Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Báo Đầu tư trao học bổng cho sinh viên gặp khó khăn do COVID-19
Hương Thủy - 23/09/2021 20:33
 
Gần 100 triệu đồng từ quỹ “Vì trẻ em Việt Nam” của Báo Đầu tư đã được trao cho các sinh viên các trường đại học ở Hà Nội gặp khó khăn do dịch bệnh và giãn cách xã hội.

Ngày 23/9/2021, Báo Đầu tư đã trao 50 suất học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" trị giá 25 triệu đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập tốt của Khoa Đào tạo Quốc tế thuộc Trường Đại học Giao thông Vận tải.  

Buổi lễ trao học bổng trực tuyến có sự tham gia của PGS.TS.Nguyễn Thị Tuyết Trinh - Trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế; TS. Nguyễn Thị Vân Hà - Phó Trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế, ThS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Trưởng Bộ môn Anh Văn, cùng toàn thể các thầy cô, cán bộ viên chức và 50 sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn, có thành tích tốt trong học tập của Khoa.

Hai tháng vừa qua là quãng thời gian khó khăn đối với cả nước nói chung và người dân Hà Nội nói riêng trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện giãn cách xã hội. Trong đó, các sinh viên ngoại tỉnh lên thành phố trọ học là một trong những đối tượng gặp không ít khó khăn về tài chính.

Tổng số 95 triệu đồng từ Quỹ học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” của Báo Đầu tư đã được trao cho sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội trong tháng 9/2021

“Em không thể về quê cũng như đi làm thêm trong khoảng hai tháng nay. Do không ở ký túc xá nên tiền thuê trọ khá đắt, bạn ở cùng phòng thì không có để san sẻ chi phí. Vì thế cuộc sống và sinh hoạt khá khó khăn”, Phạm Kiên Cường, sinh viên lớp Cầu Đường bộ Việt – Pháp (Khóa 58), một trong những sinh viên nhận hỗ trợ từ quỹ học bổng của Báo Đầu tư chia sẻ về hoàn cảnh hiện nay.

Được biết, Cường là sinh viên có học lực khá, đến từ tỉnh Hà Tĩnh. Gia đình không khá giả, anh trai Cường cũng bị mất việc trong đợt này nên không thể hỗ trợ em.

Chia sẻ với những khó khăn mà các sinh viên đang trải qua, ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư cho biết: “Tuy giá trị học bổng không nhiều, nhưng đây là tấm lòng của Báo Đầu tư và các nhà tài trợ chia sẻ với các em sinh viên, giúp các em sớm vượt qua khó khăn để vững bước trên con đường học hành, tự tin xây dựng chỗ đứng cho mình trong xã hội, góp phần kiến thiết đất nước”.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, phương thức trao học bổng cũng có sự thay đổi so với trước. “Theo thông lệ và cam kết với các nhà tài trợ, chúng tôi luôn trao học bổng trực tiếp tới các em học sinh, chứ không áp dụng hình thức chuyển khoản. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh diễn ra khó lường hiện nay, nên đây là lần đầu tiên Báo tổ chức trao học bổng trực tuyến”, Tổng Biên tập Báo Đầu tư nói.

Thay mặt ban lãnh đạo trường Đại học Giao thông vận tải, cô Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Trưởng khoa Đào tạo Quốc tế cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Báo Đầu tư dành cho các em sinh viên của trường.

“Đây là sự động viên về tinh thần giúp các em vững vàng hơn vượt qua khó khăn trong thời gian dịch bệnh phức tạp này. Mong rằng sự hỗ trợ này phần nào giúp các em sinh viên yên tâm học tập, nuôi dưỡng ước mơ, vươn lên trở thành những người có ích, đóng góp cho xã hội”.

Trước đó, cũng trong tháng 9, Quỹ học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" của Báo Đầu tư đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và 20 triệu đồng cho Ủy bạn Mặt trận Tổ quốc Phường Láng Thượng, Hà Nội – nơi có hàng nghìn sinh viên của 5 trường đại học gần đó đang sinh sống, thuê trọ.

Trong suốt 13 năm qua, Quỹ học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" của Báo Đầu tư và các nhà hảo tâm đã dành hàng ngàn xuất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi, đặc biệt đã đồng hành cùng hàng chục sinh viên xuất sắc trong suốt những năm đại học.

Trong đó, Quỹ học bổng giải golf “Vì trẻ em Việt Nam” 2020 đã huy động được số tiền 1,3 tỷ đồng từ các nhà tài trợ như Vingroup, Samsung, BRG, SeaBank, Kinderworld, cùng hàng trăm doanh nghiệpdoanh nhân khác. Trong đó, 1 tỷ đồng do Báo Đầu tư trực tiếp đi trao, và 300 triệu đồng được chuyển vào Quỹ Khuyến học Việt Nam.

Theo đó, gần 600 triệu đồng đã được trao cho 900 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó tại 10 địa phương trong cả nước, bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Sơn La, Tuyên Quang, Điện Biên Phủ, Phú Yên, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Hà Nội, cùng với các hoạt động như hỗ trợ nhà tình nghĩa tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, và tài trợ phòng học vi tính cho trường THCS Nậm Lạnh, Sốp Cộp, Sơn La.

Báo Đầu tư tiếp tục trao học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” tại Đà Nẵng
“Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam” của Báo Đầu tư rất nhân văn và ý nghĩa đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư