-
Chứng khoán phiên 17/12: Thanh khoản sụt giảm chờ đáo hạn phái sinh -
Chứng khoán phiên 16/12: Tiền vào mạnh đảo chiều thị trường, VN-Index tăng mạnh nhất 1 tháng -
MCH hội tụ nhiều điều kiện để được xem xét vào VN30 sau khi niêm yết HOSE
-
Dư nợ trái phiếu xanh tại Việt Nam đã đạt 1 tỷ USD -
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng
![]() |
| Nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới đem về tới 61% tổng doanh thu của PTI |
Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tỏ ra quyết tâm hơn cả trong cuộc chiến chiếm lĩnh thị trường lĩnh vực bảo hiểm ô tô.
Tính đến hết tháng 9/2015, tổng doanh thu bảo hiểm gốc của PTI đạt 1.710 tỷ đồng, hoàn thành 85% kế hoạch doanh thu năm 2015, tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm ngoái, giữ vị trí thứ 4 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý là nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 4 nghiệp vụ của PTI, với tốc độ tăng trưởng đạt tới 57%, đạt 1.050 tỷ đồng, chiếm khoảng 61% tổng doanh thu.
Theo đại diện PTI, đến cuối năm, nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao, do cuối năm số lượng khách hàng mua xe ô tô thường tăng cao nhất.
Đối thủ số một của PTI là Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) cũng có những toan tính riêng để bành trướng sức ảnh hưởng trong lĩnh vực bảo hiểm ô tô. Từ đầu năm 2015 đến nay, PJICO đã thực hiện hàng loạt chương trình khuyến mãi nhắm vào khách hàng sở hữu ô tô. Gần đây nhất, PJICO triển khai chương trình khuyến mãi “Lốp căng - Xăng đầy”. Theo đó, trong thời gian diễn ra chương trình, từ tháng 10/2015 đến hết ngày 31/12/2015, khách hàng tham gia bảo hiểm vật chất xe ô tô tại PJICO trên phạm vi toàn quốc (trừ địa bàn Hà Nội) sẽ được tặng bơm lốp ô tô thông minh Volcano LG200 trị giá 1,2 triệu đồng. Riêng khách hàng mua bảo hiểm tại địa bàn Hà Nội sẽ được tặng thẻ mua xăng Petrolimex trị giá 700.000 đồng.
Trong khi đó, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH), cũng đang có những bước tiến không ít tham vọng trong mảng bảo hiểm ô tô. Động thái đáng chú ý gần đây của BSH là Chương trình “Bảo hiểm ô tô, rinh ngay LX”. Theo Chương trình này, BSH dành 3 giải nhất là xe máy Vespa LX 125, 3 giải nhì là bộ 4 lốp an toàn Perfect Tyrre, 9 giải ba là máy ảnh KST Sony Cybershot DSC-W830 cho khách hàng tham gia bảo hiểm tự nguyện vật chất xe ô tô của BSH. Ngoài ra, chương trình còn có hàng trăm giải khuyến khích.
Những động thái trên cho thấy, các doanh nghiệp đang đặt kỳ vọng khá lớn vào lĩnh vực bảo hiểm ô tô, nhưng một trong những vấn đề đáng lo ngại là việc ngăn chặn trục lợi. Trong giai đoạn 2007 - 2014, tổng số vụ trục lợi bảo hiểm đã phát hiện và có bằng chứng cụ thể để từ chối chi trả là gần 64.000 vụ, tăng 31,3%/năm. Tổng số tiền trục lợi khoảng 850 tỷ đồng, trung bình gần 110 tỷ đồng/năm. Theo các doanh nghiệp bảo hiểm, bảo hiểm xe cơ giới là lĩnh vực dễ bị trục lợi nhất và thủ đoạn cũng rất tinh vi, đa dạng.
Đối mặt với thách thức này, mới đây Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam vừa ký kết “Chương trình phối hợp đẩy mạnh chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới” với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), nhằm thắt chặt sự phối hợp giữa lực lượng cảnh sát giao thông với các doanh nghiệp trong điều tra giải quyết tai nạn giao thông.
-
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng -
Việt Nam còn dư địa rất lớn để huy động vốn cho tăng trưởng -
Đà Nẵng chuẩn bị khai trương Văn phòng của Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam -
Triển vọng lợi nhuận vượt trội, cổ phiếu Việt Nam tăng sức hấp dẫn trong năm 2026 -
Góc nhìn TTCK tuần 15/12 - 19/12: Tiếp tục giằng co, chờ lực cầu bắt đáy trở lại -
Chứng khoán EVS dính hàng loạt vi phạm, bị phạt hơn 1 tỷ đồng -
Tăng cường tháo gỡ rào cản, gia tăng độ mở của thị trường chứng khoán
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


