-
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam và Liên bang Nga -
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khai thác trở lại từ 0h ngày 8/9 -
Quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Mozambique -
Quảng Ngãi dành gần 2.000 tỷ để bù hụt thu tiền sử dụng đất, thực hiện dự án -
Tới 21h ngày 7/9: Quảng Ninh, Hải Phòng vẫn mất điện trên 95% -
Hà Nội: Gió giật và mưa, cây đổ nhiều nhưng chưa phải lúc bão Yagi mạnh nhất
- Vì mục tiêu 5.000 km đường cao tốc
- Xây dựng 5.000 km đường cao tốc - cuộc cách mạng về hạ tầng giao thông: (Kỳ II) Cỗ xe cao tốc lạc nhịp
- Xây dựng 5.000 km đường cao tốc - cuộc cách mạng về hạ tầng giao thông: (Kỳ III) Điểm tới hạn của mô hình cũ
- Xây dựng 5.000 km đường cao tốc - cuộc cách mạng về hạ tầng giao thông: (Kỳ IV) Những gợi mở quý từ “Việt Nam thu nhỏ”
- Xây dựng 5.000 km đường cao tốc - cuộc cách mạng về hạ tầng giao thông: (Kỳ V) Khai phóng nguồn lực
Giấy chứng nhận các tác phẩm đoạt giải Nhất, Nhì. (Ảnh: Báo Giao thông). |
Hôm nay (27/8), Ban Tổ chức Giải “Báo chí viết về ngành giao thông vận tải lần thứ II” do Bộ Giao thông - Vận tải phát động nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành giao thông vận tải (28/8/1945 - 28/8/2020) đã công bố kết quả giải thưởng.
Sau gần 1 năm phát động, đã có gần 200 tác phẩm, trong đó có 30 loạt bài dài kỳ của gần 40 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương gửi bài tham dự.
Theo Ban Tổ chức, điểm nhấn đáng chú ý của năm nay là nhiều tác phẩm được đầu tư công phu về chất lượng nội dung, không chỉ nêu thực trạng mà còn chỉ rõ được những hạn chế, bất cập, yếu kém và đề xuất những giải pháp có tính thuyết phục cao, thông qua những thông tin ghi nhận, điều tra từ chính hơi thở thực tế của các phóng viên, nhà báo. Nhiều tác phẩm được trình bày sinh động, hấp dẫn, bắt mắt dưới hình thức hiện đại, lôi cuốn bạn đọc như: Longform, E-Magazine, Inforgraphic, Phóng sự ảnh…
Sau hai vòng sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng; 2 giải Nhì mỗi giải 15 triệu đồng; 5 giải Ba mỗi giải 10 triệu đồng và 15 giải Khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng (không có giải Đặc biệt)
Cụ thể, tác phẩm đoạt giải Nhất là loạt bài 5 kỳ: “Xây dựng 5.000km đường cao tốc - cuộc cách mạng về hạ tầng giao thông”, của tác giả Anh Minh - Báo Đầu tư. Bài viết được Ban Tổ chức đánh giá là có sự hấp dẫn, lôi cuốn bạn đọc bằng cái nhìn tổng thể, sâu sắc về vấn đề đầu tư xây dựng đường cao tốc ở Việt Nam hiện nay. Tác giả cũng đề xuất, gợi mở tới các cơ quan chức năng về các giải pháp khai phóng nguồn lực để huy động thành công nguồn vốn đầu tư tư nhân cho các dự án PPP đường cao tốc thời gian tới.
Tác phẩm đoạt giải Nhì là loạt bài: “Xóa “luật ngầm” ở Bến xe Q.8”, của Báo Thanh niên và loạt bài 3 kỳ “Trục lợi từ bán vật liệu làm cao tốc Bắc - Nam” của báo Giao thông.
Ban Tổ chức cũng trao 3 giải tập thể có số lượng gửi tác phẩm dự thi nhiều nhất, mỗi giải 10 triệu đồng gồm: Báo Bắc Giang; Tạp chí Heritage và Báo Thanh niên.
Do dịch Covid-19 diễn biến khó lường, nhiều địa phương phải tăng cường thực hiện giãn cách xã hội; để tránh lây lan dịch bệnh, Ban tổ chức quyết định không trao giải trực tiếp đúng dịp kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống ngành giao thông vận tải (28/8/2021). Thay vào đó, Ban tổ chức sẽ trao giải gián tiếp và gửi giải thưởng đến các cá nhân, tập thể thông qua đường bưu điện trong thời gian sớm nhất.
Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng phát động giải “Báo chí viết về ngành giao thông vận tải” lần thứ III (Năm 2021-2022). Về nội dung, tác phẩm báo chí tham dự Giải “Báo chí viết về ngành giao thông vận tải lần thứ III” phải được đăng tải trên các báo chí Trung ương và địa phương có nội dung về lĩnh vực giao thông vận tải trong thời gian từ ngày 1/9/2021 đến hết 1/7/2022; là những tác phẩm phản ánh những sự việc, hiện tượng khách quan (không hư cấu).
Thể loại là tất cả các tác phẩm báo chí thuộc loại hình Báo in và Báo điện tử. Các tác phẩm báo chí tham dự giải có nội dung, hình thức không vi phạm Luật Báo chí, các quy định khác của pháp luật và không vi phạm về bản quyền và Thể lệ giải. Các đối tượng tham dự giải tối đa không quá 5 tác phẩm/1 tác giả.
-
Quảng Ngãi dành gần 2.000 tỷ để bù hụt thu tiền sử dụng đất, thực hiện dự án -
Tới 21h ngày 7/9: Quảng Ninh, Hải Phòng vẫn mất điện trên 95% -
Thúc đẩy hợp tác kinh doanh, đầu tư giữa Việt Nam với Guinea-Bissau -
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu nguyên nhân đấu giá đất cao bất thường tại Hà Nội -
Hà Nội: Gió giật và mưa, cây đổ nhiều nhưng chưa phải lúc bão Yagi mạnh nhất -
Bão Yagi đổ bộ, nhiều nơi bị mất điện -
Thủ tướng: Ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/9 -
2 Xây dựng nhà ga hành khách mới công suất 4 triệu khách/năm tại Cảng hàng không Pleiku -
3 Sửa Luật Điện lực: Nhà đầu tư vẫn băn khoăn về điện mặt trời mái nhà -
4 Cú hích mới cho các dự án PPP hạ tầng giao thông -
5 Trả lương, trợ cấp qua tài khoản ngân hàng: Người dân than khó
- Nisshin Seifun Welna ra mắt sản phẩm tiêu dùng đa dạng tới người tiêu dùng Việt
- Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”
- TTC AgriS góp mặt trong Top 500 Fortune Đông Nam Á, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế
- Tiềm năng từ “đòn bẩy kép” đầu tư của Lagoona Bình Châu Resort Village
- CME Solar Investment và Vista Global - Samsung C&T hợp tác phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam
- Phùng Quốc Đức - CEO XHOME Sài Gòn: Khi con người là nền tảng để tăng trưởng