
-
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi
-
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Chính phủ phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
-
41.372 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây; Đề xuất 28.500 tỷ đồng xây cầu Cần Thơ 2
-
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu
Cao tốc Liên Khương - Prenn, tỉnh Lâm Đồng. |
Đại diện Liên danh nhà đầu tư - Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả (gọi tắt là Tập đoàn Đèo Cả) vừa đề nghị Tỉnh ủy Lâm Đồng chỉ đạo UBND tỉnh xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ thống nhất bổ sung thêm ngân sách Trung ương hoặc đề xuất HĐND tỉnh cân đối ngân sách địa phương tăng khoảng 2.410 tỷ đồng cho Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc để đảm bảo sự phù hợp với quy định của Luật PPP, giảm thời gian hoàn vốn cho Dự án, qua đó mới thu hút được các nguồn vốn tham gia, tăng tính khả thi về phương án tài chính cho Dự án; bổ sung cơ chế chia sẻ doanh thu giảm cho Dự án theo quy định tại Điều 82, Luật PPP để hài hòa lợi ích và rủi ro giữa Nhà nước và nhà đầu tư.
Tập đoàn Đèo Cả đề nghị Tỉnh ủy Lâm Đồng chỉ đạo UBND tỉnh xem xét yêu cầu các sở, ban, ngành thống nhất kiểm soát chi phí đền bù giải phóng mặt bằng đã tính toán tại các dự án cao tốc hiện nay, sớm chuẩn bị các tiểu dự án xây dựng khu tái định cư nhằm xác lập mục tiêu sớm ổn định đời sống của người dân nơi có dự án đi qua, không để phát sinh tăng, khiếu nại tranh chấp, làm ảnh hưởng đến tổng mức đầu tư của dự án; trên cơ sở điều chỉnh phương án tài chính khả thi, báo cáo Hội đồng thẩm định liên ngành trình Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư, đồng thời thực hiện thông báo mời quan tâm khi đã điều chỉnh tỷ lệ vốn ngân sách Nhà nước tham gia và đấu thầu chọn nhà đầu tư theo quy định.
Tập đoàn Đèo cả cũng đề nghị Tỉnh ủy Lâm Đồng chỉ đạo UBND tỉnh xem xét thống nhất với nhà đầu tư đề xuất Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương để cùng điều chỉnh thống nhất cơ chế, chính sách áp dụng đồng bộ cho cả 2 dự án cao tốc do UBND tỉnh Lâm Đồng là cơ quan có thẩm quyền với nguyên tắc tuân thủ quy định pháp luật về đầu tư, đảm bảo tính khả thi và quá trình thanh tra, kiểm tra, quyết toán hoàn thành dự án.

-
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi
-
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Chính phủ phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
-
41.372 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây; Đề xuất 28.500 tỷ đồng xây cầu Cần Thơ 2
-
Đà Nẵng “săn” nhà đầu tư chiến lược vào Khu thương mại tự do -
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu -
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn -
Giao đầu mối thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.950 tỷ đồng -
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025 -
Phải hài hòa lợi ích ba "nhà" liên quan Dự án tổ hợp giáo dục FPT Bình Dương
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”