Chính phủ ban hành Nghị quyết số 249/NQ-CP ngày 22/8/2025 ban hành Kế hoạch triển khai Nghị quyết số 189/2025/QH15 của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Bộ GTVT vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép kéo dài việc áp dụng chính sách đặc thù về khai thác mỏ khoảng sản làm vật liệu xây dựng thông thường đối với bốn dự án đường bộ cao tốc.
Ban chỉ đạo sẽ làm việc và phối hợp với các địa phương trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, chuyển mục đích sử dụng rừng, kiểm tra và đôn đốc tiến độ, tổng hợp các vướng mắc, đưa giải pháp để báo cáo EVN, EVNNPT chỉ đạo.
Tiến độ trên công trường Dự án Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng đã được đẩy lên cao hơn trong các tháng gần đây. Lãnh đạo EVN cũng quyết định sẽ tổ chức giao ban công trường hằng tháng thay vì hằng quý để đốc thúc dự án.
Dù thị trường M&A Việt Nam vẫn đang trong xu thế chậm lại, nhưng tình hình sẽ khả quan hơn trong năm tới, nhờ sự phục hồi của nền kinh tế, dòng vốn đầu tư nước ngoài, cũng như sự tăng trưởng trở lại của khu vực doanh nghiệp.
Dù không chiếm áp đảo cả về số lượng lẫn giá trị thương vụ, nhưng thị trường bất động sản công nghiệp đang được nhà đầu tư nước ngoài quan tâm hơn và ghi nhận nhiều thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) lớn.
Hiện nay, tỉnh Quảng Trị vẫn còn 6,79 km trên tổng số 32,53 km dự án cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ chưa được bàn giao mặt bằng, trong đó phần lớn liên quan đến việc di dời, tái định cư các hộ dân.
Tính đến 20/11/2023, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) đạt gần 28,85 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2022.
Sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài con đường tăng trưởng dựa trên năng suất, hiệu quả nếu Việt Nam muốn đi nhanh, bền vững đến các mục tiêu chiến lược của giai đoạn 2030-2045.
Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam được cho là đã bám sát Kết luận số 49-KL/TW về định hướng phát triển giao thông - vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi sẽ được khởi công vào ngày 22/12/2023, với tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng được chủ đầu tư chia công trình thành 21 gói thầu.