Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bắt giam 2 cán bộ của Tổng công ty VINAWACO
Hữu Tuấn - 26/05/2014 07:21
 
Ngày 25/5, Cơ quan CSĐT Bộ Công an thực hiện lệnh bắt giam ông Phạm Đình Hòa và ông Hồ Thành Nghĩa là Trưởng phòng và Phó phòng Kế hoạch tổng hợp Công ty xây dựng đường thủy (VINAWACO), để điều tra về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ"
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khởi tố cán bộ công an dọa bắt giam để “vòi” tiền nghi phạm
Bắt 2 cán bộ làm sai lệch hồ sơ trong vụ "án oan Nguyễn Thanh Chấn"
Bắt giam 6 cán bộ đường sắt dính nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng
Bắt Giám đốc giả mạo Viettel Telecom lừa hơn 240 tỷ đồng
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Tham nhũng vẫn là vấn đề rất bức xúc"
Bắt giam hai cầu thủ Ninh Bình điều tra vụ cá độ
Khởi tố 4 nhân viên siêu thi Vĩ Yên bắt nữ sinh đeo biển 'tôi là trộm'
  Bắt giam 2 cán bộ của Tổng công ty VINAWACO  
  Luồng Hòn Gai - Cái Lân (thuộc tỉnh Quảng Ninh).  

Trước đó, cuối năm 2013 VINAWACO đứng đầu liên danh thực hiện gói thầu nạo vét duy tu luồng Hòn Gai - Cái Lân (thuộc tỉnh Quảng Ninh), tổng trị giá công trình nạo cét này là 81 tỉ đồng, trong đó kinh phí vận chuyển là 68 tỉ đồng. Trong quá trình thi công, nhà thầu đổ bùn sai vị trí để chiếm đoạt tiền vận chuyển, gây thiệt hại tài sản của nhà nước.

Ngày 10/5/2014, theo thông tin từ cơ quan tố tụng, trước đó cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phối hợp đơn vị nghiệp vụ khác bắt quả tang Trịnh Văn Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng và Cơ khí Tân Việt (Công ty xây dựng cơ khí Tân Việt) cùng Vũ Thanh Huyền, Phó Giám đốc Công ty này đưa hối lộ 20 triệu đồng cho ông Nguyễn Hoài N….  là phóng viên một tờ báo lớn có trụ sở ở TP Hồ Chí Minh. Vụ đưa hối lộ diễn ra tại khách sạn P., phố Yết Kiêu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội với mục đích để ông N. không đưa tin về sai phạm do ông Thắng và bà Huyền của công ty này gây ra, liên quan đến một số dự án nạo vét luồng lạch tại một số cảng ở miền Nam và miền Bắc.

Công ty cổ phần xây dựng và cơ khí Tân Việt là một trong nhiều nhà thầu phụ của gói thầu nạo vét duy tu luồng Hòn Gai - Cái Lân, được VINAWACO “bán” thầu để thi công.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư