Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Báo Đầu tư và tỉnh Hải Dương ký hợp tác truyền thông giai đoạn 2022 - 2025
Thu Lê - Thanh Sơn - 07/01/2022 13:35
 
Việc hợp tác nhằm truyền tải mạnh mẽ thông điệp của tỉnh Hải Dương tới người dân, cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư: “Đảng bộ, chính quyền Hải Dương phục vụ nhân dân, đồng hành với doanh nghiệp”.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương, để tiếp tục tăng cường hợp tác, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn kết, đồng hành giữa 2 cơ quan trong thời gian tới, sáng nay (07/01/2022), Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương và Báo Đầu tư tổ chức hội nghị ký kết Chương trình hợp tác truyền thông, giai đoạn 2022 - 2025.

Lễ ký kết chương trình phối hợp truyền thông giai đoạn 2022 - 2025 giữa Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương với Báo Đầu tư. Ảnh - Thanh Sơn
Lễ ký kết chương trình phối hợp truyền thông giai đoạn 2022 - 2025 giữa Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương với Báo Đầu tư. Ảnh: Thanh Sơn.

Nội dung hợp tác sẽ tập trung tuyên truyền về quan điểm, chủ trương, chính sách, quy định mới của Chính phủ, Nhà nước đối với tỉnh Hải Dương và những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương đạt được; những chủ trương chính sách của tỉnh Hải Dương, chú trọng công tác xây dựng Đảng và các chính sách thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội; củng cố phát triển an ninh, quốc phòng; các chương trình, dự án lớn, các vấn đề về an sinh xã hội, giáo dục, du lịch, giao thông, văn hóa xã hội… nhằm tạo môi trường thông tin minh bạch, chính xác, kịp thời, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế, tiềm năng, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh.

Phối hợp tuyên truyền tiềm năng riêng, lợi thế khác biệt, năng lực cạnh tranh nổi trội, những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực của tỉnh Hải Dương, quảng bá giới thiệu hình ảnh Hải Dương năng động, sáng tạo với bạn bè trong và ngoài nước. Phản ánh về hạn chế cần khắc phục trên các lĩnh vực từ quản lý nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội đến chất lượng cuộc sống… đảm bảo khách quan, thể hiện rõ sự tiếp thu, cầu thị để từ đó có những điều chỉnh, khắc phục, tạo sự chuyển biến tích cực.

Mục tiêu cao nhất của sự hợp tác là thông qua các ấn phẩm của Báo Đầu tư góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của Hải Dương với bạn bè trong và ngoài nước; kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đến tham quan, đầu tư vào tỉnh Hải Dương.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII đã khẳng định chiến lược phát triển xuyên suốt, bao trùm của nhiệm kỳ là “Tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo để phát triển bứt phá, bền vững, nâng tầm vị thế Hải Dương”. Thực hiện chiến lược này, tỉnh Hải Dương đã và đang quyết liệt đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; khơi dậy khát vọng vươn lên của cả hệ thống chính trị, trong mỗi người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội; khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh khác biệt của tỉnh để phát triển kinh tế - xã hội, đạt được mục tiêu, khát vọng sớm trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương.

Để đạt mục tiêu, khát vọng đó, bên cạnh sự nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương, Hải Dương luôn mong muốn và coi trọng sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương, của các cấp, các ngành, các địa phương bạn, đặc biệt là sự đồng hành, hợp tác, ủng hộ của các cơ quan báo chí, truyền thông.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập báo Đầu tư phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh - Thanh Sơn
Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Thanh Sơn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trọng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng biên tập Báo Đầu tư nhấn mạnh: Sự hợp tác giữa tỉnh Hải Dương với Báo Đầu tư được thực hiện dựa trên cơ sở tin cậy, tin tưởng qua nhiều năm.

“Là cơ quan ngôn luận của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chúng tôi ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, khơi thông các nguồn lực trong và ngoài nước cho đầu tư và phát triển. Đây là nhiệm vụ được Báo Đầu tư thực hiện xuyên suốt từ năm 1991 khi Báo được thành lập cho đến nay.

Hiện nay, Báo Đầu tư là một trong những cơ quan báo chí tiên phong, có thế mạnh thông tin trên các lĩnh vực mà Hải Dương đặt làm mục tiêu ưu tiên trong thời gian tới. Đó là thu hút nguồn vốn đầu tư có chất lượng cao, phát triển xanh, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo... Xuất phát từ những nền tàng, thế mạnh, lợi thế sẵn có của Báo Đầu tư, chúng tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp”.

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu cảm ơn Báo Đầu tư và chỉ đạo các đơn vị liên quan của tỉnh trong thực hiện chương trình phối hợp truyền thông. Ảnh - Thanh Sơ
Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu cảm ơn Báo Đầu tư và chỉ đạo các đơn vị liên quan của tỉnh trong thực hiện chương trình phối hợp truyền thông. Ảnh: Thanh Sơn

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương khẳng định: “Hải Dương có khát vọng phát triển mạnh mẽ. Chiến lược phát triển của Hải Dương được lãnh đạo Trung ương đánh giá cao và đã thấm sâu vào tư tưởng của đội ngũ lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hải Dương. Nhưng việc hành động như thế nào thì vẫn còn nhiều điểm nghẽn. Để khắc phục, chúng tôi đang đẩy mạnh sự thay đổi mạnh mẽ từ nội tại, đồng thời là thúc đẩy đưa dòng vốn về để phục vụ mục tiêu phát triển của tỉnh”.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng, Hải Dương có tiềm năng, có lợi thế, có dư địa để phát triển. Nhưng nếu không biết biến những tiềm năng đó thành nguồn lực thì không thể phát triển được. Mà muốn thế thì ngoài sự nỗ lực, cố gắng tự thân thì việc khơi thông dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước, mở rộng quan hệ đối ngoại là một trong những giải pháp hết sức quan trọng. Vì vậy, việc ký kết hợp tác truyền thông với Báo Đầu tư nằm trong là một trong những hành động cụ thể để thực hiện giải pháp này.

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương trao tặng hoa chúc mừng thành công của sự kiện ý nghĩa này. Ảnh - Thanh Sơn
Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương trao tặng hoa chúc mừng thành công của sự kiện ý nghĩa này. Ảnh: Thanh Sơn.

Bí thư Phạm Xuân Thăng mong muốn, thông qua sự hợp tác toàn diện này, Báo Đầu tư đồng hành cùng với tỉnh Hải Dương để các nhà đầu tư trong và ngoài nước hiểu được tiềm năng phát triển, thế mạnh, khát vọng phát triển, môi trường đầu tư thông thoáng, sự cởi mở để nhà đầu tư đến với tỉnh. Và trên hết là lan toả được thông điệp: "Đảng bộ, chính quyền Hải Dương phục vụ nhân dân, đồng hành với doanh nghiệp".

Hải Dương vượt khó, bứt tốc về đích
Hải Dương đã mạnh mẽ vượt qua những khó khăn, thách thức do đại dịch gây ra, xuất phát tuy muộn, nhưng đã bứt tốc để về đích với nhiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư