-
Vietjet công bố báo cáo kiểm toán 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mạnh -
Doanh nghiệp xuất khẩu đĩa giấy sang Mỹ chịu thuế CBPG tạm thời lên tới 159,79% -
Chủ tịch An Phát Holdings từ nhiệm; VNG có quyền tân Tổng giám đốc; Chủ tịch HĐQT ACV ra mắt -
Đẩy mạnh vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trong khu vực ASEAN -
KN Holdings đẩy mạnh quảng bá lĩnh vực golf và dịch vụ tại ITE HCMC 2024 -
Tập đoàn An Phát Holdings thay đổi lãnh đạo cấp cao
Là một trong số những doanh nghiệp Việt đang tìm kiếm cơ hội tại Nhật Bản, bà Thái Hương đã có bài phát biểu gây sự chú ý khi đề cập mạnh mẽ tới các hợp tác về nông nghiệp.
Bà Hương cho rằng, nhu cầu về mặt hàng nông sản của Nhật Bản ngày càng tăng và sự ưa chuộng của người tiêu dùng Nhật Bản đối với nông sản nhiệt đới là cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam. Trong khi đó, Nhật Bản có thể bổ khuyết cho Việt Nam về công nghệ chế biến.
Bà Thái Hương phát biểu tại buổi Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam- Nhật Bản |
Bà Thái Hương cho biết: “Tôi mong muốn được hợp tác, được chia sẻ và hãy giới thiệu với chúng tôi những vùng đất phù hợp để chúng tôi đưa nông sản, chợ nông sản và những thực phẩm đã chế biến. Chúng tôi đang xây dựng những vùng trồng nguyên liệu là những thảo dược ngàn đời của chúng tôi rất có lợi cho sức khỏe để chiết xuất, chế biến xuất khẩu sang thị trường Nhật và cũng giới thiệu những sản phẩm Nhật rất tốt cho sức khỏe sang thị trường Việt Nam. Hãy vì sức khỏe cộng đồng, đừng vì lợi ích về thương mại mà bán đi những giá trị đó”.
Bà Thái Hương cũng bày tỏ quyết tâm xây dựng thương hiệu như cách doanh nghiệp Nhật đã chiếm được niềm tin của toàn thế giới.
“Các doanh nghiệp Nhật Bản đã thành công khi chiếm được chữ Tín trên toàn thế giới. Với lòng tự tôn dân tộc và lòng tự trọng cá nhân, chúng tôi quyết tâm xây dựng những thế hệ doanh nhân đi trên uy tín của mình để phát triển bền vững. Chúng tôi đã xây dựng 5 giá trị cốt lõi cho sản phẩm TH true MILK: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Thân thiện với môi trường; tươi ngon bổ dưỡng; Tư duy vượt trội và hài hòa lợi ích- cũng chính là giá trị thương hiệu TH của chúng tôi”, bà nói.
Sáng 11/5/2017, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã khai mạc buổi Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản. Buổi gặp gỡ diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản từ 10-16/5 của Phó Chủ tịch nước và thu hút sự tham gia của hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp 2 nước.
Tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam hoan nghênh và khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư kinh doanh vào các ngành công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế tạo, tiết kiệm năng lượng, nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời cam kết Việt Nam sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Nhật Bản thuận lợi đầu tư vào Việt Nam.
Ông Akio Mimura, Chủ tịch Phòng Thương mại công nghiệp Nhật Bản (JCCI) cho biết hiện có hơn 1.600 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam và trong năm 2016, có 740.000 khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam. Trong năm 2017, JCCI đã cử các đoàn đợt khảo sát tại Việt Nam, với hơn 70 người tham gia.
Phát biểu trong buổi gặp gỡ này, bà Thái Hương cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản trong các lĩnh vực: nông sản, công nghệ chế biến và y tế.
Riêng trong lĩnh vực y tế, bà Thái Hương rất coi trọng khâu điều dưỡng. Bà khẳng định, Việt Nam có sẵn nền tảng y học cổ truyền và những thảo dược quý. Còn Nhật Bản đi đầu thế giới về công nghệ điều dưỡng. Chính bởi vậy, bà mong muốn gửi hàng ngàn y tá và điều dưỡng sang Nhật học và quay trở về làm cho các bệnh viện Việt Nam, sử dụng thảo dược quý của Việt Nam phục vụ chính người bệnh trong nước với chất lượng dịch vụ cao nhất.
Tại sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã có dịp trao đổi thông tin, tìm hiểu các cơ hội cũng như nhu cầu hợp tác của hai bên.
-
Vietjet công bố báo cáo kiểm toán 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mạnh -
Việt Nam xuất khẩu nước trái cây sang Pakistan -
Doanh nghiệp xuất khẩu đĩa giấy sang Mỹ chịu thuế CBPG tạm thời lên tới 159,79% -
Chủ tịch An Phát Holdings từ nhiệm; VNG có quyền tân Tổng giám đốc; Chủ tịch HĐQT ACV ra mắt
-
Biwase được cấp thêm gần 16.000 tỷ đồng nguồn vốn giá rẻ để phát triển nguồn nước sạch -
Đẩy mạnh vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trong khu vực ASEAN -
6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 -
PV Power dự định làm 1.000 trạm sạc xe điện đến năm 2035 -
KN Holdings đẩy mạnh quảng bá lĩnh vực golf và dịch vụ tại ITE HCMC 2024 -
Tập đoàn An Phát Holdings thay đổi lãnh đạo cấp cao -
Tín hiệu tích cực về phục hồi của thương mại hàng hóa toàn cầu
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/9 -
2 Đề xuất quy hoạch sân bay Phú Quốc có công suất lên tới 18 triệu hành khách/năm -
3 Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Chính phủ đã đồng ý nâng mức giảm lãi suất cho vay với người mua nhà -
4 Bộ Công thương lý giải việc điều chỉnh Quy hoạch Điện VIII -
5 Hơn 1 triệu tỷ đồng chờ bơm ra nền kinh tế: Kích tiêu dùng để đẩy tín dụng
- Nisshin Seifun Welna ra mắt sản phẩm tiêu dùng đa dạng tới người tiêu dùng Việt
- Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”
- TTC AgriS góp mặt trong Top 500 Fortune Đông Nam Á, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế
- Tiềm năng từ “đòn bẩy kép” đầu tư của Lagoona Bình Châu Resort Village
- CME Solar Investment và Vista Global - Samsung C&T hợp tác phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam
- Phùng Quốc Đức - CEO XHOME Sài Gòn: Khi con người là nền tảng để tăng trưởng