Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt xác định cơ cấu ngành công nghiệp và xây dựng chiếm tới 64%, tiếp tục là chủ lực của kinh tế địa phương này.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa đi kiểm tra thực địa và đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục có văn bản “kêu cứu” gửi UBND TP.HCM và mong muốn sẽ được gia hạn Dự án trước ngày 31/8 hoặc trong 2 tuần kể từ thời điểm nộp đủ hồ sơ.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) muốn các địa phương bàn giao mặt bằng trong tháng 8/2024 để nhà đầu tư làm 8 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam triển khai thi công, đáp ứng tiến độ yêu cầu theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Nhà máy sản xuất, chế tạo động cơ Kim Long Huế được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 tập trung vào sản xuất, chế tạo các loại động cơ phục vụ ngành công nghiệp ô tô dự kiến hoạt động đầu quý II/2025
Sở Tài chính Nghệ An có văn bản đề nghị các Sở, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã; các Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án tăng cường theo dõi, thu hồi vốn tạm ứng và đẩy mạnh công tác quyết toán vốn đầu tư.
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, địa phương tập trung kiểm tra, giám sát phát hiện các tồn tại, hạn chế, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án.
Theo UBND TP.HCM, Thành phố đang chọn phương án khả thi nhất trong 3 phương án mà Tổ công tác của Chính phủ đưa ra để gỡ vướng dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng.
Trung tâm tài chính quốc tế vẫn được ông Johnathan Hạnh Nguyễn đặt nhiều kỳ vọng thực thi. Tuy nhiên, các nhà đầu tư ngoại cần sự cam kết từ Chính phủ và một chiến lược rõ ràng.
UBND TP.HCM vừa báo cáo Hội đồng nhân dân về đề xuất Thành phố kiến nghị Trung ương cho phép thành lập Khu thương mại tự do gắn với Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ