chân thật về cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân ASEAN đã được khắc họa. Như những chiến sỹ tuyến đầu, họ đã giúp cho nền kinh tế khu vực giảm bớt thiệt hại trước đại dịch. Họ vừa đảm bảo việc làm cho người lao động, đảm bảo tăng trưởng doanh nghiệp, đồng thời đóng góp rất nhiều trong công tác phòng, chống đại dịch của mỗi quốc gia và khu vực bằng nhiều nguồn lực quý giá khác nhau.

Những trái tim đồng cảm đã được kết nối, tôn vinh... Bên lề Lễ trao giải, được tổ chức cuối tháng 11/2020 tại Hà Nội, đại diện Sabeco và nhiều lãnh đạo doanh nghiệp khác đã vô cùng nuối tiếc khi không kịp nộp hồ sơ tham gia. Họ chia sẻ, tinh thần và ý nghĩa nhân văn của Giải thưởng là vô cùng đáng khích lệ. Không chỉ tạo ảnh hưởng với cộng đồng, người lao động trong doanh nghiệp cũng sẽ được truyền cảm hứng, động lực để sống và làm việc tích cực hơn.

Bà Nga đã rất hạnh phúc với những giá trị vượt lên trên một giải thưởng. Dẫn câu nói của một vị chính trị gia của thế giới: “Sự tôn vinh chỉ đến từ những gì chúng ta cống hiến”, bà Nga tin rằng, tinh thần của Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2020 sẽ tiếp tục được lan tỏa, được phát huy trên nhiều lĩnh vực, mặt trận để khu vực Đông Nam Á ngày càng phát triển, khẳng định vị thế vững vàng trên trường quốc tế.

“Chúng ta hãy coi ASEAN là một mái nhà chung, tin tưởng lẫn nhau khi hợp tác, cùng nhau phát triển và cùng vươn tầm trở thành những doanh nghiệp có vị thế quan trọng của nền kinh tế thế giới”, bà đã nói như vậy với các doanh nghiệp xuất sắc khu vực ASEAN tại Lễ trao giải.

Khi đó, các doanh nghiệp ASEAN có thể cùng nhau biến “nguy” thành “cơ” để tìm ra những tầm nhìn mới, giải pháp mới, con đường mới để cùng phát triển, đóng góp cho đất nước và khu vực ASEAN.

Lan tỏa giá trị của sự cống hiến

Với riêng BRG, năm 2020 là một năm “lửa thử vàng”. Các lĩnh vực chủ chốt của Tập đoàn đều chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch như hoạt động của khối các khách sạn quốc tế, sân golf, dịch vụ...

Nhưng kết lại một năm, mọi người lại yêu cuộc sống, công việc và gắn bó với ngôi nhà chung BRG hơn. Họ kể về nhiệt huyết, tinh thần vượt lên thách thức mà vị thủ lĩnh Nguyễn Thị Nga đã truyền lửa, tiếp thêm động lực cho họ.

Tham gia đoàn công tác của Tập đoàn tặng nhu yếu phẩm cho đồng bào miền Trung sau đợt bão lũ lịch sử, Hùng Khánh, một nhân viên trẻ của BRG đã thay đổi rất nhiều. Sinh ra và lớn lên ở thành phố, làm việc trong một tập đoàn lớn như BRG, Khánh không thực sự cảm nhận hết cuộc sống cơ cực của đồng bào nghèo ở các vùng chịu thiên tai, lũ lụt. Chuyến đi đã cho Khánh nhiều suy ngẫm về quan điểm sống, về sự sẻ chia và cho đi. Điều quan trọng, Khánh và những thế hệ nhân viên trẻ ở BRG đã thực sự thấu hiểu về các hoạt động xã hội, về giá trị, vinh quang của sự tận tâm trong công việc, sự cống hiến cho doanh nghiệp, cho xã hội là như thế nào.

Còn nhớ, khi Covid-19 xảy ra ở Việt Nam vào đầu năm 2020, nhiều mảng kinh doanh của BRG gặp khó khăn, Tập đoàn vẫn cố gắng tối đa để duy trì các hoạt động, đảm bảo đời sống của người lao động. Các chương trình nội bộ để động viên tinh thần người lao động cũng được triển khai cùng với các chương trình thu hút khách hàng khi thị trường quay trở lại.

Khi đó, bà Nga đã yêu cầu có chính sách điều chỉnh phù hợp để đảm bảo cuộc sống cho 22.000 người lao động, để những tổn thất là tối thiểu và luôn trong trạng thái sẵn sàng cao nhất để đón những điều tốt đẹp hơn trong tương lai.

Đã qua một năm nhiều thách thức, điều bà Nga xúc động và tự hào hơn cả là cán bộ, nhân viên của Tập đoàn đã ngày càng trưởng thành, sáng tạo và tự tin. Họ đã thể hiện được bản lĩnh và tinh thần “Người BRG” đoàn kết và sẻ chia, cùng nâng nhau lên để cùng chiến thắng.

Về lý thuyết, điểm giống nhau của bất kỳ cuộc khủng hoảng nào là sớm hay muộn sẽ trở thành quá khứ. Nhưng thực tế, mỗi người sẽ vượt qua giai đoạn này theo cách riêng, có những trải nghiệm và bài học cho riêng mình. Với BRG cũng vậy.

Nhắc đến Tập đoàn BRG là nhắc đến một hệ sinh thái đa ngành rộng lớn, gồm tài chính - ngân hàng, bất động sản và golf. Ở lĩnh vực nào, Tập đoàn cũng nỗ lực để tạo ra những sản phẩm giá trị, đẳng cấp. Bà Nga luôn nói với các cộng sự: “Lợi nhuận là quan trọng, nhưng không phải là tất cả”. Chẳng hạn, trong lĩnh vực bất động sản, bà luôn ấp ủ những ý tưởng, những khát vọng tạo ra các công trình đẹp, được quy hoạch bài bản, nâng cao trải nghiệm và chất lượng sống của người dân.

Có lẽ bởi vậy mà năm qua, trong rất nhiều dự án “trình làng” thị trường, các dự án bất động sản của BRG luôn thu hút được sự quan tâm, tìm hiểu và săn đón của khách hàng và các nhà đầu tư như BRG Legend (Hải Phòng), BRG Diamond Residence (Hà Nội), Le Grand Jardin (Hà Nội), BerRiver Long Biên (Hà Nội)…

Nhiều người cũng đã cảm nhận được những tâm huyết của bà Nguyễn Thị Nga khi nghe bà chia sẻ trong Lễ công bố thương hiệu BRGLand: “Khi bắt tay vào mỗi dự án mới, chúng tôi dành nhiều tâm huyết như đang xây những ngôi nhà cho chính mình. Những gì Tập đoàn BRG kiến tạo nên đều với mong muốn nâng tầm tiêu chuẩn sống cho cư dân và cộng đồng với những trải nghiệm sống tốt nhất”.

Tinh thần cống hiến của bà Nga và cả Tập đoàn BRG đang tiếp tục kết nối những trái tim đồng cảm…

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch BRG: “Một vùng biển bình lặng không thể tạo nên thuyền trưởng tuyệt vời”
Những con người thật, những câu chuyện kinh doanh có thật, đủ sắc thái sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng, cho các thế hệ doanh nhân. Bà Nguyễn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư