-
Carlsberg Việt Nam tăng tốc lộ trình hướng tới phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất vào năm 2028 -
AEON dự kiến tăng tốc mở rộng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh-sạch của người Việt -
Cải cách điều kiện kinh doanh -
Keppel và cuộc kiến tạo giá trị bền vững trong lòng đô thị -
Giữa vòng xoáy thị trường, AEON Việt Nam chọn "giữ lửa" cho hành trình bền vững -
Hai công ty con của TKV ký hợp đồng mua bán than với đối tác Lào
Là một trong số những doanh nghiệp Việt đang tìm kiếm cơ hội tại Nhật Bản, bà Thái Hương đã có bài phát biểu gây sự chú ý khi đề cập mạnh mẽ tới các hợp tác về nông nghiệp.
Bà Hương cho rằng, nhu cầu về mặt hàng nông sản của Nhật Bản ngày càng tăng và sự ưa chuộng của người tiêu dùng Nhật Bản đối với nông sản nhiệt đới là cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam. Trong khi đó, Nhật Bản có thể bổ khuyết cho Việt Nam về công nghệ chế biến.
![]() |
| Bà Thái Hương phát biểu tại buổi Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam- Nhật Bản |
Bà Thái Hương cho biết: “Tôi mong muốn được hợp tác, được chia sẻ và hãy giới thiệu với chúng tôi những vùng đất phù hợp để chúng tôi đưa nông sản, chợ nông sản và những thực phẩm đã chế biến. Chúng tôi đang xây dựng những vùng trồng nguyên liệu là những thảo dược ngàn đời của chúng tôi rất có lợi cho sức khỏe để chiết xuất, chế biến xuất khẩu sang thị trường Nhật và cũng giới thiệu những sản phẩm Nhật rất tốt cho sức khỏe sang thị trường Việt Nam. Hãy vì sức khỏe cộng đồng, đừng vì lợi ích về thương mại mà bán đi những giá trị đó”.
Bà Thái Hương cũng bày tỏ quyết tâm xây dựng thương hiệu như cách doanh nghiệp Nhật đã chiếm được niềm tin của toàn thế giới.
“Các doanh nghiệp Nhật Bản đã thành công khi chiếm được chữ Tín trên toàn thế giới. Với lòng tự tôn dân tộc và lòng tự trọng cá nhân, chúng tôi quyết tâm xây dựng những thế hệ doanh nhân đi trên uy tín của mình để phát triển bền vững. Chúng tôi đã xây dựng 5 giá trị cốt lõi cho sản phẩm TH true MILK: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Thân thiện với môi trường; tươi ngon bổ dưỡng; Tư duy vượt trội và hài hòa lợi ích- cũng chính là giá trị thương hiệu TH của chúng tôi”, bà nói.
Sáng 11/5/2017, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã khai mạc buổi Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản. Buổi gặp gỡ diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản từ 10-16/5 của Phó Chủ tịch nước và thu hút sự tham gia của hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp 2 nước.
Tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam hoan nghênh và khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư kinh doanh vào các ngành công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế tạo, tiết kiệm năng lượng, nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời cam kết Việt Nam sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Nhật Bản thuận lợi đầu tư vào Việt Nam.
Ông Akio Mimura, Chủ tịch Phòng Thương mại công nghiệp Nhật Bản (JCCI) cho biết hiện có hơn 1.600 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam và trong năm 2016, có 740.000 khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam. Trong năm 2017, JCCI đã cử các đoàn đợt khảo sát tại Việt Nam, với hơn 70 người tham gia.
Phát biểu trong buổi gặp gỡ này, bà Thái Hương cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản trong các lĩnh vực: nông sản, công nghệ chế biến và y tế.
Riêng trong lĩnh vực y tế, bà Thái Hương rất coi trọng khâu điều dưỡng. Bà khẳng định, Việt Nam có sẵn nền tảng y học cổ truyền và những thảo dược quý. Còn Nhật Bản đi đầu thế giới về công nghệ điều dưỡng. Chính bởi vậy, bà mong muốn gửi hàng ngàn y tá và điều dưỡng sang Nhật học và quay trở về làm cho các bệnh viện Việt Nam, sử dụng thảo dược quý của Việt Nam phục vụ chính người bệnh trong nước với chất lượng dịch vụ cao nhất.
Tại sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã có dịp trao đổi thông tin, tìm hiểu các cơ hội cũng như nhu cầu hợp tác của hai bên.
-
Giữa vòng xoáy thị trường, AEON Việt Nam chọn "giữ lửa" cho hành trình bền vững -
Hai công ty con của TKV ký hợp đồng mua bán than với đối tác Lào -
Tổng giám đốc EVN làm việc với lãnh đạo Huawei -
TP.HCM: Thử mô hình mới gây thiệt hại kinh tế sẽ được miễn trừ trách nhiệm nếu do nguyên nhân khách quan -
65 năm gây dựng thương hiệu, Nhựa Tiền Phong tạo đường băng cho chu kỳ tăng trưởng mới -
Nhựa tái chế đắt gấp 1,3 lần nhựa nguyên sinh, Duy Tân vẫn chọn đi “đường khó” -
Mỏ vàng hệ sinh thái doanh nhân trẻ có thể lên tới 10 tỷ USD/năm
-
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 1) -
Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước: Kết nối tiềm năng, kiến tạo tương lai -
Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Baria Serece - Cảng Phú Mỹ nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025
-
Diamond Boulevard hưởng lợi kép từ Metro số 2 và Quốc lộ 13 mở rộng -
Chagee ra mắt cửa hàng ngôn ngữ ký hiệu đầu tiên tại Việt Nam


