-
Chứng khoán ngày 25/12: Diễn biến bất ngờ, trái ngược giữa phiên sáng, phiên chiều -
Ngân hàng nào lỗi hẹn niêm yết năm nay và hứa hẹn gì cho năm tới? -
IB ngành chứng khoán 2026: Sân chơi của những "gã khổng lồ" và cú hích từ hệ sinh thái ngân hàng -
Chứng khoán cuối năm có gì đáng chờ đợi? -
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto -
Một cá nhân dùng 10 tài khoản thao túng giá cổ phiếu CRC của Create Capital
![]() |
| Nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới đem về tới 61% tổng doanh thu của PTI |
Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tỏ ra quyết tâm hơn cả trong cuộc chiến chiếm lĩnh thị trường lĩnh vực bảo hiểm ô tô.
Tính đến hết tháng 9/2015, tổng doanh thu bảo hiểm gốc của PTI đạt 1.710 tỷ đồng, hoàn thành 85% kế hoạch doanh thu năm 2015, tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm ngoái, giữ vị trí thứ 4 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý là nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 4 nghiệp vụ của PTI, với tốc độ tăng trưởng đạt tới 57%, đạt 1.050 tỷ đồng, chiếm khoảng 61% tổng doanh thu.
Theo đại diện PTI, đến cuối năm, nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao, do cuối năm số lượng khách hàng mua xe ô tô thường tăng cao nhất.
Đối thủ số một của PTI là Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) cũng có những toan tính riêng để bành trướng sức ảnh hưởng trong lĩnh vực bảo hiểm ô tô. Từ đầu năm 2015 đến nay, PJICO đã thực hiện hàng loạt chương trình khuyến mãi nhắm vào khách hàng sở hữu ô tô. Gần đây nhất, PJICO triển khai chương trình khuyến mãi “Lốp căng - Xăng đầy”. Theo đó, trong thời gian diễn ra chương trình, từ tháng 10/2015 đến hết ngày 31/12/2015, khách hàng tham gia bảo hiểm vật chất xe ô tô tại PJICO trên phạm vi toàn quốc (trừ địa bàn Hà Nội) sẽ được tặng bơm lốp ô tô thông minh Volcano LG200 trị giá 1,2 triệu đồng. Riêng khách hàng mua bảo hiểm tại địa bàn Hà Nội sẽ được tặng thẻ mua xăng Petrolimex trị giá 700.000 đồng.
Trong khi đó, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH), cũng đang có những bước tiến không ít tham vọng trong mảng bảo hiểm ô tô. Động thái đáng chú ý gần đây của BSH là Chương trình “Bảo hiểm ô tô, rinh ngay LX”. Theo Chương trình này, BSH dành 3 giải nhất là xe máy Vespa LX 125, 3 giải nhì là bộ 4 lốp an toàn Perfect Tyrre, 9 giải ba là máy ảnh KST Sony Cybershot DSC-W830 cho khách hàng tham gia bảo hiểm tự nguyện vật chất xe ô tô của BSH. Ngoài ra, chương trình còn có hàng trăm giải khuyến khích.
Những động thái trên cho thấy, các doanh nghiệp đang đặt kỳ vọng khá lớn vào lĩnh vực bảo hiểm ô tô, nhưng một trong những vấn đề đáng lo ngại là việc ngăn chặn trục lợi. Trong giai đoạn 2007 - 2014, tổng số vụ trục lợi bảo hiểm đã phát hiện và có bằng chứng cụ thể để từ chối chi trả là gần 64.000 vụ, tăng 31,3%/năm. Tổng số tiền trục lợi khoảng 850 tỷ đồng, trung bình gần 110 tỷ đồng/năm. Theo các doanh nghiệp bảo hiểm, bảo hiểm xe cơ giới là lĩnh vực dễ bị trục lợi nhất và thủ đoạn cũng rất tinh vi, đa dạng.
Đối mặt với thách thức này, mới đây Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam vừa ký kết “Chương trình phối hợp đẩy mạnh chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới” với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), nhằm thắt chặt sự phối hợp giữa lực lượng cảnh sát giao thông với các doanh nghiệp trong điều tra giải quyết tai nạn giao thông.
-
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto -
Một cá nhân dùng 10 tài khoản thao túng giá cổ phiếu CRC của Create Capital -
Chứng khoán phiên 24/12: Cổ phiếu ngân hàng hút tiền, khối ngoại mua ròng nghìn tỷ -
Chứng khoán phiên 23/12: Cổ phiếu trụ quá mạnh đưa VN-Index lập đỉnh mới -
Vietcap: MCH sẽ là cổ phiếu tiêu dùng lớn nhất VN-Index, thuộc Top 7 vốn hóa toàn thị trường -
Chứng khoán phiên 22/12: Ngân hàng, bất động sản tạo sóng, VN-Index tăng mạnh 46 điểm -
KBSV: “Mùa giao dịch bứt phá 2025” bước vào giai đoạn kịch tính nhất
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu


