Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Báo Đầu tư và tâm nguyện người đồng hành
Bảo Duy - 27/09/2018 08:43
 
Ngày 27/9/2018, Báo Đầu tư tròn 27 tuổi. Cũng là 27 năm, dòng chảy của nền kinh tế với rất nhiều câu chuyện, gương mặt, những thành công, những trăn trở và cả không ít thất bại đã được những người Đầu tư lựa chọn, ghi lại. Tâm nguyện chung là sự phồn vinh của dân tộc, của đất nước, của nền kinh tế và của từng doanh nghiệp, người dân đều bắt đầu từ những hành động thật cụ thể.

Đó là những dấu ấn ngày càng đậm nét của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong sự phát triển đi lên của nền kinh tế; nhưng đi cùng với đó, là trăn trở về những khoảng cách chưa nối được với doanh nghiệp nội địa.

Đó là sự xuất hiện ngày càng nhiều hơn những tỷ phú đô-la là người Việt, những thương hiệu Việt bước chân vững vàng ra thế giới; nhưng đi cùng vẫn là sự khó lớn của các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam sau khi “cuộc chiến” với những rào cản kinh doanh vẫn tiếp tục đối diện với sự dùng dằng trong tư duy quản lý hay hỗ trợ doanh nghiệp.

.
.

Đó là những bước lui chân mạnh mẽ của Nhà nước ra khỏi các hoạt động sản xuất, kinh doanh, trả lại cơ hội cho thị trường và đi cùng vẫn còn tâm lý ngập ngừng của những ông chủ giả, nhưng lại nắm giữ nguồn lực lớn của đất nước trong các tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

Đó là hình ảnh của những dự án mới, những khu đô thị mới, những công ăn việc làm mới được tạo ra; nhưng đi cùng vẫn là những câu hỏi lớn về môi trường, về khoảng cách giàu - nghèo, về số lượng cử nhân thất nghiệp tiếp tục tăng...

Vào thời điểm này, sự phát triển của Internet, công nghệ, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn đang đưa các nền kinh tế về cùng một vạch xuất phát, đất nước, nền kinh tế, cộng đồng kinh doanh và từng người dân Việt đang đứng trước cơ hội rút ngắn khoảng cách, theo kịp và có thể thực hiện ước mơ đi cùng với thế giới, bước vào nhóm các nền kinh tế phát triển.

Tất nhiên, đi cùng với cơ hội mang tính đột phá là vô vàn thách thức, khó khăn, thậm chí là những đòi hỏi phải đánh đổi, hy sinh lợi ích thậm chí cả ưu thế hiện hữu, đòi hỏi từng bộ phận của nền kinh tế phải tự cải thiện, học hỏi để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào.

Trong dòng chảy công nghệ đang cuộn sóng này, báo chí nói chung, Báo Đầu tư nói riêng cũng đối mặt với những thách thức sống còn, buộc phải thay đổi, vượt qua những ánh hào quang cũ để không bị bỏ lại phía sau, để đi cùng với sự phát triển của đất nước, của Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp.

Với tâm nguyện của người đồng hành, đi cùng sự phát triển là con đường duy nhất mà Báo Đầu tư đã chọn suốt 27 năm qua và những năm phát triển tiếp theo.

Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi: Báo Đầu tư cần duy trì vị thế tờ báo kinh tế hàng đầu
Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá, "trong công tác tổ chức, chuyên môn nghiệp vụ, hoạt động xã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư