Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Trong năm 2024, Đà Nẵng sẽ thu hồi đất bổ sung hơn 9,9 ha để thực hiện Dự án Di dời đường điện cao thế 220kV và Dự án Khu tái định cư số 1 phục vụ Dự án Cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan.
Đây là một trong những dự án trọng điểm của TP. Cần Thơ, có tổng mức đầu tư 1.196 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư.
Từ nay đến năm 2030, các tỉnh, thành phố tại Đông Nam bộ sẽ đầu tư thêm nhiều khu công nghiệp (KCN) mới. Với định hướng thu hút đầu tư xanh, các KCN này sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn KCN sinh thái, thu hút ngành nghề công nghệ cao.
Tập đoàn Adani - một trong những tập đoàn hàng đầu của Ấn Độ đề xuất đầu tư vào cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) với tổng vốn dự kiến 2 tỷ USD và muốn đầu tư thêm vào một số dự án lớn của Việt Nam.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của TP. Hải Phòng và 2 tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương đều dưới mức bình quân chung của cả nước.
Sau nhiều nỗ lực của doanh nghiệp và các cơ quan chức năng, không thể phủ nhận tình trạng ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã giảm, không còn diễn ra thường xuyên như cách đây 10 năm.
Trong khi vùng Đông phát triển mạnh mẽ, thì vùng Tây của Quảng Nam vẫn gặp nhiều khó khăn. Làm gì để hoàn thiện hạ tầng, thúc đẩy sự phát triển đồng bộ giữa vùng Đông và Tây là bài toán đặt ra cho tỉnh Quảng Nam.
Tập trung đầu tư hạ tầng trên nhiều lĩnh vực và hưởng lợi từ các tuyến cao tốc đi ngang qua, Ninh Thuận đang tạo ra nhiều đột phá trong thu hút đầu tư.
Với hàng loạt cơ chế và chính sách vượt trội, Nghị quyết 136/2024/QH15 (Nghị quyết 136) của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Đà Nẵng hứa hẹn tạo lực đẩy mạnh cho thành phố biển này.
Năm 2025, tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương sẽ là bước ngoặt lớn đối với diện mạo địa phương, trong đó có hệ thống hạ tầng.
Việc cụ thể hóa ý tưởng thành lập một công ty cổ phần để tăng cường liên kết, hợp tác về dịch vụ logistics trong khu vực cảng Cái Cui (Cần Thơ) nhiều khả năng phải lùi chờ thời điểm thích hợp.