Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã xây dựng dự thảo đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù các vùng. Trong đó, đề xuất nhóm chính sách, cơ chế đặc thù dành riêng cho vùng Đông Nam Bộ.
UBND TP.HCM kiến nghị Chính phủ tháo gỡ nhiều vấn đề vướng mắc liên quan đến việc thực hiện cơ chế đặc thù, và vướng mắc dự án hạ tầng, đường sắt…để thúc đẩy động lực tăng trưởng.
Lộ trình di dời Ga đường sắt Đà Nẵng ra khỏi trung tâm TP. Đà Nẵng được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 đến 2030 sẽ di dời ga hành khách về vị trí mới cách ga hiện tại khoảng 4,2 km về phía Hà Nội.
Sau một năm thực hiện Nghị quyết 98/2023/QH15 về cơ chế đặc thù dành cho TP.HCM, bước đầu đã có kết quả tích cực trên các lĩnh vực đầu tư công, tài chính ngân sách, tổ chức bộ máy.
Ngày 9/8, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khởi công 2 dự án trọng điểm là Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu Bệnh viện đa khoa tỉnh (840 tỷ đồng) và Dự án xây mới Trường THCS Trọng Điểm (160 tỷ đồng).
Theo kế hoạch, dự án sẽ được thông xe vào tháng 9/2024. Song, công tác thi công hiện nay vẫn gặp khó do có đơn vị chưa nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng.
Chính phủ yêu cầu 30/6 hoàn thành giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công, nhưng gặp nhiều khó khăn, Dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan mới bàn giao được 87% mặt bằng.
Đó là nội dung tại Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, vừa được Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký ban hành tại Quyết định số 816/QĐ-TTg ngày 9/8/2024.