Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 12 tháng 10 năm 2024,
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chính quyền và doanh nghiệp đồng lòng vì mục tiêu phát triển bền vững
Như Loan - 12/10/2024 10:20
 
Chiều 11/10 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp mặt kỷ niệm, vinh danh các doanh nhân, chủ doanh nghiệp đang đầu tư sản xuất, kinh doanh, góp công vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Các ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh tham dự buổi họp mặt.

Kinh tế chuyển biến tốt nhờ sự góp công của doanh nghiệp

Tham dự buổi họp mặt có ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, dù gặp nhiều khó khăn nhưng trong 9 tháng năm 2024, tỉnh có 13/14 chỉ tiêu kinh tế, tài chính tăng trưởng so với cùng kỳ và cao hơn mức kế hoạch cả năm 2024. Tốc độ tăng trưởng kinh tế chuyển biến theo xu hướng tăng cao dần, kết quả GRDP trừ dầu thô và khí đốt tăng 11,46%, là mức tăng cao nhất của tỉnh trong giai đoạn hơn 10 năm gần đây và hiện nay đứng thứ 4 so với cả nước.

Các lĩnh vực văn hóa thể thao, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ, thông tin truyền thông,... đều triển khai đầy đủ, kịp thời đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Đặc biệt, Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong 9 tháng năm 2024, trên địa bàn tỉnh đã có 1.417 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 10,35% so với cùng kỳ; với tổng vốn đăng ký 15.052 tỷ đồng, tăng 11,44% so với cùng kỳ; có 482 doanh nghiệp hoạt động trở lại. Đến nay, Tỉnh có 21.202 doanh nghiệp trong nước còn đăng ký hoạt động, trong đó có 12.662 doanh nghiệp thực tế đang hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, đạt được kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh đã chủ động, sáng tạo, vượt khó vươn lên. “Trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế hiện nay, đội ngũ doanh nhân và các doanh nghiệp càng có vai trò quan trọng. Sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân tỉnh trong thời gian qua đã khẳng định thêm về sự đồng thuận giữa Chính quyền với doanh nghiệp vì mục tiêu hội nhập và phát triển bền vững”, Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm, vinh danh các doanh nhân, chủ doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh

Phát biểu tại buổi họp mặt, các doanh nghiệp, doanh nhân đều bày tỏ sự tin tưởng và cam kết đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Võ Trung Chính, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Madison Land Hồ Tràm cũng gửi lời cảm ơn đến sự đồng hành, hỗ trợ phát triển của tỉnh với các doanh nghiệp bất động sản, du lịch trong thời gian qua. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này đang tiếp tục nỗ lực để vượt qua khó khăn, thử thách, do đó, ông Chính kỳ vọng tiếp tục được sự đồng hành, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản du lịch tiếp tục, tiếp tục biến Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành một điểm đến tươi đẹp hơn nữa.

Còn ông Trần Hồ Bắc, Phó tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí PTSC gửi lời cảm ơn vì dù không đặt trụ sở chính tại Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng vẫn luôn được lãnh đạo tỉnh xem là “công dân thứ thiệt” và doanh nghiệp cũng xem Bà Rịa - Vũng Tàu là “quê hương” trong suốt chặng đường 30 năm hình thành và phát triển.

Ông Bắc chia sẻ, hàng ngày, hàng giờ, những con người, phương tiện của PTSC đang lao động, phát huy, kiến tạo nên thương hiệu quốc tế và đã tạo nên thành tựu đáng tự hào trên mảnh đất Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện nay, tỉnh đã hình thành một hệ thống cảng bãi, xưởng cơ khí chế tạo đang hoạt động hiệu quả, đã thực hiện thành công hàng trăm dự án dầu khí cho nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Nhiều sản phẩm hàng hóa dịch vụ, cấu kiện, công trình dầu khí, năng lượng đã được xuất xưởng “made in Bà Rịa - Vũng Tàu".

Hiện nay, PTSC đã từng bước tham gia vào lĩnh vực điện gió ngoài khơi, năng lượng tái tạo trong cả vai trò nhà thầu và nhà đầu tư tiềm năng. “PTSC tin tưởng sẽ tiếp tục chinh phục các khách hàng ngoài nước, tiếp tục đưa thương hiệu các sản phẩm sản xuất tại tỉnh vươn tầm thế giới”, ông Trần Hồ Bắc kỳ vọng.

Cùng với đó, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh và Hội Ddoanh nghiệp Nhật Bản tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký kết hợp tác về trao đổi thông tin về: trao đổi, giao lưu, tổ chức các chương trình hội thảo, học tập kinh nghiệm; cung ứng nhân sự, dịch vụ, sản phẩm của nhau; hỗ trợ pháp lý.

Báo Đầu tư và VIREA tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Báo Đầu tư và Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIREA) có buổi trao đổi với Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư