Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 30.900 m2 và trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 32.210 m2.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Liên danh Tập đoàn Đèo Cả - ICV Việt Nam - HHV - Công ty cổ phần Xây dựng Công trình 568 được chọn là nhà đầu tư thực hiện Dự án PPP cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, giai đoạn 1 trị giá 14.167 tỷ đồng.
Sở Công thương TP.HCM cho rằng, cần ưu tiên phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu và trường hợp đặc biệt cho phép áp dụng cơ chế mua bán điện linh hoạt.
Hai trung tâm động lực tăng trưởng của tỉnh Quảng Ngãi gồm hình thành Trung tâm lọc, hoá dầu và năng lượng quốc gia tại Khu kinh tế Dung Quất; phát triển huyện đảo Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển - đảo.
Quảng Ngãi phát triển 6 vùng không gian kinh tế động lực với định hướng phát triển các hoạt động kinh tế- xã hội theo đặc trưng từng vùng để đảm bảo sự phát triển cân bằng và thúc đẩy liên kết giữa các vùng, nâng cao hiệu quả.
Hai tuyến cao tốc được quy hoạch trong phương án phát triển giao thông tỉnh Quảng Ngãi là tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Quảng Nam (CT22), kết nối với cửa Nam Giang và Quảng Ngãi - Kon Tum, kết nối cửa Bờ Y.
Phương án tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội theo 4 vùng chức năng và hình thành 3 trục kinh tế động lực được kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá mới, giúp Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) phát triển toàn diện, bền vững cả về kinh tế và xã hội.
Đầu tư hạ tầng là nội dung được chú trọng trong thời kỳ quy hoạch 2021 - 2030 của vùng Trung du và miền núi phía Bắc để giải quyết một trong 3 “điểm nghẽn” lớn nhất hiện nay.