
-
Bất động sản Tây Ninh “lệch nhịp” cung - cầu
-
Thị trường bất động sản Việt Nam: Cơ hội đầu tư từ 3 thay đổi then chốt
-
“Bão giá” căn hộ: Từ cao cấp hoá đại trà, giải pháp nào kìm hãm?
-
Tập đoàn tỷ phú Warren Buffett mở rộng sản xuất, chuỗi cung ứng toàn cầu từ Việt Nam -
Cà Mau: Thừa nguồn cung đất nền, thiếu nguồn cung nhà ở phân khúc bình dân -
Môi giới và cuộc vật lộn để tồn tại -
Ra mắt Thắng Lợi Group Gallery - Không gian trải nghiệm bất động sản lớn nhất cửa ngõ Tây TP.HCM
![]() |
Một buổi lễ mở bán Dự án Parkview Residence |
Từ năm 2014 đến nay, thanh khoản của thị trường căn hộ Hà Nội tăng dần đều. Thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy, trong 7 tháng đầu năm 2015, Hà Nội ghi nhận 11.050 giao dịch thành công, trong đó chỉ trong tháng 7, có tới 1.800 giao dịch thành công.
Mặc dù thị trường ghi nhận lượng giao dịch tăng mạnh, tiền chênh tại nhiều dự án cũng gia tăng, nhưng với lượng cung rất lớn từ rất nhiều dự án, bên cạnh việc chăm chút cho không gian sống, tiện ích, hỗ trợ tài chính…, hàng loạt chiêu khuyến mãi vẫn đang được các chủ đầu tư đưa ra.
Bên cạnh đó, khi thị trường ấm lại, hình thức “giao khoán” hẳn cho một sàn môi giới phụ trách bán hàng dường như đã mất hẳn, hiện các chủ đầu tư liên hệ với rất nhiều sàn và còn giao cho phòng kinh doanh thuộc DN bán phần lớn sản phẩm. Chính vì lẽ đó, ngay trong một dự án, việc cạnh tranh bán hàng cũng đang xảy ra giữa các sàn.
Tại dự án Parkview Residence do CenInvest làm chủ đầu tư, được giới thiệu có nhiều tiện tích nổi trội. Tuy nhiên, mức giá chào bán tại dự án này không hề rẻ. Trong khi nhiều dự án lân cận đang hoàn thiện được bán với giá 16 - 17 triệu đồng/m2, thì chủ đầu tư Parkview Residence bán căn hộ với giá trên 20 triệu đồng/m2. Do đó, để thu hút khách hàng, chủ đầu tư đã phải tung nhiều chiêu bán hàng, như liên tục đưa ra những chương trình quà tặng, hỗ trợ lãi suất. Thậm chí, DN này còn dính “nghi án” chẻ nhỏ hợp đồng để khách hàng có thể vay vốn ưu đãi từ gói 30.000 tỷ đồng.
Chưa biết thực hư việc “trục lợi” gói 30.000 tỷ đồng tại dự án này như thế nào, vì Thanh tra Bộ Xây dựng còn chưa công bố kết luận thanh tra, nhưng việc bán căn hộ với giá cao hơn hẳn giá căn hộ cùng khu vực, việc đưa ra các chương trình ưu đãi của chủ đầu tư được ví như “thả con săn sắt, bắt con cá rô”.
Dự án Imperia Garden (quận Thanh Xuân) được chủ đầu tư và nhà phân phối giới thiệu với nhiều tiện ích và có nhiều lợi thế hơn hẳn nhiều dự án cùng phân khúc trong khu vực, vì được quy hoạch giống như một khu “vườn trong phố” và lợi thế về kết nối giao thông. Tuy nhiên, cũng không thể thiếu những chiêu khuyến mại như chất xúc tác để gia tăng sức hấp dẫn, chẳng hạn như quà tặng là chiếc tivi màn hình cong 20 triệu đồng….
Tại Hà Nội, Parkview Residence và dự án Imperia Garden không phải là những dự án duy nhất. Mà hầu hết dự án, các chủ đầu tư, thậm chí từng sàn môi giới cũng “tìm kiếm” những món quà độc, lạ cho khách mua nhà nhằm tạo sự khác biệt, giữa lúc thị trường căn hộ Hà Nội đang sôi sục các hoạt động mở bán.
Chẳng hạn, tại dự án Goldmark City, sau vài lần tăng nhẹ giá bán căn hộ, để thu hút khách hàng, đơn vị phân phối vẫn phải tặng máy điều hòa cho khách mua nhà. Hoặc dự án Xuân Mai Sparks Tower, một đơn vị phân phối mới đây đưa ra chương trình tặng vàng, điện thoại Iphone, hoặc máy điều hòa cho khách hàng. Trong khi một số dự án khác cũng tặng khách hàng gói khuyến mại, nếu quy ra tiền trị giá cũng hàng chục triệu đồng…
Trong bối cảnh thanh khoản lẫn giá bán của thị trường căn hộ tăng liên tục, việc bán căn hộ kèm các phần quà tặng khiến sản phẩm tại nhiều dự án trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người mua nhà.
Thế nhưng, tại nhiều dự án, việc định giá bán ban đầu quá cao so với mặt bằng chung của thị trường khiến sản phẩm căn hộ phần nào trở nên kém hấp dẫn. Do đó, để bán được hàng, DN vẫn liên tục phải áp dụng các gói khuyến mãi lạ.
Chỉ có điều, những khuyến mại đó chỉ là những “gia vị” để bữa ăn hấp dẫn hơn. Còn những “món chính” vẫn phải là chất lượng căn hộ, tiến độ xây dựng. Đó mới là những đảm bảo “bằng vàng” cho uy tín của các chủ đầu tư, không chỉ với các dự án hiện hữu mà còn cả các dự án tương lai.
-
Sa Đéc - Từ thủ phủ hoa đến trung tâm đô thị, du lịch trọng điểm của miền Tây -
Bất động sản miền Trung còn nhiều dư địa để phát triển -
"Làn sóng" rời bỏ nhà ống chật hẹp lên chung cư tiện ích 5 sao -
Từ phản ánh của Báo Đầu tư về thực trạng xây dựng trái phép tại Biên Hoà: Chính quyền chỉ đạo kiểm tra, xử lý -
Miền Trung - Sức hút lớn với các dòng vốn đầu tư -
Nhà ở xanh nhưng giá phải rẻ: Bài toán khó lại thêm biến số -
Bất động sản TP.HCM: cơ hội cho những dự án xứng tầm
-
KSTAR ra mắt giải pháp làm mát bằng chất lỏng CDU thế hệ mới dành cho các trung tâm dữ liệu AI
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam