Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BAC A BANK và hành trình lan tỏa hạnh phúc
Nhã Nam - 02/01/2021 15:39
 
Tư vấn đầu tư các dự án bền vững, phát triển sản phẩm vì con người, thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội, BAC A BANK một lần nữa là Ngân hàng tiêu biểu Vì cộng đồng.
BAC A BANK cùng TH và Quỹ Vì Tầm vóc Việt trao tặng 5 tỷ đồng và 1 triệu ly sữa sạch tới tuyến đầu chống dịch
BAC A BANK cùng TH và Quỹ Vì Tầm vóc Việt trao tặng 5 tỷ đồng và 1 triệu ly sữa sạch tới tuyến đầu chống dịch

Hướng tới giá trị bền vững cho nhà đầu tư

Trong “làng” ngân hàng Việt Nam, BAC A BANK không quá nổi bật về quy mô vốn, lợi nhuận…, nhưng vẫn ghi những dấu ấn khó quên trong lòng các nhà đầu tư, các khách hàng. Không phải chỉ vì ngân hàng này gắn liền với tên tuổi của nữ Anh hùng Lao động Thái Hương, mà còn vì BAC A BANK đã luôn là một ngân hàng tận tâm, luôn vì lợi ích của khách hàng. Và hơn hết còn là vì, BAC A BANK trong suốt những năm qua đã trở thành “bà đỡ mát tay” cho hàng loạt dự án nông nghiệp công nghệ cao.

Chúng tôi kiên trì phấn đấu để luôn là ngân hàng tận tâm, góp phần tạo ra một thế hệ khách hàng phát triển bền vững, đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, góp phần hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn… bằng tư duy vượt trội, tính chuyên nghiệp và nỗ lực cải tiến không ngừng.

Câu chuyện thành công của Tập đoàn TH – đơn vị do BAC A BANK tư vấn đầu tư là ví dụ điển hình. Tháng 12/2020 đánh dấu 10 năm TH lần đầu tiên đưa ly sữa tươi sạch ra thị trường. Lúc ấy, nhiều người hoài nghi, nhưng rồi TH đã phát triển không ngừng, trở thành một trong những doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam.

Từ một dự án đầu tiên ở cao nguyên Phủ Quỳ (Nghệ An), giờ đây, TH đã đưa thương hiệu của mình ra thế giới, sang Nga, sang Australia và đang dần phủ sóng khắp cả nước, từ Phú Yên, Thanh Hóa, Kon Tum, rồi Cao Bằng, Sơn La… Không chỉ dừng lại ở sữa, BAC A BANK, với vị thuyền trưởng tài ba và tận tâm Thái Hương, đã tư vấn và hỗ trợ vốn cho hàng loạt dự án khác, trồng dược liệu, làm rau sạch, rồi xây trường học, trung tâm y tế… và mới đây là Nhà máy Chế biến hoa quả tươi và dược liệu Vân Hồ (Sơn La).

Chọn con đường tư vấn đầu tư cho các dự án nông nghiệp vốn vô cùng khó, bởi nông nghiệp là lĩnh vực không dễ mang lại lợi nhuận như bất động sản, như nhiều ngân hàng khác đã làm, Tổng giám đốc BAC A BANK Thái Hương đã luôn kiên trì với sự lựa chọn của mình.

Nhớ lần có người hỏi, sao không chọn những lĩnh vực “dễ ăn” như tài chính, bất động sản…, mà lại theo con đường “vất vả” này, bà Thái Hương nói vì muốn cùng các nhà đầu tư “thức dậy tài nguyên và trí tuệ Việt”, tạo ra các giá trị cốt lõi và bền vững.

“Quyết định tập trung vào tư vấn đầu tư cho các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển nền nông nghiệp Việt Nam là một quyết định đến từ trái tim tôi. Một mặt, chúng tôi cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ ngân hàng như gửi tiết kiệm, cho vay, bảo lãnh, dịch vụ thẻ… Mặt khác, chúng tôi tập trung vào các hoạt động tư vấn đầu tư các dự án phát triển bền vững, hướng tới lợi ích cộng đồng, bảo vệ môi trường kết hợp trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt và tinh hoa công nghệ đầu cuối của thế giới. Đó là cách mà chúng tôi tạo ra sự khác biệt từ BAC A BANK”, bà Thái Hương đã nhiều lần chia sẻ như vậy.

Bà cũng bảo muốn làm giàu trên đồng đất quê hương. Giờ đây, với các dự án trải rộng ở Thanh Hóa, Lâm Đồng, Hà Giang, Cao Bằng, Kontum… và đặc biệt là Dự án Nhà máy Chế biến hoa quả tươi và dược liệu Vân Hồ, bà còn muốn cùng người nông dân làm kinh tế dưới tán rừng, giúp họ tham gia trong chuỗi mắt xích sản xuất khép kín, để họ có thể làm giàu trên mảnh đất quê hương…

Cứ như thế và bằng cách ấy, trong suốt những năm qua, nữ doanh nhân Thái Hương và BAC A BANK đã kiên trì phấn đấu để luôn là một ngân hàng tận tâm, hướng tới giá trị bền vững cho các nhà đầu tư và ấm no, hạnh phúc cho cộng đồng, đúng như triết lý kinh doanh của Ngân hàng. Đó là: “Đặt lợi ích riêng của mình nằm trong lợi ích chung của quốc gia, không tối đa hóa lợi nhuận mà luôn tìm cách hài hòa giữa các lợi ích”.

BAC A BANK nhận giải ngân hàng tiêu biểu Vì Cộng đồng của Giải thưởng VOBA 2020
BAC A BANK nhận giải Ngân hàng tiêu biểu Vì Cộng đồng của Giải thưởng VOBA 2020

Lan tỏa hạnh phúc

Để hài hòa lợi ích, BAC A BANK không chỉ tư vấn các nhà đầu tư lựa chọn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, vì hạnh phúc và sức khỏe cộng đồng, mà còn tận tâm thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Năm 2020, BAC A BANK đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa, trong đó có việc tiên phong ủng hộ và đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Không chỉ hội sở chính, mà các chi nhánh của BAC A BANK tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hà Giang, Huế và TP.HCM… đã đồng loạt phát động cán bộ nhân viên ủng hộ 1 ngày lương, hỗ trợ nhân dân các vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19.

Không dừng lại ở đó, BAC A BANK lan tỏa, lôi kéo doanh nghiệp khác tham gia đồng hành phòng chống dịch Covid-19 thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát, khi hàng ngàn bác sĩ, y tá, cán bộ công chức, sĩ quan, chiến sĩ quân đội và công an đang ra sức chống dịch, đặc biệt là tại các khu cách ly tập trung trên khắp cả nước, BAC A BANK đã cùng TH và Quỹ Vì Tầm vóc  Việt trao tặng 5 tỷ đồng và 1 triệu ly sữa sạch tới tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, cũng đã tặng 2 máy thở trị giá gần 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An.

Giữa bộn bề khó khăn, giữa căng thẳng và mệt mỏi vì dịch bệnh, những ly sữa ngọt lành, những tấm lòng thơm thảo của BAC A BANK, của TH đã truyền thêm sức mạnh cho các y, bác sĩ, các cán bộ tham gia phòng chống dịch. Vì thế, có thể nói, trong thành công phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam, được cả thế giới đánh giá cao và ngưỡng mộ, có một phần đóng góp nhỏ bé của BAC A BANK và TH.

Và không chỉ là thể hiện tấm lòng của mình đối với các lực lượng chống dịch và người dân tại Việt Nam, BAC A BANK và TH còn thể hiện tinh thần hữu nghị quốc tế khi đã trao tặng 240.000 ly sữa cho các bệnh nhân và y, bác sĩ đang chiến đấu với virus corona chủng mới tại tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc.

Không những thế, cũng trong năm 2020, BAC A BANK còn cùng Tập đoàn TH trao tặng 5 tỷ đồng cho Quỹ Vì Người nghèo; trao nhiều phần quà giá trị giúp đỡ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng do lũ lụt, thiên tai. BAC A BANK cũng đã đồng hành với Quỹ Vì Tầm vóc Việt để chia sẻ khó khăn đến những vùng miền xa xôi; bảo trợ cho những trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt...

Tại BAC A BANK, các hoạt động cộng đồng không còn là một phần của kế hoạch kinh doanh, mà đã trở thành giá trị hạnh phúc cần lan tỏa.

Vì những hành động xuất phát từ trái tim như thế, “Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020 - VOBA 2020” đã một lần nữa tôn vinh BAC A BANK là Ngân hàng tiêu biểu Vì cộng đồng. Giải thưởng này, BAC A BANK cũng đã liên tiếp nhận được trong các năm 2015, 2016, 2017, vì hàng loạt hoạt động an sinh xã hội thiết thực và bền vững.

Giữ tâm sáng để vươn xa rộng khắp

Vì luôn hành động từ trái tim, nên không có gì ngạc nhiên khi BAC A BANK kể từ khi đi vào hoạt động đến nay luôn nhất quán hành động vì tôn chỉ “Giữ tâm sáng để vươn xa rộng khắp”. Cái tâm ấy được BAC A BANK dành chăm chút cho người lao động của mình, với nhiều chính sách phúc lợi tốt, cũng như xây dựng môi trường làm việc thân thiện và hiện đại. Đó là yếu tố cốt tử để BAC A BANK đạt được nhiều thành công, không chỉ trong các hoạt động kinh doanh nói chung, mà trong cả các hoạt động tư vấn đầu tư cho các dự án nông nghiệp công nghệ cao. Và kinh doanh thành công lại là nền tảng để BAC A BANK tiếp tục theo đuổi các hoạt động vì cộng đồng, công tác từ thiện và an sinh xã hội.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục kiên trì phấn đấu để luôn là một ngân hàng tận tâm, góp phần tạo ra một thế hệ khách hàng phát triển bền vững, đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, góp phần hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn… bằng tư duy vượt trội, tính chuyên nghiệp và nỗ lực cải tiến không ngừng”, bà Thái Hương nói.

Từ năm 2017, để hoạt động an sinh xã hội theo hướng chuyên nghiệp hơn, BAC A BANK đã đồng hành, phối hợp cùng Quỹ Vì Tầm vóc Việt – do bà Thái Hương sáng lập và giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng, triển khai nhiều dự án ý nghĩa. Trong tương lai, BAC A BANK sẽ tiếp tục hành trình chia sẻ khó khăn đến vùng miền núi xa xôi, những nơi cơ sở vật chất và điều kiện sinh hoạt còn thiếu thốn, bảo trợ cho những trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt, mang đến cơ hội học tập, cải thiện cuộc sống cho các em. Cùng với đó, là tiếp tục xây dựng những công trình dân sinh, hỗ trợ bệnh nhân nghèo, và nhiều hoạt động thiện nguyện khác...

Song song với các hoạt động đó, BAC A BANK cùng Quỹ Vì Tầm vóc Việt cũng sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình tăng cường nhận thức cho người lao động tại các khu công nghiệp, ươm mầm tài năng thông qua việc khuyến khích học sinh nghèo vượt khó, học sinh đạt thành tích cao trong học tập, và các sáng kiến từ thế hệ trẻ…

Đây chính là một trong những cách BAC A BANK ngày càng “vươn xa rộng khắp”. Mà một khi đã “vươn xa rộng khắp”, thì con đường đi tới thành công của BAC A BANK sẽ có thêm nhiều sắc màu rực rỡ hơn nữa…

BAC A BANK: “Bà đỡ” cho nông nghiệp công nghệ cao
Chọn một ngách đi riêng, gai góc hơn, mạo hiểm hơn, nhưng nhờ sự khác biệt đó, BAC A BANK đã thành công và trở thành “bà đỡ” mát tay cho các dự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư