
-
Tăng cường triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán
-
JPMorgan nâng đánh giá chứng khoán Việt Nam, dự báo VN-Index đạt 1.500 - 1.600 điểm
-
Hơn 131.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp sẽ đáo hạn nửa cuối năm 2025
-
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã góp bao nhiêu tiền vào VinSpeed?
-
Ứng dụng blockchain trong quản lý thị trường vàng -
Chính phủ ban hành Nghị định quy định về bán, thanh lý tài sản công
![]() |
Ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm phát biểu |
Công ty bảo hiểm OPES có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, ông Nguyễn Văn Hảo là Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Mai Anh Vũ là Tổng giám đốc.
Theo ông Mai Anh Vũ, với xu thế hiện nay trong ngành bảo hiểm, OPES sẽ đầu tư áp dụng công nghệ hiện đại nhất vào mỗi sản phẩm bảo hiểm nhằm nâng cao tiện ích khi sử dụng dịch vụ.
Theo OPES, mô hình bảo hiểm số đang rất phát triển trên thế giới với đặc tính độc đáo được cá thể hóa, định phí phù hợp với từng cá nhân và từng lối sống.
Theo đó, bảo hiểm số giúp khách hàng chủ động lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế của mình một cách tiết kiệm bởi đã được tiết giảm khâu trung gian.
Đặc biệt, bảo hiểm số được áp dụng công nghệ vào khâu sản xuất và vận hành giúp khách hàng được trải nghiệm dịch vụ không giới hạn thông qua các kênh thanh toán, giải quyết quyền lợi với cơ chế tự động.
Theo đánh giá của ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), các đối tác của OPES đều là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, đây cũng là một thế mạnh của doanh nghiệp này khi tham gia thị trường bảo hiểm.
Ông Khánh cho biết, bản thân các doanh nghiệp lâu năm trên thị trường bảo hiểm trước đây giờ cũng có xu hướng chuyển dịch đầu tư sang lĩnh vực áp dụng công nghệ vào phát triển sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm. Trong khi đó, OPES nhập cuộc thời điểm này với định hướng khai thác trực tiếp thế mạnh của kỹ thuật số thì cũng rất có thể, công ty này sẽ tiến lên để đi đầu trong mảng bảo hiểm kỹ thuật số.
Theo giới chuyên môn về bảo hiểm, một trong những tiện ích mà công nghệ có thể tối ưu hóa cho dịch vụ bảo hiểm là việc đưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) giúp doanh nghiệp bảo hiểm tiếp cận thông tin khách hàng đúng người, đúng nội dung.
Ngoài ra, việc trải nghiệm đa kênh, đa kết nối sẽ giúp khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm dịch vụ bảo hiểm mọi lúc mọi nơi với nhiều tiện ích, phương tiện đa dạng.
Ngay trong buổi ra mắt, OPES cũng đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với Ngân hàng số trực thuộc VPBank là Yolo và VNPT Media. Theo thỏa thuận này, OPES sẽ thực hiện kết nối số cùng Yolo và VNPT Media để gia tăng tiện ích cho người dùng.
-
Ứng dụng blockchain trong quản lý thị trường vàng -
Chính phủ ban hành Nghị định quy định về bán, thanh lý tài sản công -
VN-Index tăng phiên thứ 5 liên tiếp, nhanh chóng chinh phục mốc 1.430 điểm -
F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025 -
Giá trị giao dịch của khối ngoại trên HNX tăng mạnh 77% -
Sôi động giao dịch thứ cấp trái phiếu chính phủ -
MBS giảm lợi nhuận quý II, dư nợ margin cao kỷ lục
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng