Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Báo An ninh Hải Phòng ra chuyên mục Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Thanh Sơn - 25/05/2018 11:07
 
Chiều 24/5, chuyên mục mới - Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng – chính thức được ra mắt trên Báo An ninh Hải Phòng (ở cả 2 loại hình báo in và báo điện tử).

Từ nhận thức về tác hại, nguy hiểm và những diễn biến phức tạp của vấn nạn hàng giả, Báo An ninh Hải Phòng đã phối hợp với Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong mở chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” bắt đầu từ tháng 02/2018.

Đây là giai đoạn thử nghiệm chuyên mục với mỗi tháng một số. Nội dung tập trung vào phản ánh các vụ việc, hanh vi vi phạm pháp luật liên quan tới sản xuất, kinh doanh tiêu thụ, trục lợi hàng giả, hàng kém chất lượng, gây tổn hại cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp. Cũng trong giai đoạn thử nghiệm này, Báo An ninh Hải Phòng đã nhận được những phản hồi tích cực của bạn đọc trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành duyên hải Bắc bộ.

TBT báo ANHP và đại diện các doanh nghiệp ký kết phối hợp thực hiện chuyên mục.
TBT báo ANHP và đại diện các doanh nghiệp ký kết phối hợp thực hiện chuyên mục.

Phát biểu tại Hội nghị công bố, Thượng tá Nguyễn Thu Hồng, Tổng Biên tập Báo An ninh Hải Phòng cho biết, chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” được thực hiện với sự phối hợp của Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố, Chi cục Quản lý thị trường và Hội đo lường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố với mục đích phê phán, tố giác cá nhân, tổ chức doanh nghiệp làm hàng giả, vi phạm pháp luật. Tôn vinh thúc đẩy các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh hiệu quả lành mạnh, tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật, đồng thời đây cũng chính là diễn đàn, là kênh thông tin kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng...

Chuyên mục cũng nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố như: Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Vietinbank Chi nhánh Lê Chân, Vietinbank Chi nhánh Ngô Quyền, Công ty CP thương mại Bia Sài Gòn Đông Bắc - chi nhánh Hải Phòng, Công ty CP Thành Đại Phú Mỹ, Viễn thông Hải Phòng, Siêu thị BigC, Công ty CP Gas Petrolimex...

“Chuyên mục sẽ là diễn đàn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đấu tranh với hành vi sản xuất, buôn bán, lưu thông hàng giả, góp phần làm lành mạnh môi trường sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố nói riêng và cả nước nói chung”, Thượng tá Nguyễn Thu Hồng khẳng định.

Theo đó, nội dung cập nhật chuyên mục sẽ được Ban biên tập điều tiết và xử lý linh hoạt trong từng số báo, bao gồm: Thông tin tổng hợp về tình hình sản xuất, lưu thông hàng giả, hàng kém chất lượng trong tuần trên thị trường thành phố, khu vực và cả nước. Thông tin về các văn bản chỉ đạo của các Bộ, ngành chức năng của thành phố trong đấu thanh, phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo đảm an toàn khi sử dụng các sản phẩm. Các vụ việc liên quan đến sản xuất, lưu thông hàng giả đã và đang được lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an các đơn vị, địa phương phát hiện, xác minh, điều tra làm rõ, được phép công bố trên báo chí. Các thông tin cần biết cho bạn đọc phân biệt rõ ràng hàng giả, hàng thật do chính doanh nghiệp sản xuất hoặc kinh doanh và các cơ quan chức năng cung cấp cũng như biện pháp phòng ngừa, cách xử lý tình huống.

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng chia sẻ, chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” sẽ là hộp thư mở, tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Đây tiếp tục là bước cải tiến và sáng tạo của Báo An ninh Hải Phòng trong hành trình đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền; nhất là trong cải cách hành chính, góp phần cùng lực lượng Công an thành phố phục vụ nhân dân được tốt hơn. Chuyên mục được xem như một trong những “barie” bảo vệ hoạt động đúng đắn, chính đáng của nhà kinh doanh, cầu nối nhà sản xuất - kinh doanh với người tiêu dùng...

Còn ông Nguyễn Bình Minh, Chủ tịch Hội Đo lường và Bảo vệ người tiêu dùng thì cam kết sẽ phối hợp tốt với báo An ninh Hải Phòng, cung cấp kịp thời mọi thông tin liên quan tới báo. Từ đó, lan tỏa thông tin tới người tiêu dùng một cách nhanh nhất. “Việc ký kết và ra đời chuyên mục này ngày hôm nay sẽ góp phần bảo vệ các doanh nghiệp làm ăn chân chính; giúp cho người tiêu dùng được sử dụng các sản phẩm thật…”, ông Chu Văn Phương, Phó Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên tiền phong phấn khởi.

Tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Trọng Hiền, Phó Trưởng phòng Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46 – CATP) cho biết, chuyên mục sẽ giúp PC46 thông tin nhiều hơn những bài học kinh nghiệm cho người dân thông qua các vụ án. Đồng thời, PC46 cũng sẽ kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm, đúng quy định pháp luật với những hành vi vi phạm, gây ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng ghi nhận và đánh giá cao sáng kiến việc mở chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” của Báo An ninh Hải Phòng. Qua chuyên mục này, các cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt được các góc cạnh thị trường, kịp thời điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý và phát triển thị trường theo định hướng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh và bình đẳng.

Nhân dịp này, Báo An ninh Hải Phòng đã ký kết phối hợp việc thực hiện chuyên mục với phòng Cảnh sát Kinh tế, Chi cục Quản lý Thị trường thành phố, Hội Đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Ngân hàng Vietinbank – chi nhánh Lê Chân và chi nhánh Ngô Quyền, Trung tâm Viễn thông VNPT Hải Phòng, Siêu thị BigC, Công ty CP Thành Đạt Phú Mỹ, Công ty CP Gas Petrolimex Hải Phòng, Công ty TNHH Venesa.

Tránh thúc ép khách hàng vay tiêu dùng
Cho vay tiêu dùng đang phát triển bùng nổ. Tuy nhiên, nếu thúc ép khách hàng sử dụng sản phẩm vay tiêu dùng khi họ không thực sự có nhu cầu hoặc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư