Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bảo hiểm OPES gia nhập thị trường, “công phá” mảng kỹ thuật số
Chí Tín - 18/03/2019 21:21
 
Chiều 18/3 tại Hà Nội, Công ty cổ phẩn bảo hiểm OPES cính thực ra mắt thị trường bảo hiểm Việt Nam, đồng thời tiết lộ chiến lược mang tính đặc thù của doanh nghiệp này trong việc nhắm vào khai thác các yếu tố công nghệ vào dịch vụ bảo hiểm.
Ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm phát biểu
Ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm phát biểu

Công ty bảo hiểm OPES có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, ông Nguyễn Văn Hảo là Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Mai Anh Vũ là Tổng giám đốc.

Theo ông Mai Anh Vũ, với xu thế hiện nay trong ngành bảo hiểm, OPES sẽ đầu tư áp dụng công nghệ hiện đại nhất vào mỗi sản phẩm bảo hiểm nhằm nâng cao tiện ích khi sử dụng dịch vụ.

Theo OPES, mô hình bảo hiểm số đang rất phát triển trên thế giới với đặc tính độc đáo được cá thể hóa, định phí phù hợp với từng cá nhân và từng lối sống.

Theo đó, bảo hiểm số giúp khách hàng chủ động lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế của mình một cách tiết kiệm bởi đã được tiết giảm khâu trung gian.

Đặc biệt, bảo hiểm số được áp dụng công nghệ vào khâu sản xuất và vận hành giúp khách hàng được trải nghiệm dịch vụ không giới hạn thông qua các kênh thanh toán, giải quyết quyền lợi với cơ chế tự động.

Theo đánh giá của ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), các đối tác của OPES đều là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, đây cũng là một thế mạnh của doanh nghiệp này khi tham gia thị trường bảo hiểm.

Ông Khánh cho biết, bản thân các doanh nghiệp lâu năm trên thị trường bảo hiểm trước đây giờ cũng có xu hướng chuyển dịch đầu tư sang lĩnh vực áp dụng công nghệ vào phát triển sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm. Trong khi đó, OPES nhập cuộc thời điểm này với định hướng khai thác trực tiếp thế mạnh của kỹ thuật số thì cũng rất có thể, công ty này sẽ tiến lên để đi đầu trong mảng bảo hiểm kỹ thuật số.

Theo giới chuyên môn về bảo hiểm, một trong những tiện ích mà công nghệ có thể tối ưu hóa cho dịch vụ bảo hiểm là việc đưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) giúp doanh nghiệp bảo hiểm tiếp cận thông tin khách hàng đúng người, đúng nội dung.

Ngoài ra, việc trải nghiệm đa kênh, đa kết nối sẽ giúp khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm dịch vụ bảo hiểm mọi lúc mọi nơi với nhiều tiện ích, phương tiện đa dạng.

Ngay trong buổi ra mắt, OPES cũng đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với Ngân hàng số trực thuộc VPBank là Yolo và VNPT Media. Theo thỏa thuận này, OPES sẽ thực hiện kết nối số cùng Yolo và VNPT Media để gia tăng tiện ích cho người dùng.

PTI bảo hiểm cho giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2019
Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho biết sẽ bảo hiểm cho mọi chấn thương của các cầu thủ, trọng tài, trợ lý trọng tài và giám...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư