Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 30.900 m2 và trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 32.210 m2.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Công ty cổ phần Thương mại - dịch vụ Khách sạn Bạch Đằng báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về Dự án Khôi phục tuyến đường sắt Phan Rang - Tháp Chàm theo quy định.
UBND tỉnh Hải Dương vừa có buổi làm việc liên quan đến tiến độ giải phóng mặt bằng tại 7 khu công nghiệp: Đại An mở rộng giai đoạn 2, Tân Trường mở rộng, Gia Lộc, Kim Thành, Cộng Hòa, An Phát 1, Phúc Điền mở rộng.
Cho dù những dấu hiệu khả quan của nền kinh tế thế giới và trong nước năm 2024 chưa đủ khỏa lấp nhiều dự báo đầy khó khăn, song các động lực tăng trưởng của nền kinh tế dường như đang được đặt vào thế buộc phải xoay chuyển.
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định 1729/QĐ-TTg ngày 28/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trong năm 2023, đồng loạt nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm tại phía Nam được khởi công. Bước sang năm 2024, các dự án này sẽ tăng tốc thi công, tạo đà bứt phá để kịp về đích.
Đầu năm 2024, ngành giao thông TP. Cần Thơ đã và đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông huyết mạch trên địa bàn, với khí thế khẩn trương, sôi nổi chào mừng 20 năm TP. Cần Thơ trực thuộc Trung ương (2004-2024).
Phó thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 1738/QĐ-TTg giao kế hoạch vốn Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025; giao dự toán, kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2023 cho các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Nền kinh tế, cộng đồng nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân bước vào năm 2024 với những kỳ vọng lớn hơn về sự phục hồi của nền kinh tế. Nhưng không chỉ là kỳ vọng, đó còn là nhiệm vụ sống còn khi phải làm sao thúc đẩy tăng trưởng, đưa nền kinh tế tăng tốc, bứt phá.
Việc sớm triển khai tuyến đường sắt Hạ Long - Móng Cái sẽ tạo thành mạng lưới đường sắt khép kín kết nối từ Hà Khẩu (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái - Đông Hưng (Trung Quốc).
Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2) được Bộ GTVT gia hạn thời gian thực hiện đến ngày 31/3/2024.